Phi Công Siêu Đẳng Maverick - Dàn phi công mới tài năng với visual cực phẩm

Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

Phần phim mới tập trung khắc họa văn hóa của những phi công chiến đấu và về sự cạnh tranh giữa họ.

Ra mắt 36 năm sau phần phim đầu tiên, Phi Công Siêu Đẳng Maverick (Top Gun Maverick) tiếp tục khiến câu chuyện của Top Gun trở nên sâu sắc hơn khi không chỉ xoay quanh nhân vật chính mà còn tập trung vào văn hóa. Đó là văn hóa của những phi công chiến đấu và về sự cạnh tranh giữa họ. Tác giả kịch bản, nhà sản xuất của bộ phim, chủ nhân tượng vàng Oscar Christopher McQuarrie – người từng cộng tác với Cruise trong Valkyrie, Jack Reacher và 2 phần của loạt Mission: Impossible chia sẻ: “Trong phần tiếp theo này, chúng tôi mong muốn xây dựng một nhóm phi công tài ba dưới sự dẫn dắt của Maverick. Tất cả các phi công trong bộ phim đều có một câu chuyện riêng phong phú. Và tất cả bọn họ đã đóng vai trò quan trọng giúp người xem hiểu được Maverick là ai.”

Và do đó, ở phần phim tiếp theo này, bên cạnh những gương mặt thân quen như Tom Cruise trong vai Pete Maverick Mitchell, Val Kilmer, dàn phi công mới trẻ trung đầy tiềm năng cũng đã có màn “ra sân” vô cùng hoành tráng. Cùng với Miles Teller trong vai Rooster, trong dàn phi công thế hệ mới của Phi Công Siêu Đẳng Maverick còn có sự xuất hiện của các diễn viên Glen Powell trong vai Hangman, Greg Tarzan Davis trong vai Coyote, Jay Ellis trong vai Payback, Danny Ramirez trong vai Fanboy, Monica Barbaro trong vai Phoenix và Lewis Pullman trong vai Bob …

Miles Teller (vai Trung úy Bradley Rooster Bradshaw)

Nam diễn viên người Mỹ chia sẻ được làm việc cùng Tom Cruise là một vinh dự lớn lao. Nam diễn viên tiết lộ rằng anh đã rất hồi hộp khi tham gia vào dàn sao của Phi Công Siêu Đẳng Maverick, khi đích thân Cruise lựa chọn Teller cho vai diễn con trai của phi công Goose được yêu mến trong Top Gun (1986). Sở hữu gương mặt trẻ hao hao Anthony Edwards trong vai Goose 30 năm trước, Teller tự tin để ria mép trong vai Rooster.

Kể từ Rabbit Hole vốn được giới phê bình đánh giá cao, Teller đã có được những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp. Bên cạnh phần hậu truyện của Top Gun, tài tử sẽ góp mặt trong loạt phim về nhân vật Bố già The Offer của kênh Paramount+ và loạt Spiderhead từ Netflix. Vai chính trong loạt Too Old to Die Young của kênh Amazon giúp Miles Teller ghi điểm ở mảng truyền hình như một trong những gương mặt thực lực.

Glen Powell (vai Trung úy Jake Hangman Seresin)

Ở tuổi 33, Glen sở hữu gương mặt nam tính cổ điển với mái tóc vàng, cằm vuông, thân hình lực lưỡng. Vai Hangman của Glen trong Phi Công Siêu Đẳng Maverick là một phi công nổi tiếng với sự liều lĩnh, táo bạo. Nổi lên từ Hidden Figures trong vai phi hành gia John Glenn, ngôi sao này đều đặn xuất hiện trong phim điện ảnh và truyền hình bên cạnh sự nghiệp biên kịch, nhà sản xuất. Nam diễn viên cũng là đã có tấm bằng lái máy bay cá nhân cho riêng mình sau khi tham gia bộ phim.

Trong năm 2022 này thì nam diễn viên 33 tuổi sẽ tái ngộ khán giả với vai diễn trong phim sử thi về đề tài chiến tranh Devotion. Mới đây, anh cũng đã tham gia trong phim hình khoa học – viễn tưởng Apollo 10 ½ của kênh Netflix.

Lewis Pullman (vai Trung úy Robert Bob Floyd)

Con trai của diễn viên Bill Pullman, Lewis Pullman được biết tới nhờ vai chính trong các phim The Strangers: Prey at NightBad Times at the El Royale. Anh cũng sẽ góp mặt trong series rất được khán giả chờ đón Outer Range của kênh Amazon cũng như phim truyện được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Stephen King Salem’s Lot.

