Phim hoạt hình stop-motion Pinocchio của Guillermo del Toro được Netflix nhận phát sóng

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Bộ phim hoạt hình stop-motion về chú bé người gỗ Pinocchio, do đạo diễn tài ba Guillermo Del Toro thực hiện đã được nhà mạng Netflix nhận phát sóng.

Bộ phim hoạt hình stop-motion về chú bé người gỗ Pinocchio, do đạo diễn tài ba Guillermo Del Toro (Pacific Rim, Hell Boy) thực hiện đã được nhà mạng Netflix nhận phát sóng. 

Nhà mạng Netflix mới đây đã chính thức bật đèn xanh cho bộ phim hoạt hình stop-motion Pinocchio của đạo diễn nổi tiếng Guillermo Del Toro. Không những chỉ có vậy, Del Toro còn đóng vai trò sản xuất và viết kịch bản cho phim.

Bối cảnh của bộ phim sẽ được đặt tại nước Ý trong những năm 1930, một thời điểm lịch sử đặc biệt khi chủ nghĩa phát xít đang gia tăng, lộng hành và gã độc tài Benito Mussolini đã củng cố quyền kiểm soát đất nước. Phim sẽ được bấm máy vào mùa thu tới. Trước đây, Del Toro cũng đã thực hiện một vài tựa phim cùng đề tài chống lại chủ nghĩa phát xít như The Devil's Backbone Pan's Labyrinth. Ông chia sẻ:

"Không có hình thức nghệ thuật nào đã ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi và công việc của tôi nhiều hơn hình ảnh động (Stop-motion) và không có nhân vật nào trong lịch sử có mối liên kết sâu sắc với tôi như Pinocchio. Trong câu chuyện chúng tôi, Pinocchio là một linh hồn vô tội với người cha lạc lối trong thế giới mà ông ta không thể hiểu được. Cậu nhóc bắt tay vào một cuộc hành trình phi thường giúp cậu hiểu biết sâu sắc về cha mình và thế giới thực. Tôi muốn làm bộ phim này miễn là tôi có thể nhớ.”

Phác họa nhân vật cho phim (Nguồn: Screen Rant)
Phác họa nhân vật cho phim (Nguồn: Screen Rant)
Concept art (Nguồn: MovieWeb)
Concept art (Nguồn: MovieWeb)
Concept art (Nguồn: MovieWeb)
Concept art (Nguồn: MovieWeb)

Del Toro sẽ thực hiện Pinocchio cùng công ty của Jim Henson mà đứng sau hai tựa phim nổi tiếng là The Dark Crystal ShadowMachine. Guy Davis đóng vai trò là nhà thiết kế đồng sản xuất và những con rối trong bộ phim sẽ được thiết kế bởi Mackinnon và Saunders, nhóm nghiên cứu đằng sau tựa phim stop-motion nổi tiếng một thời là Cô Dâu Ma – Corpse Bride. Melissa Cobb – Phó Chủ tịch mảng phim trẻ em và gia đình tại Netflix, cho biết trong một tuyên bố:

"Trong suốt sự nghiệp nổi bật, Guillermo đã thể hiện sự thành thạo trong việc truyền cảm hứng cho mọi người thông qua thế giới huyền diệu của ông với những nhân vật không thể nào quên và tuyệt vời, từ những con quái vật trong Pan’s Labyrinth đến con thú thủy sinh trong The Shape of Water. Chúng tôi vô cùng phấn khích để mở rộng mối quan hệ của chúng tôi với Guillermo và chúng tôi biết rằng tầm nhìn sâu sắc của ông ấy về việc đưa Pinocchio vào cuộc sống trên Netflix sẽ được khán giả khắp thế giới đón nhận."

Đạo diễn Del Toro (Nguồn: The Wrap)
Đạo diễn Del Toro (Nguồn: The Wrap)

Trước đó, Del Toro đã cộng tác với Netflix trên bộ phim truyền hình đoạt giải Emmy là Trollhunters, phần đầu tiên trong bộ ba Tales of Arcadia của DreamWorks. 

Với những ai còn xa lạ với khái niệm hoạt hình stop-motion, đây là một kỹ thuật làm phim trong đó các nhân vật được dựng lên theo từng động tác, sau đó được chụp hình lại và ghép thành một bộ phim. Mỗi khung ảnh là từng thao tác hoạt động riêng của nhân vật, khi các biên tập phim kết hợp một cách liên tục các khung hình thì ta sẽ thấy được các nhân vật thực sự chuyển động. Hiện tại, chúng ta có LAIKA studios là một trong những công ty nổi tiếng về lĩnh vực này ở Hollywood, với các tựa phim như: Coraline, Boxtrolls, Kubo và Sứ Mệnh Samurai... 

Nguồn: Variety