Quốc tế Những nụ hôn – Cùng nhìn lại 5 màn “khóa môi” độc lạ nhất màn ảnh

Tin điện ảnh · Maii ·

Chúc mừng Quốc tế Những nụ hôn và mời bạn cùng Moveek nhìn lại 5 màn "khóa môi" độc và ấn tượng nhất màn ảnh.

Có nguồn gốc từ nước Anh khoảng 20 năm trước và được Liên Hiệp Quốc công nhận, ngày 6 tháng 7 hằng năm được gọi là ngày Quốc tế Những nụ hôn, dịp để chúng ta dành tặng những nụ hôn dễ thương nhất cho những người xung quanh.

Để chúc mừng ngày lễ ngọt ngào này, Moveek mời các bạn nhìn lại 5 nụ hôn đặc biệt và đa dạng nhất từng xuất hiện trên màn ảnh. Nhưng mà cảnh báo nhé, không phải nụ hôn nào cũng lãng mạn đâu, vài nụ hôn còn hơi… bốc mùi nữa đấy!

1. Nụ hôn “ói mửa” – You Are Beautiful

You’re Beautiful – một trong những phim truyền hình thần tượng Hàn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, ra mắt cách đây khoảng 10 năm. Phim xoay quanh nhân vật Go Mi Nyu, phải giả trai thay anh xuất hiện trong một nhóm nhạc nổi tiếng mang tên Angels. Cô và nhóm trưởng Hwang Tae Kyung vốn có hiềm khích từ lâu, trước khi Tae Kyung phát hiện cô là con gái và cả 2 bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau.

Mọi thứ sẽ thật đẹp nếu dừng lại ở đây.
Mọi thứ sẽ thật đẹp nếu dừng lại ở đây.

Mà lý do hiềm khích thì vô cùng hợp lý và… bốc mùi. Số là cô nàng Go Mi Nyu không uống được rượu, nhưng vẫn ham hố say xỉn và một lần vô tình quá chén, cô lâm vào tình cảnh cực-kỳ-phổ-biến-trong-phim-Hàn đấy là ngã vào nhóm trưởng đẹp trai lạnh lùng con thạch sùng và hôn anh một cái chóc. Mọi chuyện có lẽ sẽ đẹp hơn nếu dừng lại ở đó, nhưng cô nàng quyết định tặng thêm cho anh chàng bị hội chứng ám ảnh sạch sẽ một “ngụm nôn” trên mép. Thế là anh ghét cô từ đó.

Xem xong hết muốn hôn! Nụ hôn khiến "nạn nhân" bất tỉnh nhân sự vì quá... bẩn.
Xem xong hết muốn hôn! Nụ hôn khiến "nạn nhân" bất tỉnh nhân sự vì quá... bẩn.

2. Nụ hôn “kiểu Pháp” – Jumanji: Welcome To The Jungle

Jumanji: Welcome To The Jungle có mức độ trụ hạng doanh thu khá khủng, vượt xa mong đợi của các nhà làm phim, được lòng khán giả nhờ các yếu tố hài hước, vui nhộn và diễn xuất dễ thương của dàn nhân vật chính.

"Quá nhiều lưỡi" rồi anh ơi!
"Quá nhiều lưỡi" rồi anh ơi!

Phim theo chân 4 thiếu niên bị hút vào video game của một thế giới lạ kỳ tên Jumanji. Đây là phim độc lập tiếp nối phần phim Jumanji năm 1995 có sự góp mặt của cố diễn viên hài Robin Williams. Mỗi người trong nhóm sẽ có một account – tài khoản, hóa thân thành nhân vật mình sẽ chơi. Trong đó, nhân vật anh chàng mọt sách Spencer trở thành Smolder Bravestone vạm vỡ, đẹp trai và cô nàng Martha nhút nhát bất ngờ biến thành Ruby xinh đẹp có khả năng chiến đấu vô địch.

Spencer lại có tình cảm với Martha từ lâu nhưng chưa bao giờ có ý định bày tỏ, cho đến khi bị hút vào trò chơi. Cảnh tỏ tình ngại ngùng của hai người sẽ vô cùng dễ thương nếu không có nụ hôn vượt ngoài giới hạn của một nụ hôn “kiểu Pháp”, quá nhiều lưỡi và quá nhiều nước bọt! Eo ơi!

3. Nụ hôn “hôn hoài không tỉnh” – Enchanted và Maleficent

Trong truyện cổ tích chúng ta biết, sau khi nàng công chúa bị một lời nguyền chìm vào giấc ngủ mãi mãi, thường sẽ có nụ hôn của chàng hoàng tử đẹp trai nào đó làm nàng tỉnh dậy, phá tan lời nguyền.

