Phòng vé tuần qua - Thương hiệu Star Wars vẫn là số 1

Tin điện ảnh · Lord ·

Với sức mạnh thương hiệu vốn có trong gần nửa thế kỉ gần đây, không khó để 1 bộ phim Star Wars thống trị phòng vé tại Bắc Mĩ, dù đó là 1 phần ngoại truyện.

Với sức mạnh thương hiệu vốn có trong gần nửa thế kỉ gần đây, không khó để 1 bộ phim Star Wars thống trị phòng vé tại Bắc Mĩ, dù đó là 1 phần ngoại truyện. Bộ phim đó chính là Rogue One: A Star Wars Story. Chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên công chiếu tính cả chiếu sớm vào đêm trước ngày ra mắt, Rogue One: A Star Wars Story đã thu về tới $155 triệu. Với con số khủng như vậy thì bộ phim đã trở thành tác phẩm có mở màn cao thứ 3 trong năm 2016, đứng trên Rogue One: A Star Wars Story lần lượt là 2 bom tấn siêu anh hùng Batman v Superman: Dawn of Justice với $166 triệu và Captain America: Civil War với $179,1 triệu. Cùng với đó Rogue One: A Star Wars Story cũng trở thành tác phẩm có mở màn trong tháng 12 thứ 2 mọi thời đại tại Bắc Mĩ, đứng trên họ không ai khác chính là quả bom hạt nhân Star Wars: The Force Awakens ra mắt năm ngoái với $247,9 triệu. Với kinh phí $200 triệu thì bộ phim sẽ thu lời rất lớn khi có 1 khởi đầu thành công như vậy.

Với mở màn thành công như mong đợi của Rogue One: A Star Wars Story, Disney coi như đã kết thúc năm 2016 với vị trí bá chủ làng điện ảnh. Nếu giữ nguyên phong độ, Rogue One: A Star Wars Story sẽ không khó để đánh bật The Secret Life of Pets khỏi vị trí thứ 5 trong Top phim ăn khách nhất 2016, thậm chí còn có thể leo cao hơn nữa. Và khi điều đó xảy ra, Top 5 phim ăn khách nhất 2016 sẽ đều là của Disney.

Top 5 phim ăn khách nhất 2016

1. Captain America: Civil War - $1,15 tỉ

2. Finding Dory - $1,027 tỉ

3. Zootopia - $1,023 tỉ

4. The Jungle Book - $966,5 triệu

5. The Secret Life of Pets - $875,1 triệu

Với sự xuất hiện của Rogue One: A Star Wars Story thì tác phẩm bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong Top phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần là Moana - 1 đứa con khác của Disney. Dù đã công chiếu được 24 ngày và dù phải cạnh tranh với quả bom mang tên Star Wars nhưng cuối tuần vừa qua Moana vẫn duy trì cho mình 1 phong độ khá ổn định. Doanh thu của tác phẩm hoạt hình này chỉ giảm 37,1% so với tuần trước đó và thu về thêm $11,6 triệu nữa tại Bắc Mĩ. Như vậy, tổng doanh thu của Moana trên toàn thế giới hiện đang là $280,2 triệu. Vẫn còn nhiều thị trường Moana chưa tấn công nên doanh thu của bộ phim chắc chắn vẫn sẽ tăng mạnh trong thời gian tiếp theo.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

1. Rogue One: A Star Wars Story - $155 triệu
2. Moana - $11,6 triệu
3. Office Christmas Party - $8,4 triệu
4. Collateral Beauty - $7 triệu
5. Fantastic Beasts and Where To Find Them - $5 triệu
6. Manchester by the Sea - $4,1 triệu
7. La La Land - $4 triệu
8. Arrival - $2,7 triệu
9. Doctor Strange - $2 triệu
10. Nocturnal Animals - $1,3 triệu

Ngoài Rogue One: A Star Wars Story thì chỉ có 1 tác phẩm mới khác lọt vào Top 10 trên, đó là Collateral Beauty. Nhưng do gặp phải sức mạnh quá lớn của thương hiệu Star Wars nên bộ phim này chỉ thu được $7 triệu. Với sự xuất hiện của Rogue One: A Star Wars Story và Collateral Beauty thì Fantastic Beasts and Where to Find Them bị giảm 2 bậc. Hiện tại, tác phẩm ngoại truyện Harry Potter đang có tổng $717,7 triệu doanh thu toàn cầu. Ra mắt trước Fantastic Beasts and Where to Find Them 3 tuần, tác phẩm siêu anh hùng MCU là Doctor Strange đang có $652,8 triệu doanh thu toàn cầu và đứng thứ 7 trong danh sách phm MCU có doanh thu khủng nhất.