Nghệ sĩ và các công ty giải trí ở Trung Quốc phải trả thêm $1.7 tỉ sau scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Nghệ sĩ và các công ty giải trí ở Trung Quốc đã phải trả hơn $1.7 tỉ (11.7 tỉ NDT) tiền thuế sau scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng vào mùa hè năm ngoái.

Nghệ sĩ và các công ty giải trí ở Trung Quốc đã phải trả hơn $1.7 tỉ (11.7 tỉ NDT) tiền thuế sau scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng vào mùa hè năm ngoái. Con số này đã được Ban Quản Lý Thuế của Trung Quốc công bố vào hôm thứ ba vừa qua.

(Ảnh: Variety)
(Ảnh: Variety)

Chính quyền Trung Quốc đã tiến hành các cuộc thăm dò việc đóng tiền thuế trong lĩnh vực giải trí vào tháng 10 vừa qua. Các công ty và các cá nhân đã được yêu cầu kiểm tra, và nếu cần, sẽ phải hoàn thành việc đóng thuế của họ trước tháng 12/2018. Những ai tuân theo luật lệ sẽ không bị phạt vì tội trốn thuế.

Tháng 7/2018, Phạm Băng Băng bị buộc tội trốn thuế vì đã khai khống thu nhập của mình thông qua nhiều hợp đồng âm dương. Ngoài ra, giới truyền thông còn đưa tin rằng cô đã lập nên nhiều công ty ở nhiều tỉnh và có cách thức hoạt động sao cho mức thuế phải trả thấp hơn thông thường.

Đến tháng 10, sau một thời gian dài mất tích khỏi công chúng, Phạm Băng Băng cuối cùng cũng trở lại. Cô lên tiếng xin lỗi và phải trả $130 triệu (884 triệu NDT) nếu không muốn ngồi tù vì tội trốn thuế.

Con số $1.7 tỉ mà các diễn viên và công ty giải trí phải trả gần bằng 20% tổng doanh thu phòng vé của Trung Quốc năm qua, đã cho thấy việc sử dụng hợp đồng âm dương rất phổ biến ở Trung Quốc. Sau vụ việc của Phạm Băng Băng, số dự án cũng giamr đi rất nhiều khi các nghệ sĩ và công ty phải định mức lại tình hình tài chính và xem xét các mối quan hệ của mình.

Nguồn: Variety