Phòng vé tuần qua - Beauty and the Beast phá kỉ lục của Harry Potter

Tin điện ảnh · Lord ·

Trong 3 ngày mở màn tại khu vực Bắc Mĩ, The Boss Baby thu về $49 triệu.

Trước khi đến với kỉ lục đáng nể của Beauty and the Beast, hãy nói đến bộ phim đứng đầu Bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua, đó là The Boss Baby. The Boss Baby là một bộ phim hoạt hình tiếp theo của hãng hoạt hình nổi tiếng DreamWorks, hãng phim với các tác phẩm hoạt hình rất ăn khách như Shrek, Kungfu Panda, Madagasca hay How to Train Your Dragon. Trong 3 ngày mở màn tại khu vực Bắc Mĩ, The Boss Baby (Nhóc Trùm) thu về $49 triệu, đối với một bộ phim hoạt hình thì con số này khá ổn. Trong số 32 bộ phim hoạt hình đã ra mắt của DreamWorks, doanh thu mở màn của The Boss Baby đứng ở vị trí thứ 9. Bộ phim hoạt hình gần đây nhất của DreamWorks là Home đã mở màn với $52,1 triệu và kết thúc công chiếu với $177,4 triệu ở nội địa cùng $208,6 triệu doanh thu quốc tế.

Với khởi đầu thuận lợi hơn Home, The Boss Baby hoàn toàn có thể kết thúc thành công hơn Home.
Đứng sau ngôi Quán quân của The Boss Baby là cựu vương Beauty and the Beast. Cuối tuần vừa qua là tuần thứ 3 tác phẩm của Nhà Chuột ra mắt, so với cuối tuần trước, doanh thu của bộ phim giảm 47,4% và thêm $47,5 triệu. Như vậy, chỉ sau 17 ngày công chiếu, Beauty and the Beast đã thu về tới $395,4 triệu tại Bắc Mĩ và hiện đang đứng thứ 26 trong Top phim ăn khách nhất mọi thời đại tại Bắc Mĩ, doanh thu và thứ hạng của bộ phim chắc chắn vẫn sẽ tăng nhanh trong thời gian tới. Không chỉ làm mưa làm gió tại Bắc Mĩ, tác phẩm Nhà Chuột cũng đang gây bão trên thị trường quốc tế, tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim hiện đã là $876,2 triệu. Có lẽ ngày Beauty and the Beast trở thành tác phẩm đầu tiên của năm 2017 cán mốc doanh thu $1 tỉ không còn xa nữa.

Với việc đạt được mức doanh thu khủng trong thời gian khá ngắn thì Beauty and the Beast phá vỡ một kỉ lục nào đó cũng không có gì bất ngờ. Sau khi trở thành bộ phim mở màn thành công nhất tháng 3 mọi thời đại tại Bắc Mĩ và bộ phim nhạc kịch có doanh thu cao nhất mọi thời đại, Beauty and the Beast lại tiếp tục lên ngôi ở một hạng mục nữa. Bộ phim đã chính thức trở thành tác phẩm Fantasy/Live-action có doanh thu cao nhất mọi thời đại Bắc Mĩ sau khi vượt qua Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2. Phần cuối của Harry Potter kết thúc công chiếu với $381 triệu nội địa, trong khi đó con số của Beauty and the Beast hiện tại là $395,4 triệu và vẫn chưa dừng lại. Như vậy, Disney đang cho thấy sự đúng đắn trong kế hoạch chuyển thể các tác phẩm hoạt hình kinh điển của mình sang Live-action.

Đứng ở vị trí thứ 3 là tân binh Ghost in the Shell, bộ phim được chuyển thể từ bộ anime nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc. Với mở màn $19 triệu, Ghost in the Shell đang gây nên một bất ngờ khá lớn. Bộ phim có kinh phí $110 triệu với sự tham gia của Scarlett Johansson cùng những đánh giá khá tích cực từ giới chuyên môn, những lí do đó đủ để tạo một sự an tâm cho nhà sản xuất. Trước khi ra mắt, Ghost in the Shell cũng được dự đoán sẽ mang về khoảng $32,5 triệu doanh thu. Vậy nên $19 triệu chắc chắn là một con số vừa thất vọng nhưng cũng bất ngờ đối với nhiều người. Gần như chắc chắn, Ghost in the Shell sẽ phải mong chờ vào thị trường quốc tế để thu lãi khi bộ phim khó có thể hòa vốn chỉ dựa vào thị trường Bắc Mĩ.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ tuần vừa qua (31/3-2/4/2017)

  1. The Boss Baby - $49 triệu
  2. Beauty and the Beast - $47,5 triệu
  3. Ghost in the Shell - $19 triệu
  4. Power Rangers - $14,5 triệu
  5. Kong: Skull Island - $8,8 triệu
  6. Logan - $6,2 triệu
  7. Get Out - $5,8 triệu
  8. Life - $5,6 triệu
  9. CHiPs - $4 triệu
  10. The Zookeeper's Wife - $3,3 triệu

Với hơn $72,9 triệu thu được từ Trung Quốc, có thể nói thị trường này chính là cứu cánh cho Kong: Skull Island. Tổng doanh thu của bộ phim hiện đang là $477,3 triệu.