Phùng Tiểu Cương công bố phim mới, bác bỏ tin đồn trốn thuế

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Đạo diễn người Trung Quốc Phùng Tiểu Cương đang chứng tỏ lòng yêu nước của mình khi công bố bộ phim tiếp theo của ông sẽ nói về lịch sử Đảng Cộng Sản.

Đạo diễn người Trung Quốc Phùng Tiểu Cương đang chứng tỏ lòng yêu nước của mình khi công bố bộ phim tiếp theo của ông sẽ nói về lịch sử Đảng Cộng Sản. Gần đây có tin đồn cho rằng ông bị phạt tới 2 tỉ yên (khoảng $288 triệu) vì tội trốn thuế.

Dự án tiếp Theo của đạo diễn Phùng Tiểu Cương sẽ nói về Đảng Cộng Sản (Ảnh: Variety)
Dự án tiếp Theo của đạo diễn Phùng Tiểu Cương sẽ nói về Đảng Cộng Sản (Ảnh: Variety)

Hôm thứ ba, Phùng Tiểu Cương đã công bố trên Weibo rằng dự án tiếp theo của ông sẽ kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa. Nhà sản xuất đã bắt đầu xây dựng bối cảnh của phim tại phim truờng – công viên giải trí Hải Khẩu ở tỉnh Hải Nam thuộc quyền sở hữu của Phùng Tiểu Cương và công ty sản xuất Huayi Brothers Media Corporation.

Ông đã miêu tả phim trườn này là “một thành phố lộng lẫy”, và đăng kèm bức ảnh cho thấy tiến độ thi công. Ông còn nói thêm rằng ông hy vọng sẽ tái tạo được không khí của Bắc Kinh ở thập niên 50 và 60, với những toà nhà cổ kính, trạm xe lửa, nhà thờ và những dinh thự theo phong cách Liên Xô. Ông viết:

“Kết hợp những thứ cũ và mới của Bắc Kinh để tìm lại được những kỉ niệm của tuổi thơ. Tự hào khi là một nhà làm phim.”

Bộ phim gần đây nhất của Phùng Tiểu Cương là Youth (Thanh Xuân) vào năm 2017, cũng mang chủ đề lịch sử khi kể về những người trẻ lớn lên trong thời kì Cách Mạng Văn Hoá và trở thành thành viên của Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung Quốc.

Những phim Trung Quốc ra mắt tại nước nhà đều bị kiểm soát nội dung một cách chặt chẽ, đặc biệt là những bộ phim khai thác chủ đề chính trị càng bị Đảng Cộng Sản kiểm duyệt gắt gao hơn.

Bộ phim mới của Phùng Tiểu Cương được sản xuất trong thời điểm những nghệ sĩ trong nền công nghiệp điện ảnh Trung Quốc phải đối mặt với rất nhiều áp lực và rủi ro kể từ khi scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng nổ ra. Sau đó, Phùng Tiểu Cương cũng bị dính vào scandal. Hôm thứ bảy, một người dùng Weibo đã khẳng định “sẽ sớm được công bố” rằng chính quyền sẽ phạt Phùng Tiểu Cương 2 tỉ NDT. Người dùng Weibo này, đã được chứng thực là chủ tịch của Công ty Cố Vấn Đầu Tư Yintai’an ở Bắc Kinh. Sau đó, người dùng này còn nói thêm rằng thông tin ông công bố được tiết lộ trong bữa ăn tối vào cuối tuần, và bữa ăn đó có sự tham dự của những chủ tịch Cục Quản Lý Thuế và Bộ Ngoại Thương.

Ngay sau đó, Phùng Tiểu Cương đã bác bỏ tin đồn này với giọng điệu mỉa mai:

(Ảnh: Sina)
(Ảnh: Sina)

“2 tỉ là còn quá ít, đáng lẽ phải là 10 tỉ mới đúng. Những tài khoản trên mạng xã hội này chắc hẳn luôn sẵn sàng để phạm tội.”

Hôm thứ ba, những luật sư của Phùng Tiểu Cương đã tuyên bố rằng họ sẽ kiện người dùng Weibo này. Bởi lời nói của người đó đã “hoàn toàn là giả mạo và có ý định xấu” và đã “bôi nhọ hình ảnh của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư lẫn công việc của ông, và gây thiệt hại nghiêm trọng về mặt cảm xúc.”

Phùng Tiểu Cương và Thôi Vĩnh Nguyên từ lâu đã có nhiều hiềm khích (Ảnh: Best China News)
Phùng Tiểu Cương và Thôi Vĩnh Nguyên từ lâu đã có nhiều hiềm khích (Ảnh: Best China News)

Phùng Tiểu Cương và Thôi Vĩnh Nguyên từ lâu đã có nhiều hiềm khích. Thôi Vĩnh Nguyên là người dẫn chương trình đã tung ra những tài liệu tố cáo hành động trốn thuế của Phạm Băng Băng. Mâu thuẫn giữa Thôi Vĩnh Nguyên và Phùng Tiểu Cương bắt đầu nảy sinh vào năm 2003 khi bộ phim Cell Phone do Phạm Băng Băng đóng vai chính ra mắt. Thôi Vĩnh nguyên nói rằng phim dựa vào cuộc đời thật của ông nhưng lại bôi nhọ hình tượng của ông.

Nguồn: Variety