[Preview] Little Women (Ba Chị Em) – Màn thể hiện chỉn chu và lôi cuốn ngay từ những tập đầu tiên

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Little Women bản Hàn thay đổi nhiều so với nguyên tác nhưng phù hợp với thế mạnh drama truyền hình của xứ sở kim chi.

Little Women (Ba Chị Em) là bộ phim truyền hình mới ra mắt của đài tvN, với sự góp mặt của nhiều diễn viên tên tuổi như Kim Go Eun, Nam Ji Hyun, Um Ki Joon, Wi Ha Jun,… Phim được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 1868 của tác giả Louisa may Alcott. Ở phiên bản Hàn Quốc, bối cảnh của Little Women đã chuyển về thời hiện đại và được chấp bút bởi một trong những biên kịch nổi tiếng Jeong Seo Gyeong, người đứng sau những bộ phim như The Handmaiden, Decision to Leave… Bên cạnh đó kết hợp cùng với sự chỉ đạo sản xuất của Kim Hee Won – người làm nên thành công của Vincenzo, Money Flower,… chắc hẳn đây sẽ là bộ phim đầy hứa hẹn với các khán giả trong và ngoài nước.

Little Women bản Hàn kể về câu chuyện cuộc đời của 3 chị em Oh In Joo (Kim Go Eun), Oh In Kyung (Nam Ji Hyun), Oh In Hye (Park Ji Hu) khi phải chống chọi với cuộc sống đầy áp lực và thiếu thốn về tiền bạc. Vốn sinh ra trong 1 gia đình thiếu vắng tình yêu thương của cả cha lẫn mẹ, vì lẽ đó mà 3 chị em hết mực bảo bọc, quan tâm và cùng nhau trưởng thành từng ngày. Mỗi người với những nét tính cách khác nhau nhưng hơn hết cả 3 đều mong muốn có một cuộc sống đỡ vất vả hơn để có thể vứt bỏ những gánh nặng ám ảnh họ ngày đêm. Thế nhưng cho đến một ngày, họ vướng vào một biến cố lớn và đối đầu với gia đình thượng lưu quyền lực nhất Hàn Quốc. Từ đây, cuộc sống của gia đình nhà họ Oh sẽ hoàn toàn biến động trước những “cơn bão ngầm” mà họ không hề biết trước được.

Ngay từ khi tung poster, bộ phim đã khiến dân tình sục sôi vì câu chuyện được xây dựng từ tiểu thuyết nổi tiếng và phim cũng sở hữu dàn cast “bảo chứng” chất lượng. Và không làm khán giả thất vọng, Little Women đã mang đến vô vàn cảm xúc cho khán giả chỉ qua 2 tập phim vừa phát sóng. Mở đầu phim theo cách khá truyền thống khi là lời tự sự về cuộc sống khó khăn mà chị cả In Joo đã trải qua, vì vậy cô và In Kyung muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho cô em út In Hye. Tưởng rằng với một mở màn nhẹ nhàng như vậy thì bộ phim sẽ mang đến những tình huống trớ trêu chứa nhiều bài học sâu sắc trên con đường trưởng thành của mỗi nhân vật. Thế nhưng không chỉ dừng lại ở đó, sau màn giới thiệu sơ lược về các nhân vật là hàng loạt tình tiết mới xuất hiện với những diễn biến vô cùng khó đoán cùng nhịp phim dồn dập khiến người xem không thể rời mắt.

Oh In Joo vô tình vướng vào mớ rắc rối bí ẩn
Oh In Joo vô tình vướng vào mớ rắc rối bí ẩn

Với tiết tấu tương đối nhanh nhưng không rối vì vẫn có những đoạn đối thoại giải thích đan xen, bộ phim gây tò mò cho khán giả với kịch bản cài cắm nhiều chi tiết đơn lẻ nhưng dường như lại có mối gắn kết mật thiết với nhau. Cả 3 chị em tuy có 3 công việc và đời sống cá nhân riêng nhưng giữa họ lại tồn tại một sợi dây vô hình dẫn dắt họ đến với một thế lực giấu mặt đầy nguy hiểm. Cách triển khai vừa nhanh nhưng cũng vừa tỉ mỉ khéo léo này khiến các tình tiết diễn ra khá hài hòa và vừa đủ để lôi cuốn người xem hiểu được mạch phim. Phe phản diện cũng được phim tung gợi ý lấp lửng và dễ đoán, sẽ là cuộc chiến quen thuộc giữa những công dân nghèo, chính trực với tầng lớp thượng lưu quyền thế, hay biết đâu được sẽ có plot twist gì bất ngờ ở những tập sau?

Điểm sáng của phim còn ở việc bối cảnh, phục trang được đầu tư kỹ càng và bắt mắt. Ngôi nhà của 3 chị em nhà Oh nhìn thì có vẻ bừa bộn, thiếu thốn nhưng với gam màu tối chủ đạo điểm tô vài màu sắc nổi bật như tia sáng hy vọng le lói của 3 chị em, trái ngược với đó là ngôi nhà của Jin Hwa Young (Choo Ja Hyun) luôn tràn ngập gam màu lạnh lẽo, ảm đạm dù trong nhà toàn chứa hàng hiệu đắt tiền. Màu phim và góc quay cũng là điểm thu hút của bộ phim vì rất có tính nghệ thuật với bố cục đặt để hợp lý và màu phim đậm chất điện ảnh.

Xuyên suốt phim là những gam màu xanh lá, nâu, ghi, xanh dương giống như trong poster chính thức vậy
Xuyên suốt phim là những gam màu xanh lá, nâu, ghi, xanh dương giống như trong poster chính thức vậy

Bên cạnh một kịch bản giàu tiềm năng thì phim còn gây ấn tượng với những diễn viên thực lực. Từ Kim Go Eun, Nam Ji Hyun đến Um Ki Joon, Wi Ha Jun, đều hóa thân mượt mà vào nhân vật bằng khả năng diễn xuất tự nhiên của mình. Dù chỉ mới chiếu 2 tập nhưng mỗi nhân vật đều khắc họa được nét tính cách đặc trưng và vai trò của họ trong câu chuyện chung. Tuy vậy, tạo hình và thần thái của Um Ki Joon trong phim có vẻ tương đồng đến 90% so với vai diễn “dượng Tê” đình đám trong Penthouse nên chưa biết được nhân vật Park Jae Sang sẽ có sự đột phá như thế nào hay sẽ là phiên bản y hệt vai diễn trước đó của anh. Riêng về diễn xuất của “em út” Park Ji Hu thì người viết cảm thấy còn hơi mờ nhạt ở ngay cả những phân đoạn căng thẳng về mặt cảm xúc. Hy vọng những tập tiếp theo sẽ hé lộ thêm nhiều tình tiết thú vị và các nhân vật sẽ có sự bùng nổ hơn nữa!

Nhìn thấy thần thái này của Um Ki Joon là biết phim sẽ có drama
Nhìn thấy thần thái này của Um Ki Joon là biết phim sẽ có drama