Phạm Băng Băng có thể sẽ bị sa thải khỏi bộ phim 355

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Nhà sản xuất của dự án 355 – bộ phim hành động nói về các nữ điệp viên và cũng là dự án tiếp theo mà Phạm Băng Băng tham gia, đang chuẩn bị sa thải cô và tìm người khác thay thế nếu như cô không thể làm chính phủ, các nhà phát hành phim và khán giả Trung Quốc hài lòng.

“Giết gà doạ khỉ” là binh pháp Tôn Tử của Trung Quốc nói về việc lấy một người làm gương để răn đe nhiều người khác.

Nguồn ảnh: Variety
Nguồn ảnh: Variety

Nữ diễn viên nổi tiếng Phạm Băng Băng – người mà tuần trước đã bị kết tội trốn thuế và phải nộp hàng triệu đô tiền phạt nếu không muốn ngồi tù, chính là ví dụ điển hình cho kế sách này.

Cô đã trở thành chủ đề của các thuyết âm mưu do nhiều người đặt ra sau khi đột nhiên mất tích trong một thời gian dài. Cho đến ngày 03.10 khi cô được tự do, cô không chỉ phải đối mặt với mức tiền phạt khổng lồ, mà sự nghiệp có thể sẽ bị huỷ hoại.

Nhà sản xuất của dự án 355 – bộ phim hành động nói về các nữ điệp viên và cũng là dự án tiếp theo mà Phạm Băng Băng tham gia, đang chuẩn bị sa thải cô và tìm người khác thay thế nếu như cô không thể làm chính phủ, các nhà phát hành phim và khán giả Trung Quốc hài lòng. Hiện tại, NSX của 355 đang xem xét tình hình và chờ đợi mọi việc sẽ ra sao, và việc sản xuất bộ phim sẽ không được tiến hành cho đến đầu năm 2019.

Dàn diễn viên của 355. Nguồn ảnh: Screen Rant
Dàn diễn viên của 355. Nguồn ảnh: Screen Rant

Phạm Băng Băng sẽ phải rất cẩn trọng khi đưa ra bất cứ quyết định nào để có thể làm hài lòng Huayi Brothers – công ty giải trí đã chi trả cho cô $20 triệu vào tháng 5 để phim 355 được phát hành tại Trung Quốc. Mặc dù phim có sự tham gia của các ngôi sao Jessica Chastain, Lupita Nyong’o, Penélope Cruz và Cotillard, nhưng phim sẽ cần phải có sự tham gia của một ngôi sao Trung Quốc hàng đầu nào đó mới có thể thu hút được khán giả tại thị trường đông dân nhất thế giới này, và để bù lại cho số tiền mà Huayi Brothers đã bỏ ra.

Thế nhưng Phạm Băng Băng có thể sẽ có nguy cơ bị cấm hoạt động nghệ thuật và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông như Thang Duy vào năm 2007, khi cô tham gia bộ phim Sắc, Giới của đạo diễn Lý An. Kể từ đó, mọi hình ảnh của Thang Duy đều bị gỡ bỏ tại các rạp chiếu cũng như các hình thức quảng cáo cho bộ phim và cô không được hoạt động nghệ thuật trong 3 năm.

Số phận của Phạm Băng Băng liệu có giống Thang Duy? (Nguồn ảnh: LA Times)
Số phận của Phạm Băng Băng liệu có giống Thang Duy? (Nguồn ảnh: LA Times)

Đại diện của 355 – đạo diễn Simon Kinberg và hãng FilmNatin đã từ chối bình luận về vấn đề này. Variety cũng đã liên hệ với Huayi Brothers nhưng cũng không được hồi đáp.

Vấn đề của Phạm Băng Băng không phải chỉ là $130 triệu tiền phạt và bị sa thải khỏi dự án 355. Clayton Dube – giám đốc của U.S-China Institute tại USC Annenberg, đã nói rằng:

“Vấn đề mà Huayi và các nhà sản xuất khác phải đối mặt là phản ứng của công chúng. Khán giả sẽ không thông cảm và tha thứ đối với những ai vi phạm pháp luật.”

Dube nói thêm:

“Phạm Băng Băng là trường hợp khác, bởi cô không lấy tiền từ khán giả. Nhưng cô cũng không đóng góp cho cộng đồng, và điều đó vẫn được xem là sự thối nát trong nhân cách.”

Phạm Băng Băng được cho là bị giam giữ và điều tra trong 4 tháng nay sau khi hợp đồng âm dương của cô bị tung ra. Trong khoảng thời gian đó, người hâm mộ tự hỏi tại sao cô lại biến mất khỏi công chúng, còn các nhà nghiên cứu, giáo sư của Trung Quốc thì lại làm một bài báo cáo về trách nhiệm xã hội của các ngôi sao trong nước, và Phạm Băng Băng đứng cuối danh sách với số điểm 0. Báo chí Trung Quốc thì nói rằng lối sống xa hoa của cô đã ảnh hưởng xấu đến hơn 10 triệu người trẻ trong nước. Bài báo cáo về trách nhiệm xã hội còn so sánh cô giống như một thành viên của nhà Kardashian ở Mỹ.

Trước đó, Phạm Băng Băng đã từng là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, trang sức De Beers, Adidas và Montblanc. Nhưng mới đây Montblanc đã cắt hợp đồng với cô sau scandal trốn thuế, và có thể sắp tới các thương hiệu khác cũng sẽ nối tiếp Montblanc.

Phạm Băng Băng từng là gương mặt thương hiệu cho Montblanc. Nguồn ảnh: WWD
Phạm Băng Băng từng là gương mặt thương hiệu cho Montblanc. Nguồn ảnh: WWD

CAA – công ty đại diện cho Phạm Băng Băng ở các khu vực ngoài Trung Quốc, đã từ chối nói về vấn đề này. Nhưng CAA có thể được xem là “lá chắn” cho cô khỏi các cuộc điều tra, bởi công ty này chỉ chịu trách nhiệm đối với các hợp đồng ngoài nước của Phạm Băng Băng.

Một điều đáng để lưu ý là chính phủ Trung Quốc vẫn không hề muốn “xoá sổ” Phạm Băng Băng trên mạng xã hội Weibo. Thậm chí, họ còn để cô đăng bức tâm thư dài dằng dặc trên Weibo. Clayton Dube nói:

“Tôi rất ngạc nhiên khi họ không hề xoá tài khoản của cô trên mạng xã hội và biến cô thành người vô danh.”

Liệu rằng trong tương lai Phạm Băng Băng có bị lấy ra làm “gà” để “doạ khỉ” nữa hay không? Nếu như không phải cô thì ai sẽ là người tiếp theo? Nhiều nguồn đưa tin rằng hiện tại có khoảng 200 nghệ sĩ tại Trung Quốc đang bị chính phủ nhắm đến, dựa theo danh sách mà người dẫn chương trình Thôi Vĩnh Nguyên đã tổng hợp.

Thôi Vĩnh Nguyên là người đã tung ra hợp đồng âm dương của Phạm Băng Băng và tố cáo cô trốn thuế. Ông nói rằng ông đã lập ra danh sách 585 nghệ sĩ và những người làm trong ngành giải trí của Trung Quốc liên quan đến tội này. Hiện tại, chính quyền Trung Quốc đang thực hiện cuộc điều tra trong khắp nền công nghiệp giải trí.

Nguồn: Variety