Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác - Nhận được cơn mưa lời khen sau buổi công chiếu tại Sundance

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Sau buổi ra mắt trên trang web của LHP Sundance, Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác nhận được nhiều lời tán thưởng từ các nhà phê bình.

Sau khi được trình chiếu tại Sundance với hình thức trực tuyến, Maika – Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác (Maika) đã chinh phục được rất nhiều khán giả nước ngoài về diễn xuất, nội dung và phần hình ảnh trau chuốt.

Maika là một trong hai đại diện duy nhất của Đông Nam Á được vinh dự xuất hiện tại LHP Sundance trong số 3.762 bộ phim điện ảnh đến từ 28 quốc gia khác nhau được gửi đến BTC. Chỉ sau 1 ngày công chiếu trên website festival.sundance.org của Sundance, vô số những lời khen tặng đã được gửi đến tác phẩm trên nhiều các trang mạng xã hội.

Đa phần đều nhận định đây là một tác phẩm thiếu nhi đáng yêu với phần diễn xuất tốt từ các diễn viên nhí. Maika còn mang âm hưởng của nhiều bộ phim Disney năm xưa. Do đó với khán giả nước ngoài đây giống như một hành trình trở về thế giới tuổi thơ qua lăng kính của đạo diễn Hàm Trần.

Josh Jacobs - Biên kịch và đạo diễn

“Cực kì đáng yêu! Đứa bé đóng vai Hùng thực sự tuyệt vời và nhập vai hoàn hảo. Tôi yêu màu sắc của bộ phim này! Hình ảnh sống động, vui nhộn và làm nổi bật vẻ đẹp lộng lẫy của Việt Nam!

Tôi thực sự hi vọng một dịch vụ streaming nào đó sẽ chọn tác phẩm để phân phối quốc tế - tôi nghĩ rằng nó sẽ là một cú hit lớn với khán giả nhí đang phải ngồi ở nhà quá nhiều vì đại dịch.”

Peter Charney - Biên kịch/đạo diễn/nhà soạn nhạc sân khấu kịch

Maika mang đến bầu không khí của rất nhiều bộ phim gốc ngày xưa trên kênh Disney Channel nhờ màu sắc và phục trang của phim. Dù nhịp độ hơi thất thường và phần lớn là tiếng cười hướng đến khán giả nhí nhưng bộ phim vẫn đem lại sự rung động mạnh mẽ và vài khoảnh khắc sâu lắng về khao khát vượt qua nỗi đau. Điểm nhấn chính của bộ phim là mô típ đáng yêu và diễn xuất sắc sảo nhiều cảm xúc của các diễn viên nhí”

Jim And Them - Nhà sản xuất podcast chuyên về văn hóa đại chúng

“Về cơ bản đây là một bộ phim E.T của Việt Nam theo phong cách của Disney Channel vào những năm đầu thế kỷ 20. Tuy nhiên tác phẩm có rất nhiều sức hút và ngập tràn cảm xúc khiến người xem không thể rời mắt.”

Jo (Jonia) Davis - Nhà phê bình phim

Maika giống như sự hòa trộn của hai tác phẩm E.T và Return to Witch Mountain. Rất nhiều cảnh quay đẹp và mang đến cho khán giả một Việt Nam hoàn toàn khác chưa từng xuất hiện trên truyền hình Mỹ. Bộ phim được đạo diễn bởi Hàm Trần, lựa chọn hoàn hảo cho lứa tuổi học sinh.”

Lizzie Gillett - Nhà sản xuất phim:

“Tôi hoàn toàn hài lòng với bộ phim thiếu nhi này tại Sundance 2022 và cùng thưởng thức nó với hai đứa con gái. Phần diễn xuất và đạo diễn của bộ phim rất tuyệt vời.”

Justin - Nhà phê bình tự do

Maika chứa đựng vô số niềm vui, bộ phim như sự kết hợp hoàn hảo của Home Alone và E.T. Đây là tác phẩm với quy mô nhỏ nhưng ngọt ngào với thông điệp đáng yêu. Maika còn làm tôi nhớ đến tác phẩm My Favourite Martian rất ít người nhớ hoặc thậm chí biết đến sự tồn tại của nó.”

Amari Allah - Nhà phê bình phim:

Maika là bộ phim hành động khoa học viễn tưởng lý tưởng dành cho trẻ em. Nhân vật người ngoài hành tinh trong phim rất đáng yêu và sở hữu sức mạnh ấn tượng, kèm theo đó là tuyến phản diện thuyết phục. Ngoài ra, Maika có một nhân vật vui nhộn đến mức khiến bạn quên luôn việc ai mới là ngôi sao chính của loạt phim và một bộ đôi nhân vật thú vị khiến khán giả chăm chú theo dõi họ tương đương như các nhân vật chính.”

Rachel Wagner - Nhà phê bình Rotten Tomatoes 

Rất tuyệt khi có một bộ phim thiếu nhi đích thực ở Sundance. Tác phẩm đến từ Việt Nam và tôi nghĩ nó rất cuốn hút. Hai diễn viên nhí cực kỳ dễ thương và bản thân phim có vay mượn một số thứ từ E.T, thậm chí giống một phiên bản ít bạo lực hơn của Stranger Things. Tất nhiên là nó vẫn có sự hài hước và phong cách đặc trưng của mình để để gây thích thú cho khán giả.”

Sara Clements - Nhà phê bình Rotten Tomatoes

Maika là một bộ phim phiêu lưu đáng yêu về tình bạn và cách vượt qua nỗi đau mất mát. Tác phẩm rất dễ xem, có thể coi là “quá trẻ con” với tôi và thậm chí có phần ngờ nghệch bởi vì đây vốn dĩ là một bộ phim nằm trong hạng mục thiếu nhi. Tuy nhiên nó gợi cho tôi cảm giác về Disney Channel năm xưa từ nhịp điệu đến phần hiệu ứng hình ảnh.”

The Utah Review 

“Các nhân vật nhí được tỏa sáng nhờ các phân đoạn truy đuổi nghẹt thở. Maika cũng là bộ phim khoa học viễn tưởng đầu tiên của Việt Nam và là tác phẩm gia đình xuất sắc cho khán giả trên khắp thế giới.”

Và còn đó rất nhiều lời nhận xét tịch cực của khán giả dành riêng cho Maika trên mạng xã hội phim ảnh Letterboxd:

“Một bộ phim thiếu nhi vui nhộn với rất nhiều cảm xúc và phong cách hình ảnh tuyệt vời.”

“Quá dễ thương! Hùng và Maika giờ đã thành bạn của tôi.”

“Bộ phim quá tuyệt vời. Thời lượng của phim không nhất thiết phải dài như thế này, tôi có bỏ qua một số phân đoạn, nhưng về tổng thể, đây là tác phẩm quyến rũ và thú vị.”

“Một bộ phim tuyệt vời và vui nhộn với rất nhiều cảm xúc.”

“Bộ phim khoa học viễn tưởng nhỏ bé của Việt Nam cực kỳ dễ thương với rất nhiều không khí của E.T! Tôi cảm thấy tác phẩm khó phù hợp với Sundance; nhưng bản thân rất vui vì đã không bỏ qua bộ phim.”

Với những lời nhận xét này, các khán giả ở mọi độ tuổi hoàn toàn có thể an tâm tìm đến Maika không chỉ vì sự hài hước của những diễn viên nhí mà thông điệp sâu sắc về tình bạn, tình gia đình được mang đến qua nội dung của phim.

Maika – Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác dự kiến khởi chiếu 27.05.2022.