[REVIEW] Phi Công Siêu Đẳng Maverick (Top Gun: Maverick)

Đánh giá phim · anan681 ·

Những trải nghiệm điện ảnh cực kì chân thật và mang màu sắc rất riêng của Top Gun: Maverick xứng đáng là một món ăn khác lạ và đáng thưởng thức.

Top Gun (1986), tác phẩm làm mưa làm gió thị trường điện ảnh hơn 35 năm trước, mang đến những ảnh hưởng đậm nét cả về thời trang lẫn âm nhạc trong nửa cuối thập niên 80. Năm nay đã một lần nữa quay trở lại màn ảnh rộng qua phần hậu truyện Phi Công Siêu Đẳng Maverick (Top Gun: Maverick) cùng với vai nam chính của Tom Cruise, một ngôi sao phim hành động đích thực của Hollywood.

Lấy bối cảnh hơn 30 năm sau kể từ tác phẩm gốc, khi này Đại Úy Pete “Maverick” Mitchell (Tom Cruise) đã trở thành một huyền thoại của Hải Quân Hoa Kỳ, một phi công dày dạn kinh nghiệm thực chiến. Tuy nhiên, tính cách liều lĩnh, bất cần vẫn tồn tại trong con người của Maverick, khiến ông mãi mãi không thể trở thành một tướng lĩnh đạo mạo, uy nghiêm như người bạn, người đồng đội “wingman” thân thiết Tom "Iceman" Kazansky (Val Kilmer). Maverick luôn mang trong mình nỗi băn khoăn về cái chết của người bạn cùng học tại TOPGUN là LTJG Nick "Goose" Bradshaw khi cả hai cùng thực hiện nhiệm vụ, anh chỉ thực sự là anh khi ở trên máy bay giữa bầu trời vô tận.

Sự trở lại sau 36 năm vẫn hoành tráng như xưa
Sự trở lại sau 36 năm vẫn hoành tráng như xưa

Iceman đã sắp đặt cho Maverick trở lại Top Gun, để trực tiếp hướng dẫn một thế hệ các phi công tài năng mới của nước Mỹ, cho một “nhiệm vụ bất khả thi” mà Hải Quân Hoa Kỳ phải thực hiện bằng các phi cơ F-18 chống lại lực lượng phòng không và các chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 cực kì tối tân của kẻ địch. Trong danh sách ứng viên cho nhiệm vụ được coi là tự sát này, Maverick phải đối diện với Bradley "Rooster" Bradshaw, con trai của người đồng đội Goose. Maverick phải đưa ra lựa chọn hoặc chấp nhận tài năng của Rooster và đưa chàng trai trẻ vào một nhiệm vụ không có đường về, hoặc làm mọi cách để bảo vệ con trai của người bạn quá cố.

Bộ phim mang nặng tinh thần ái quốc và chủ nghĩa anh hùng cá nhân nước Mỹ
Bộ phim mang nặng tinh thần ái quốc và chủ nghĩa anh hùng cá nhân nước Mỹ

Cốt truyện của Top Gun: Maverick được phát triển rất tốt và cân bằng, xen lẫn những đoạn hành động giữa không trung với khung cảnh sống động về cuộc sống đầy màu sắc của các phi công, hay tình cảm lãng mạn giữa Maverick và Penny Benjamin (Jennifer Connelly). Các đoạn lồng ghép quá khứ, hồi tưởng của phim được thực hiện rất tốt và vừa phải, giúp cho những khán giả chỉ xem hậu truyện cũng có thể theo dõi tốt, còn fan toàn bộ phim gốc sẽ thấy những khung hình có sự tương đồng rất lớn với bản phim 1986.

Dàn nhân vật xịn xò của phim
Dàn nhân vật xịn xò của phim

Sự xuất hiện của Hans Zimmer và Lady Gaga trong dự án này đảm bảo cho âm thanh của tác phẩm được hoàn thiện ở mức độ cao. Tiếng động cơ rầm rú, tên lửa khóa mục tiêu được lồng ghép hợp lý với nhạc nền hùng tráng mang lại độ hype rất cao. Lady Gaga thì đầy ngọt ngào trong OST Hold My Hand, một sự tiếp nối hoàn hảo cho Take My Breath Away, nhạc phim Top Gun dành giải Oscar năm 1986.

Những khung hình có sự tương đồng rất lớn với bản phim 1986
Những khung hình có sự tương đồng rất lớn với bản phim 1986

Vốn dĩ là một bộ phim mang nặng tinh thần ái quốc và chủ nghĩa anh hùng cá nhân nước Mỹ, Top Gun được sự hậu thuẫn lớn từ Hải quân Hoa Kỳ để tiếp cận thực tế máy bay F/A-18 Super Hornet và các cơ sở quân sự của họ, nên tính chân thật trong các góc quay của Top Gun: Maverick là cực kì tuyệt vời. Ekip đã sử dụng những máy quay Imax được thiết kế đặc biệt lắp đặt thẳng vào buồng lái máy bay để thực hiện những cú máy dài trong các trường đoạn hành động và nhào lộn giữa không trung. Đây là một điểm cực kỳ đắt giá và thuyết phục hoàn toàn người xem về độ hoành tráng và chịu chơi của cá nhân Tom Cruise và đội ngũ các diễn viên trẻ của bộ phim.

Tính chân thật trong các góc quay
Tính chân thật trong các góc quay

Ở tuổi U60, Tom Cruise vẫn cực kì phong độ và ra dáng một phi công dày dạn kinh nghiệm, vừa chín chắn vừa mang nhiều tâm sự bên trong. Tom bằng chính sự am hiểu và dám dấn thân hết mình vào các tác phẩm hành động nói chung và Top Gun: Maverick nói riêng khiến anh nhận được đánh giá rất cao từ khán giả và giới phê bình. Cruise xứng đáng là một ngôi sao phim hành động hàng đầu của Hollywood trong hơn 30 năm qua. 

Tom Cruise vẫn cực kỳ phong độ và ra dáng một phi công dày dạn kinh nghiệm
Tom Cruise vẫn cực kỳ phong độ và ra dáng một phi công dày dạn kinh nghiệm

Top Gun: Maverick xứng đáng là một bom tấn để khán giả của dòng phim hành động ra rạp trong tháng 6 này. Trong kỷ nguyên mà siêu anh hùng và CGI thống trị màn ảnh rộng, những trải nghiệm điện ảnh cực kì chân thật và mang màu sắc rất riêng của Top Gun xứng đáng là một món ăn khác lạ và đáng thưởng thức.

Scan QR code để đặt vé ngay
Scan QR code để đặt vé ngay