Preacher – Series bạn không thể bỏ qua vào hè này

Tin điện ảnh · AMC Preacher Vietnam Fanpage ·

Chuyện gì xảy ra khi một mục sư ở một thị trấn nhỏ lẻ bỗng có năng lực gần giống với Đức Chúa Trời?

Chuyện gì xảy ra khi một mục sư ở một thị trấn nhỏ lẻ bỗng có năng lực gần giống với Đức Chúa Trời? đó chỉ là một câu hỏi nhỏ trong hàng tá bí ẩn xoay quanh TV Serie mới toanh của nhà đài AMC đang làm mưa làm gió khắp màn ảnh nhỏ bên Mỹ nói chung và cộng đồng fan comic nói riêng vừa qua.

Preacher – TV Serie được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của Vertigo do Garth Ennis và Steve Dillon tạo ra. Bộ truyện từng được nhận nhiều lời tán thưởng vì nội dung độc đáo, tuyến nhân vật đặc sắc, những tình huống bất ngờ luôn được tạo ra khiến người đọc không thể nào đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Nhưng, nếu muốn chuyển thể toàn bộ những chi tiết trong Preacher lên màn ảnh là điều tưởng chừng như không thể. Cốt truyện có bố cục trải dài suốt nhiều tập và yếu tố nhạy cảm liên quan đến tôn giáo khiến cho mọi nỗ lực chuyển thể Preacher từ năm 1998 đến 2008 đều thất bại thảm hại. Đến tận 2013, đài AMC (cái tên đứng sau những siêu phẩm nổi tiếng như Breaking Bad, The Walking Dead,…) đã cho Preacher một cơ hội với kịch bản tập mở đầu (pilots) được viết bởi Evan Goldberg và Seth Rogen (cặp đôi đứng sau những bộ phim hài như Superbad, Pineapple Express, This is The End, The Interview…), về sau Sam Catlin – bộ não thiên tài đằng sau Breaking Bad – cũng tham gia đội ngũ Preacher với vai trò là biên kịch kiêm showrunner chính.

Về nội dung, Preacher là câu chuyện Jesse Custer, một mục sư hiện đang sống tại thị trấn Annville nhỏ lẻ ở Texas. Jesse có một quá khứ khá đen tối và vì nhiều lý do nên anh đã quyết định bỏ lại tất cả để đi theo con đường giảng dạy lời Chúa.

Jesse Custer – mục sư có quá khứ đen tối ở sau lưng (do Dominic Cooper thủ vai).
Jesse Custer – mục sư có quá khứ đen tối ở sau lưng (do Dominic Cooper thủ vai).

Cho đến một ngày nọ, khi Jesse dần mất niềm tin vào Chúa thì một thực thể xuất hiện và nhập vào anh. Thực thể đó có tên là Genesis – đứa con của một thiên thần và một ác quỷ. Sau khi bị Genesis nhập, Jesse nhận ra mình có khả năng sai khiến người khác làm theo ý của mình mà theo anh nói thì giọng nói đó nghe như “lời của Chúa” vậy.

Khi Jesse dùng năng lực thì mắt anh sẽ đổi thành màu đỏ còn giọng nói như những cây đinh đóng chặt vào thâm tâm của người nghe.
Khi Jesse dùng năng lực thì mắt anh sẽ đổi thành màu đỏ còn giọng nói như những cây đinh đóng chặt vào thâm tâm của người nghe.

Nhưng năng lực gì cũng có điểm yếu của nó, năng lực “lời Chúa” của Jesse cũng không ngoại lệ.  “Lời Chúa” bắt người nghe thực hiện đúng theo từng chữ được nói ra theo nghĩa đen (Ví dụ ở tập 4 trong truyện, Jesse bảo một gã “Go F*ck yourself” thì gã liền làm đúng theo nghĩa đen)

Về sau, Jesse nhờ năng lực của Genesis mới biết được tin động trời đó là Chúa đã rời khỏi thiên đàng. Anh quyết định lên đường đi khắp nơi để tìm Chúa (theo nghĩa đen) và rồi dùng Genesis để bắt Chúa nói ra sự thật cho toàn thể mọi người trên thế giới biết vì sao Người lại rời bỏ thiên đàng.

Đồng hành cùng Jesse là cô bạn gái cũ Tulip O’Hare, một cô gái mạnh mẽ và không kém phần nguy hiểm

Tulip O’Hare – cô gái có thể hạ chiếc trực thăng bằng khẩu bazooka
được tạo ra từ vỏ lon bỏ đi (do Ruth Negga thủ vai).
Tulip O’Hare – cô gái có thể hạ chiếc trực thăng bằng khẩu bazooka được tạo ra từ vỏ lon bỏ đi (do Ruth Negga thủ vai).

Sau đó là Cassidy, một anh bạn người Ireland kì lạ nhưng khá vui tính và dễ gần. Cassidy thường không ra ngoài vào ban ngày và bất kì ai dám làm anh ta bực mình thì anh ta sẽ hút cạn máu người đó ngay lập tức…đúng vậy, Cassidy là một ma cà rồng.

Bộ ba lên đường, trải qua những chuyến phiêu lưu kì thú cho đến kì lạ và không kém phần máu me. Theo sau họ là những nhân vật nguy hiểm như The Saint of Killers – kẻ đã giết Satan và khiến Thần Chết phải quỳ xuống khóc xin tha mạng, The Grail – một tổ chức quân sự có nhiệm vụ bảo vệ dòng máu của Chúa, và còn nhiều thứ “quái dị” khác nữa.

Bộ ba Cassidy – Jesse – Tulip (theo thứ tự từ trái qua).
Bộ ba Cassidy – Jesse – Tulip (theo thứ tự từ trái qua).

Nhưng đó chỉ là nội dung trong truyện, phần TV Serie chuyển thể thay đổi hoàn toàn khác nhằm tạo ra làn gió mới cho những ai đã đọc hết bộ truyện. Trong TV Serie thì bộ ba Jesse, Tulip và Cassidy không hề rời khỏi Annville để tìm Chúa do mà thay vào đó sẽ ở lại để Jesse tìm hiểu kĩ hơn về năng lực của mình mà đi giúp người dân trong trấn. Nhưng đừng lo, chi tiết Chúa rời khỏi thiên đàng đã được nhắc đến, chuyện bộ ba lên đường rời khỏi Annville để tìm Chúa chỉ còn là vấn đề thời gian thôi, có thể là season 2 hoặc 3 trở đi.

TV Serie dù chỉ mới phát sóng vài tập đầu nhưng nhận được phản hồi khá tích cực từ người xem dù là fan comic hay chỉ là người xem phổ thông. Nội dung serie có phần mới lạ và độc đáo. Diễn xuất của diễn viên khá tốt. Nhiều trang web uy tín bên nước ngoài còn nói rằng chỉ cần cho Preacher thời gian thì serie sẽ trở thành siêu phẩm ngang ngửa The Walking Dead – một serie chuyển thể comic cực kì thành công khác của đài AMC.

Mỗi season của Preacher có 10 tập.