Quyên, dòng tâm sự của 1 người phụ nữ bôn ba xứ người trong Giấc Mơ Đã Qua

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Từng hợp tác viết nhạc với đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình trong bộ phim “Cánh Đồng Bất Tận”, phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, giờ là đến “Quyên” cũng là một bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nhà văn Nguyễn Văn Thọ, Nhạc sĩ Quốc Trung cảm nhận Quyên có sự gần gũi và thân quen hơn với anh.

Các bạn có thể xem bản nhạc tại đây:

Lời bài hát chính là tâm sự của một người phụ nữ bôn ba xứ người và trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, trong gian khổ thì cô ấy luôn giữ niềm tin gởi về quê nhà, mẹ và người yêu. Dù chỉ có một khoảng thời gian ngắn ngủi để quyết định thu âm ca khúc này cho Phim Quyên, chỉ thu âm 2 lần trong vòng 10 phút, nhưng Diva Hà Trần có một cảm giác rất gần gũi với ca khúc. Cô chia sẻ “Không khó để một người phụ nữ hát lên tâm sự của một người phụ nữ khác. Nhập vai là điều cần phải làm của những người hát khi nhận và hiểu một ca khúc có câu chuyện- đặc biệt là ca khúc nhạc phim . Có lẽ, tôi đang là một diễn viên (không được lên hình) của bộ phim Quyên. Bài hát này theo chủ ý của tôi cần một giọng hát nhiều nữ tính và một cảm xúc nhiều trải nghiệm. Trong sự bình thản vẫn có những sóng gió ngầm” 

Chia sẻ về dự án lần này Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: “ Quyên với tôi rất gần gũi, thân quen bởi tôi cũng học tập và sống vào thời kỳ đó ở Bungaria và sau này tôi đã rất nhiều lần đi diễn cho đồng bào bên đó nên tôi cảm nhận được rõ ràng về câu chuyện của Quyên ,thậm trí tôi còn biết và nhớ những bối cảnh của phim dù không đi theo đoàn..Còn với Cánh đồng bất tận thì nhờ có bộ phim mà tôi lần đầu tiên được về vùng đất miền Tây Nam Bộ.Cánh đồng bất tận rất rõ về không gian (ở đâu ) nhưng lại hoàn toàn có thể ở vào bất kỳ thời kỳ nào còn Quyên thì lại ngược lại ,nó có thể ở bất cứ đâu có cộng đồng người Việt mưu sinh tại nước ngoài.”

Quyên là một trong số ít những bộ phim Việt Nam viết nhạc bằng giàn nhạc giao hưởng. Cả nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đều rất thích việc làm với giàn nhạc giao hưởng vì tạo được nhiều cảm hứng trong âm nhạc hơn. Và cũng ít bộ phim Việt Nam nào có sự đầu tư kỹ lưỡng như thế.

Trailer chính thức:

Bộ phim Quyên được thực hiện bởi đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình với sự tham gia của Trần Bảo Sơn, Vũ Ngọc Anh, David TrầnGary Daniels.

Phim sẽ được chính thức khởi chiếu từ ngày 19.6 trên toàn quốc.