Phần tiếp theo của Top Gun là cơ hội để ngôi sao trẻ chứng thực bản thân trong vai một phi công giỏi giang. Khác với vẻ ngoài phong trần của các đồng đội trong Phi Công Siêu Đẳng Maverick, Bob là một anh chàng khá hiền lành kiểu mọt sách. Tuy nhiên đằng sau biệt danh có phần tầm thường đó, đây là một phi công với đầy đủ phẩm chất anh tài.

Jay Ellis (vai Trung úy Reuben Payback Fitch)

Jay Ellis có đủ mọi lý do để cảm thấy tự tin. Anh từng giành danh hiệu Suma Cum Laude của Đại học Concordia ở Portland. Jay đã gặt hái được rất nhiều thành công trong lĩnh vực diễn xuất với những vai diễn đáng nhớ trong các loạt truyền hình ăn khách như The Game, Grace and Frankie, How I Met Your Mother, Grey’s AnatomyInsecure. Đó là còn chưa kể tới bộ phim đình đám của năm 2019 Escape Room. Vậy còn ai phù hợp để thủ vai phi công siêu đẳng Payback hơn Jay chứ? Đó là còn chưa nhắc tới việc anh ấy xuất thân trong một gia đình với nhiều thế hệ đều là những phi công ưu tú.

Danny Ramirez (vai Trung úy Mickey Fanboy Garcia)

Nam diễn viên sinh năm 1992 khởi động sự nghiệp diễn xuất với vai diễn trong loạt The Affair của kênh Showtime và sau đó là Blindspot của kênh NBC và The Orange Is the New Black của Netflix. Là một trong số những diễn viên được săn đón nhiều nhất tại Hollywood, ở thời điểm hiện tại, anh đang xuất hiện trong phim chính kịch Lost Transmisssions, Killer Instinct và The Giant.

Trong Phi Công Siêu Đẳng Maverick, Fanboy là sĩ quan quân giới cho Payback nằm trong đội phi công ưu tú được Maverick đích thân huấn luyện. Sở hữu khuôn mặt nam tính lôi cuốn và thân thiện, Ramirez không gặp khó trong việc hóa thân thành một anh chàng phi công cực kỳ yêu đời và say sưa tận hưởng cuộc sống.

Monica Barbaro (vai Trung úy Natasha Phoenix Trace)

Với biệt danh “Phượng Hoàng”, trung úy Natasha Trace theo lời chính Monica Barbaro là “một nữ phi công tài ba và quả cảm.” Nữ diễn viên với xuất thân nghệ thuật đã có bước chuyển mình trong sự nghiệp khi rẽ hướng từ một vũ công ballet để theo học những khóa diễn xuất đầu tiên trong quá trình theo học tại Tisch. Người đẹp có cơ hội thủ vai chính trong loạt Chicago Justice của kênh NBC, sau đó là Splitting Up Together của ABC. Vai diễn trong Phi Công Siêu Đẳng Maverick là thành tựu điện ảnh đáng chú ý nhất của cô tính tới thời điểm này.

Greg Tarzan Davis (vai Trung úy Javy Coyote Machado)

Chỉ mới cách đây vài năm thôi, Davis còn là thầy giáo tiểu học. Phi Công Siêu Đẳng Maverick đánh dấu sự nổi lên ngoạn mục của Greg “Tarzan” Davis – với mái tóc hoang dã và hình thể góc cạnh hệt như biệt danh người hùng chốn rừng xanh. Giữa khoảng thời gian giảng dạy và tập luyện cho Phi Công Siêu Đẳng Maverick, Davis cũng đã có những vai diễn được đông đảo khán giả yêu mến trong Chicago P.DThe Call Of The Wild do Harrison Ford thủ vai chính. Gặp gỡ và trở thành bạn bè với Tom Cruise trên phim trường Top Gun, Greg được chọn mặt gửi vàng để tiếp tục đồng hành cùng tài tử Hollywood trong Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One dự kiến ra mắt vào năm 2023.

Phi Công Siêu Đẳng Maverick (Top Gun Maverick) mở suất chiếu sớm từ 18h ngày 25.05 và nguyên ngày 26.05, chính thức khởi chiếu vào 27.05.2022.