Quên Lino đi, chúng ta có 4 boss Mèo bá đạo hơn nhiều!

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Không thể chấp nhận, lũ mèo ngày càng tác oai tác quái!

Cùng với chó, mèo là loài vật nuôi được ưa chuộng nhất và xuất hiện khắp mọi nơi trên thế giới. Nhưng khác với loài chó trung thành và hay giúp đỡ con người, loài mèo lại cực kỳ chảnh và xem chủ của nó như là “con sen” để hành hạ. Nhưng vì sự dễ thương đáng yêu vô bờ bến mà có vô số người tự nguyện trở thành con sen, nhờ vậy mà sự thống trị của chúng ngày càng lan rộng. Không chỉ thống trị ở ngoài đời thực mà những sinh vật lười biếng, điêu ngoa, chảnh chọe này còn thống trị trên màn ảnh ngày càng nhiều.

Bộ phim vừa mới ra mắt Lino Và 7 Kiếp Nạn, nhân vật chính của Lino không hẳn là một con mèo mà là một chàng trai bị biến thành mèo. Phim kể về anh chàng Lino, người từ nhỏ đến lớn chẳng làm được điều gì to tát hay có tài năng gì nổi bật. Khi trưởng thành, Lino không thể tìm được công việc ổn định nên phải trở thành người chuyên đi mua vui cho trẻ con bằng cách khoác lên mình bộ mascot mèo khổng lồ. Nhưng những màn phá phách với lũ con nít ở trường học dần dần khiến Lino phát chán. Thế là anh chàng tìm đến vị pháp sư nổi tiếng với ước mơ đổi đời, nhưng số của anh chàng này chưa bao giờ là hết nhọ khi anh lại bị biến thành một con mèo to lớn thật sự. Để trở thành người, Lino phải vượt qua hết 7 kiếp nạn gian khổ.

Lino hoàn toàn lép vế so với các phim khác cả về mặt hình ảnh lẫn ý tưởng. Bộ ba trong phim khá giống với bộ ba của Monster, Inc., trong khi hình tượng của nhân vật Lino lại được lấy cảm hứng từ chú mèo Garfield. Điều này khiến cho phim không có được cái chất riêng và hời hợt. Tuy vậy, phim chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa và khá thích hợp để dẫn trẻ em đi xem với mục đích giải trí đơn thuần.

Và sau đây là 4 boss Mèo vĩ đại bạn không thể không biết!

1. Chi’s Sweet Home (Mái Ấm Của Mèo Chi – 2008)

Chi’s Sweet Home là series anime được Mitsuyuki Masuhara đạo diễn, dựa trên manga cùng tên của Kanata Konami. Phim kể về cô mèo con trắng sọc xám đáng yêu tên Chi. Một lần đi dạo cùng mẹ và anh em, trong lúc lơ đãng Chi đã bị lạc. May mắn là một cậu bé tên Youhei Yamada đã phát hiện ra Chi và đem cô nàng về nhà chăm sóc. Mặc dù nhà trọ nơi mà gia đình Yamada đang thuê không cho phép nuôi thú cưng, nhưng họ vẫn cố gắng giữ lại Chi. Ban đầu, Chi cố gắng tìm lại gia đình mình, nhưng sau khi được gia đình Yamada chăm sóc thì cô mèo con đã không như vậy nữa. Chi ở lại sống cùng với gia đình mới, học được nhiều thứ bổ ích và kết bạn với những con thú cưng khác.

Không những có cặp mắt to tròn mà tính cách của cô mèo Chi cũng vô cùng đáng yêu. Chi rất dễ bị phân tâm, không có nhiều kinh nghiệm về thế giới bên ngoài. Chi rất yêu thích những vật nhỏ nhắn và sợ những thú vật lớn hơn mình. Chi rất ghét nước nên chẳng thích tắm tí nào và cũng sợ đi bác sĩ thú y. Đặc biệt, Chi còn rất mê săn đuổi các “con mồi” như chim và cá vàng. Với tạo hình và tính cách đáng yêu vô đối, Chi đã đốn tim không biết bao nhiêu khán giả và là bộ phim mà những người yêu mèo không nên bỏ lỡ.

