Ra rạp xem gì? - Huyền thoại Top Gun trở lại, du hành vũ trụ cùng "chồn xanh" Doraemon

Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

Có hẳn 2 huyền thoại cùng nhau ra rạp, Top Gun và Doraemon nè!

Một tuần với các tựa phim kinh dị khá nhiều đã qua, tuần mới đến với sự kết hợp của nhiều thể loại, có cả hoạt hình vui nhộn lẫn hành động kịch tính. Nếu còn phân vân chưa biết làm gì để giải trí cho những ngày cuối tháng này thì hãy tham khảo qua list phim tuần này của Moveek nhé! 

1. Ngày Mới Tốt Lành 

Ngày Mới Tốt Lành kể về nhân vật chính là Park Su Mi (Kim Hwan Hee) - cô gái 19 tuổi có số phận cực kỳ bi đát. Su Mi bị cha mẹ bỏ rơi từ khi mới chào đời, cũng không có bất kỳ người thân nào bên cạnh suốt quá trình trưởng thành. Dù còn trẻ, Su Mi phải chịu nhiều nỗi đau tinh thần khi phải đối diện cảm giác bị xã hội thờ ơ, cô lập. Giữa lúc hoang mang tìm đến cái chết, cô vô tình gặp y tá trưởng Seo Jin (Yoo Sun) và được gợi ý đến nhà an dưỡng Neulbom để thay đổi không khí. Và rồi nhiều câu chuyện cảm động khác nhau xảy ra trong bối cảnh nhà an dưỡng ở Hàn Quốc.

Ngày Mới Tốt Lành là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Cha Bong Joo, quy tụ dàn diễn viên thực lực như "ông nội quốc dân" Lee Soon Jae, sao nhí Kim Hwan Hee,... cùng kịch bản được khai thác từ câu chuyện đời thường quen thuộc, trình tự thời gian đan xen, lật mở từng chi tiết đưa khán giả đến những cảm xúc vỡ oà, hứa hẹn sẽ lấy nhiều nước mắt của khán giả.

2. Phi Công Siêu Đẳng Maverick

Mùa hè này, nam tài tử Tom Cruise sẽ trở lại với Phi Công Siêu Đẳng Maverick (Top Gun Maverick) tiếp nối câu chuyện từng được kể rất thành công 36 năm về trước. Phi Công Siêu Đẳng Maverick lấy bối cảnh sau hơn 30 năm phục vụ trong quân ngũ với tư cách một trong số những phi công cừ khôi nhất của Lực lượng Hải quân, Pete “Maverick” Mitchell (Tom Cruise) đang ở nơi anh thực sự thuộc về, liên tục có những thử nghiệm táo bạo nhằm thử thách khả năng của bản thân trong vai trò của một phi công thử nghiệm, né tránh những cơ hội thăng chức – điều khiến anh cảm thấy bị bó buộc. Và khi được giao trọng trách huấn luyện cho nhóm phi công trẻ thuộc chương trình Top gun để chuẩn bị cho một nhiệm vụ đặc biệt chưa từng có trước đó, Maverick đã gặp Trung úy Bradley Bradshaw (Miles Teller) với mật danh Rooster – con trai người bạn quá cố thân thiết kiêm Sỹ quan đánh chặn radar của anh  Nick Bradshaw – mật danh Goose.

Sau buổi công chiếu quốc tế, bộ phim đã nhận được số điểm cà chua tươi rói 97% cùng cơn mưa lời khen từ giới phê bình, cho rằng đây là bộ phim hoàn toàn xứng đáng với sự chờ đợi bấy lâu nay, nhất định phải xem trên màn ảnh rộng và là một trong những phim của Tom Cruise hay nhất hiện nay.

3. Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác

Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác nói về một sinh vật ngoài hành tinh đáp xuống Trái Đất gần ngôi làng Slovak giả tưởng Cabovce. Mang trong mình hình hài của một cô bé, sinh vật đó gặp bọn trẻ trong làng và kết bạn với họ. Cô bé được bọn trẻ đặt tên là Maika (Maija). Mặc dù Maika sở hữu một vốn kiến thức rộng lớn về thế giới con người, cô bé thật sự không hiểu cảm xúc của con người cũng như cách cư xử của họ. Cô đã sử dụng khả năng bay lượn và sao chép đồ vật của mình cho những trò vui và những chuyến phiêu lưu cùng các bạn mình.

Maika là một trong hai đại diện duy nhất của Đông Nam Á được vinh dự xuất hiện tại LHP Sundance trong số 3.762 bộ phim điện ảnh đến từ 28 quốc gia khác nhau được gửi đến BTC. Chỉ sau 1 ngày công chiếu trên website của Sundance, vô số những lời khen tặng đã được gửi đến tác phẩm trên nhiều các trang mạng xã hội. Đa phần đều nhận định đây là một tác phẩm thiếu nhi đáng yêu với phần diễn xuất tốt từ các diễn viên nhí. Maika còn mang âm hưởng của nhiều bộ phim Disney năm xưa. Với những lời nhận xét này, các khán giả ở mọi độ tuổi hoàn toàn có thể an tâm tìm đến Maika không chỉ vì sự hài hước của những diễn viên nhí mà thông điệp sâu sắc về tình bạn, tình gia đình được mang đến qua nội dung của phim.

4. Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon 2021

Lấy cảm hứng từ tên phim Star Wars (Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao) của Hollywood, Doraemon: Nobita và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon 2021 bắt đầu với một trận chiến trên một hành tinh xa xôi, nơi tổng thống Papi được sơ tán sau khi bị phiến quân tấn công. Cuộc lưu lạc đưa vị tổng thống tí hon tới địa cầu. Papi nhanh chóng kết thân với những người bạn của Doraemon và Nobita.

Ngày hôm đó, Nobita tình cờ nhìn thấy một người ngoài hành tinh hình người nhỏ tên Papi. Cậu đến từ ​​một hành tinh khác tên là Pirika, để thoát khỏi đội quân PCIA độc ác, cậu rời nơi mình sinh sống để tới Trái Đất. Lúc đầu, Doraemon và những người bạn của cậu rất bất ngờ trước kích thước nhỏ bé Papi, nhưng nhờ có đèn thu nhỏ nên họ thu nhỏ lại và chơi cùng nhau. Tuy nhiên, chiến hạm hình cá voi đuổi theo Papi đến Trái đất và tấn công họ. Papi tự trách mình vì đã khiến mọi người rơi vào trận chiến nhưng họ vẫn cố gắng chiến đấu chống lại quân đội PCIA để bảo vệ Papi và hành tinh Pirika.

5. Hầm Khải Huyền (The Cellar) 

Vừa dọn tới ngôi nhà mới chưa bao lâu, gia đình Woods đã gặp phải sự kiện kinh hoàng. Trong một đêm ánh đèn trong nhà chợt vụt tắt, cô con gái Ellie gọi điện cầu cứu mẹ Keira. Thông qua điện thoại, Keira chỉ dẫn Ellie bước xuống tầng hầm với 10 bậc thang. Thế nhưng tiếng đếm ma mị của cô bé cứ thế tăng dần. Hóa ra, căn hầm là con đường dẫn thẳng đến địa ngục – nơi giam giữ quỷ Satan. Một nỗi sợ Khải Huyền đã được đánh thức.

Dựa theo phim ngắn kinh dị The Ten Steps từng thắng giải thưởng vào năm 2011, Hầm Khải Huyền sẽ là tác phẩm khiến người xem phải ám ảnh ngay cả khi bước chân ra khỏi rạp. Phim do chính Brendan Muldowney - vị đạo diễn trẻ đứng sau The Ten Steps thực hiện cùng sự góp mặt của mỹ nhân Elisha Cuthbert của The Girl Next Door (2004), House of Wax (2005)My Sassy Girl (2008).