Hậu scandal trốn thuế, phim Unbreakable Spirit có Phạm Băng Băng tham gia bị huỷ chiếu

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Sau scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng, bom tấn nói về chiến tranh mang tên Unbreakable Spirit (Tinh Thần Thép) do cô tham gia đã bị huỷ chiếu.

Sau scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng, bom tấn nói về chiến tranh mang tên Unbreakable Spirit (Tinh Thần Thép) do cô tham gia đã bị huỷ chiếu.

Nguồn ảnh: Ace Showbiz
Nguồn ảnh: Ace Showbiz

Trước đó, phim được đặt tên là The Bombing và ban đầu dự kiến khởi chiếu vào tháng 8. Sau đó, NSX dời lại đến ngày 26.10 sau khi Phạm Băng Băng bị bắt giữ. Nhưng giờ đây, báo chí Trung Quốc đã đưa tin rằng phim đã bị huỷ chiếu.

Bên cạnh Phạm Băng Băng, phim còn có sự tham gia của Bruce Willis, Lưu Diệp và Tạ Đình Phong. Đạo diễn Tiêu Phong nói rằng đã mất đến 8 năm để thực hiện bộ phim này. Ông viết trên mạng xã hội:

“Đã đến lúc để mọi thứ ra đi. Tôi chân thành xin lỗi đoàn làm phim, đội ngũ phát hành và tất cả khán giả đã trông chờ vào bộ phim này.”

Hai nhà phát hành của Unbreakable Spirit – Beijing United Exhibition Partnes và Qi Tai Culture không phản hồi câu hỏi phỏng vấn của Variety.

Quyết định huỷ chiếu phim được đưa ra sau 1 ngày khi Thôi Vĩnh Nguyên – người dẫn chương trình truyền hình đã “châm ngòi” cho scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng, nói rằng kinh phí của phim đã được thổi phồng lên quá mức.

Giám đốc sản xuất Wang Ding khẳng định rằng phim không hề vượt mức kinh phí ban đầu là $21.7 triệu (tương đương 150 triệu NDT). Nhưng nhiều nguồn tin cho hay, kinh phí ước tính của phim là $90 triệu.

Nguồn ảnh: Variety
Nguồn ảnh: Variety

Thôi Vĩnh Nguyên cáo buộc rằng số tiền khổng lồ từ quỹ trợ cấp ở Thượng Hải đã được “rửa” thông qua kinh phí bộ phim này. Ông viết:

“Unbreakable Spirit có hơn $432 triệu (tương đương 3 tỉ NDT) đến từ nhiều nguồn bí ẩn. Trong quá trình sản xuất, $245 triệu (~1.7 tỉ NDT) đã được rút ra bằng những mánh khoé dơ bẩn. Đây là lý do vì sao đạo diễn và đoàn làm phim không thể giải thích rõ bao nhiêu tiền đã được chi ra cho bộ phim này. Chúng ta phải tẩy chay bộ phim.”

Trước đó, vấn đề tài chính của bộ phim này không được suôn sẻ cho lắm. Một trong những nhà đầu tư ban đầu – Hehe Film & Television, rút ra khỏi dự án sau khi công ty mẹ của hãng này là Kuailu bị dính vào scandal gian lận doanh thu phòng vé đối với bộ phim Ip Man 3 vào tháng 3.2016. Cựu chủ tịch của Kuailu là Shi Jianxiang, cũng là nhà sản xuất ban đầu của Unbreakable Spirit, đã ra nước ngoài và hiện tại đang bị chính quyền Trung Quốc truy nã. Sau đó, hãng Yuanhua Pictures đã thay thế vị trí của Hehe và tiếp tục dự án.

Nguồn: Variety