2. Garfield: The Movie (Chú Mèo Garfield – 2004)

Garfield: The Movie là bộ phim live action của đạo diễn Peter Hewitt, dựa trên loạt phim hoạt hình Garfield của Jim Davis. Trong phim, chỉ có chú mèo Garfield được tạo ra từ hình ảnh máy tính, còn các nhân vật khác đều là người thật và thú nuôi thật. Phim kể về chú mèo Garfield mập ú, lười biếng sống với người chủ của mình là Jon Arbuckle (Breckin Meyer). Garfield là chú mèo đúng kiểu “bá chủ thế giới” và là boss thích hành hạ con sen của nó. Garfield thường dành thời gian để quấy rối Jon bằng cách xé màn cửa và ăn cây dương xỉ của cậu, nó nhạo bang chú chó Doberman của nhà hàng xóm. Ngoài Jon ra, Garfield còn duy trì tình bạn khó tin với chú chuột Louis, giao du với những con mèo hàng xóm khác là Nermal và cô bạn gái Arlene. Vào một ngày, Jon mang về nhà một chú chó nhỏ tên là Odie. Cảm thấy vị trí độc tôn của mình có thể bị lung lay, Garfield ghen tị với Odie và tìm mọi cách để tống khứ chú chó này ra khỏi nhà. Nhưng khi Odie bị bắt cóc, Garfield lại cảm thấy hối hận và cảm thấy bản thân mình có trách nhiệm với việc đó. Thế là chú mèo lười biếng lên đường để giải cứu Odie.

Mặc dù CGI của chú mèo Garfield bị nhiều người chê thậm tệ nhưng trong mắt của các con sen trên thế giới, Garfield vẫn là chú mèo mập ú, đáng yêu nhất thế giới. Phim cũng có nhiều tình tiết hài hước và cực kì vui nhộn. Cho dù có bị chê tơi tả về phần hình ảnh thì Garfield: The Movie vẫn thành công vang dội về mặt doanh thu, thu về hơn $200 triệu trên tổng kinh phí $50 triệu. Phim còn có phần tiếp theo mang tên Garfield: A Tail of Two Kitties được cho ra mắt vào năm 2006, nhưng không gây được nhiều chú ý như phần 1.

3. The Cat Returns (Neko no Ongaeshi – Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo – 2002)

The Cat Returns xoay quanh cô nữ sinh trung học 17 tuổi tên là Haru. Haru là một cô gái rụt rè, nhút nhát và có thể nói chuyện được với mèo. Một ngày kia, Haru cứu một chú mèo khỏi bị xe tải cán khi băng qua đường. Chú mèo đó tên là Lune và là Hoàng tử của Vương quốc Mèo. Để trả ơn Haru, đức vua quyết định sẽ làm mọi thứ để đáp lại lòng tốt của Haru. Nhưng thật không may cho haru, không có món quà nào phù hợp với con người cả, thậm chí cô còn phải…cưới con mèo mà cô đã cứu mạng. Từ đây, cuộc phiêu lưu của Haru bắt đầu.

The Cat Returns có sự xuất hiện của hai chú mèo Muta và Baron trong anime trước đó của Ghibli là Whisper of the Heart (Lời Thì Thầm Của Trái Tim – 1995). Phim do đạo diễn Hiroyuki Morita thực hiện, dựa trên manga cùng tên của Aoi Hiragi. Không những nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình và khán giả, The Cat Returns còn đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2002 với $54 triệu. Phim còn giành được giải xuất sắc trong Liên hoan nghệ thuật truyền thống Nhật Bản năm 2002.

4. Puss in Boots (Chú Mèo Đi Hia – 2011)

Puss in Boots là phim hoạt hình 3D nói về cuộc đời của chú mèo tên Puss của đạo diễn Chris Miller. Trước đó, Puss đã từng xuất hiện trong phim hoạt hình Shrek 2 vào năm 2004 và là một trong những nhân vật được nhiều khán giả yêu thích nhất trong loạt phim này. Puss in Boots kể về những chuyến phiêu lưu đầu tiên đầy vui nhộn của chú mèo đi hia trước khi gặp Shrek. Nhờ sự thông minh và dũng cảm, cùng với sự giúp đỡ của quân sư Humpty Dumpty và nàng Kitty Softpaws bày mưu tính kế, Puss đã đánh cắp những quả trứng vàng nổi tiếng và đi tìm những hạt đậu thân dẫn đến kho báu khổng lồ.

Puss in Boots nhận được đa số phản ứng tích cực với doanh thu tới $555 triệu trên toàn cầu, trong khi kinh phí chỉ có $130 triệu. Phim còn được đề cử giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất trong năm 2011. Phần 2 của phim mang tên Puss in Boots 2: Nine Lives & 40 Thieves, ban đầu được dự định sẽ cho ra mắt trong năm 2018. Nhưng vàò năm 2015, DreamWorks đã rút nó ra khỏi kế hoạch.