Một lần.
Một lần.

Đáng tiếc đấy không phải trường hợp của EnchantedMaleficent của Disney. Công chúa Giselle sau khi cắn phải táo độc và bất tỉnh, nàng được hoàng tử Edward hôn giải cứu, nhưng có điều, nụ hôn của chàng… không có tác dụng. Đây được xem là một trong những cảnh hôn hài hước và bất ngờ nhất trong phim của Disney.

Hai lần.
Hai lần.
Ba lần... "Fail" rồi Hoàng tử...
Ba lần... "Fail" rồi Hoàng tử...

Cảnh này được lặp lại một lần nữa trong Maleficent – phiên bản cải biên của truyện cổ tích mà chúng ta thường biết đến dưới cái tên Công Chúa Ngủ Trong Rừng. Sau khi Aurora bị nguyền và đi vào giấc ngủ, các tiên đỡ đầu đưa một anh hoàng tử lạ hoắc lạ huơ nào đấy tên Phillip đến hôn nhằm giúp cô tỉnh lại, bởi lời nguyền chỉ có thể bị phá vỡ bởi nụ hôn tình yêu đích thực – true love kiss. Hình ảnh trong phim đều đẹp tuyệt vời, ánh sáng, nhạc nền tô điểm cho nụ hôn thêm đẹp, nhưng đáng tiếc… bị fail (lỗi, hỏng). Aurora không tỉnh và chàng hoàng tử bị các bà tiên đỡ đầu lôi đi khá thô bạo.

4. Nụ hôn “không chừa một ai” – Hana Kimi

Chuyển thể từ truyện tranh Nhật cùng tên của tác giả Hisaya Nakajo, Hana Kimi live action bao nhiêu năm vẫn luôn có vị trí không thể thay thế trong tim của những khán giả hâm mộ manga gốc bởi nét hài hước, độc đáo và sát nguyên tác nhất so với bản Đài hay Hàn. Phim theo chân Ashiya Mizuki, cô gái giả nam trang vào học trường trung học nam sinh, nhằm giúp thần tượng của mình là Sano Izumi tìm lại được tình yêu với bộ môn nhảy cao.

Sano có biệt danh là "quái thú hôn hít" do mọi người trong ký túc xá đặt.
Sano có biệt danh là "quái thú hôn hít" do mọi người trong ký túc xá đặt.

Anh chàng đã sớm phát hiện cô là con gái và đi từ chỗ cảm phục nỗ lực của Mizuki đến việc dần nảy sinh tình cảm với cô. Mặc dù có vẻ ngoài lạnh lùng và hiếm khi cười, Sano Izumi khi uống rượu thì hoàn toàn ngược lại.

Nụ hôn "không chừa một ai" của Sano Izumi.
Nụ hôn "không chừa một ai" của Sano Izumi.

Theo lời kể của những người trong ký túc xá thì cậu ta lúc say lại trở thành con người khác. À không! Không phải người, mà là quỷ! Một con quỷ hôn chính hiệu! Gặp ai gần nhất là ôm hôn và theo “truyền thuyết”, nụ hôn của Sano Izumi “không chừa một ai!”.

5. Nụ hôn “không bao giờ quên” – V for Vendetta

Cuối cùng trong bản danh sách này thì có lẽ đây là nụ hôn khó quên nhất: Nụ hôn của Evey dành cho V qua chiếc mặt nạ. V For Vendetta là một trong những bộ phim mang tính biểu tượng hay nhất từng được thực hiện. Phim bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Evey và V – người đàn ông bí ẩn mang mặt nạ Guy Fawkes có thâm thù với những người đứng đầu nước Anh.

Đây có lẽ là nụ hôn đúng nghĩa nhất trong danh sách này. Chúc mừng Quốc tế Những nụ hôn!
Đây có lẽ là nụ hôn đúng nghĩa nhất trong danh sách này. Chúc mừng Quốc tế Những nụ hôn!

V mang âm mưu cho nổ tòa nhà đại hình và quốc hội Anh, nhằm lật đổ đảng độc tài tại đất nước này. Sau khi tiếp xúc với Evey, V nhận ra mình yêu cô nhưng không thể có được cô, bởi hình hài không trọn vẹn. Trước khi ra đi thực hiện lý tưởng của mình, Evey trao cho V nụ hôn cuối như một lời cám ơn, một lời tạm biệt và lời nhắn nhủ, rằng cô sẽ không bao giờ quên V – người đàn ông không thể chết, bởi anh đại diện cho lý tưởng, mà lý tưởng thì mãi trường tồn và bất tử.

Bạn cảm thấy nụ hôn nào đặc biệt nhất? Cùng chia sẻ với Moveek dưới phần bình luận nhé!