Planet of the Apes - Thời đại của loài khỉ chỉ vừa bắt đầu, chúng ta cần một Trilogy nữa

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Không phải lúc nào reboot cũng là một ý tưởng tệ, đó là lời bình luận về bộ ba Planet of the Apes mới nhất, và đã có được một cái kết mỹ mãn với War khi nhận được hàng loạt lời bình luận khen ngợi lẫn doanh thu vượt cả mong đợi.

Không phải lúc nào reboot cũng là một ý tưởng tệ, đó là lời bình luận về bộ ba Planet of the Apes mới nhất, và đã có được một cái kết mỹ mãn với War khi nhận được hàng loạt lời bình luận khen ngợi lẫn doanh thu vượt cả mong đợi.

Lưu ý: bài viết có tiết lộ nội dung phim, chống chỉ định đọc tiếp cho các bạn chưa xem phim!

Thế nhưng, nhiều người đang mong chờ một lần reboot nữa cho loạt phim gốc bởi ngay sau sự kết thúc của War, Hành tinh này vẫn còn quá nhiều câu chuyện để kể.

Khởi đầu cho một Trilogy mới

Đạo diễn Matt Reeves đã từng chia sẻ, anh muốn trilogy mới có thể gặp loạt bốn phim cũ (1968 - 1972), theo một cách nào đó. Cuộc chiến (War) đã qua đi, giờ đây, Hành tinh này đã thuộc về loài khỉ, còn con người trở thành những nô lệ bị câm và kém thông minh. Tương lai của loài khỉ chỉ mới bắt đầu, người ta có hàng tá ý tưởng để nói về cuộc sống mới - một góc nhìn khác của con người thông qua thế giới của loài khỉ.

Và rồi, như một vòng tuần hoàn, liệu trí thông minh và sự kiêu ngạo của thế hệ sau có đưa loài khỉ đến bước đường như con người? Lịch sử có bị lãng quên? Con người một lần nữa lại trỗi dậy? Những câu chuyện được kể bởi các nhân vật mới, với những mâu thuẫn mới, và những đạo diễn tài năng mới.

Những nhân vật và câu chuyện mới

Như đã nói ở trên, linh hồn của loài khi mới - Ceasar đã không còn nữa, nhưng bằng cách này hay cách khác, giống loài mới đã đủ trí thông mình để tồn tại, và thật may mắn khi kẻ thù lớn nhất ở thời điểm này - con người, đã không còn là mối đe dọa nữa.

Vậy nhưng, như mọi xã hội, trên bước đường phát triển của mình, chúng sẽ gặp phải nhiều vấn đề, những mâu thuẫn, các cuộc tranh đấu... Chính Caesar đã đưa loài của mình đến với tự do, nhưng Caesar không kịp dùng trí thông minh của mình để dẫn dắt đàn đi theo những con đường đúng đắn. Một bầy khỉ chưa kịp có người lãnh đạo - Cornelius còn quá non nớt, Maurice có đủ sức trấn áp bầy khỉ trẻ...

Và đừng quên Bad Ape. Câu chuyện chỉ đang diễn ra Mỹ. Caesar hay bầy của mình không hề biết đến sự tồn tại của con khỉ nào bên ngoài cho đến khi Bad Ape xuất hiện. Thế giới rộng lớn ngoài kia liệu đang có nhiều hơn một bầy khỉ, những cuộc chạm trán lớn hơn giữa các bầy sẽ sớm xảy ra.

Những biến số này liệu có tạo nên một cơn sóng gió cho loài khỉ - vội tàn khi vừa chớm nở?