Quyết Tâm Chia Tay (2022) - Những câu chuyện thú vị đằng sau bộ phim

Tin điện ảnh · anan681 ·

Ý tưởng chính tạo ra Quyết Tâm Chia Tay bắt nguồn từ một bài hát yêu thích của Park Chan Wook.

Quyết Tâm Chia Tay (Decision To Leave) là tác phẩm mới nhất, mang về cho Park Chan Wook giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Cannes năm 2022. Hãy cùng khám phá những câu chuyện thú vị trong quá trình tạo nên Quyết Tâm Chia Tay của đạo diễn Park Chan Wook và ê-kíp sáng tạo, để thấy được sự tỉ mỉ và nỗ lực tạo ra một tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhé!

Khi được hỏi về lý do lựa chọn Park Hae Il thủ vai thanh tra cảnh sát Hae-joon, đạo diễn Park Chan Wook cho hay: "Tôi biết Hae-il lâu tới nỗi tôi tưởng rằng mình phải quay vài chiếc phim với cậu ấy, nhưng hoá ra là chưa quay được chiếc nào! Khi tưởng tượng về Hae-joon, một cảnh sát lịch thiệp và có chút hài hước ngầm, tôi nghĩ ngay tới Hae-il. Và họ cùng có chữ "Hae" (Hải) luôn kìa."

2. Nhân vật thanh tra Hae-joon (Park Hae Il) được lấy cảm hứng từ Beck

Nhân vật thanh tra Hae-joon (Park Hae Il đóng) được lấy cảm hứng từ cảnh sát Martin Beck trong loạt tiểu thuyết trinh thám của Thuỵ Điển. Đạo diễn Park Chan Wook tiết lộ, ông vô cùng yêu thích Beck - một cảnh sát điềm tĩnh, luôn giữ hình ảnh gọn gàng lịch thiệp và cổ điển.

3. Thang Duy học tiếng Hàn cùng 2 gia sư song ngữ

Trước khi phim bấm máy, nữ diễn viên Thang Duy đã học tiếng Hàn cùng 2 gia sư song ngữ để có thể nói thoại và biểu cảm một cách trơn tru. Cô muốn khán giả Hàn Quốc có thể hiểu cô nói gì mà không cần đọc phụ đề. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn nhận được lời khen ngợi từ đạo diễn Park Chan Wook và các đồng nghiệp về thái độ cầu tiến, sự chuyên nghiệp và tinh thần hết mình trên phim trường.

4. Tạo ra một loại giấy dán tường dành riêng cho Seo-rae (Thang Duy)

Thiết kế sản xuất - giám đốc mỹ thuật Ryu Seong-hee, người đã từng tạo ra bối cảnh không gian hoàn hảo của The Handmaiden, đã tạo ra một mẫu giấy dán tường độc nhất dành cho Seo-rae (Thang Duy). Mang sắc xanh dương chủ đạo tựa như những gợn sóng lăn tăn của biển cả, nhưng nếu nhìn ngắm kỹ hơn, khán giả sẽ nhận ra thực chất những “gợn sóng” ấy lại được tạo nên từ hàng trăm ngàn dãy núi trùng điệp.

5.Ý tưởng được lấy từ ca khúc “The Mist” nổi tiếng của Lee Bong-jo

Bên cạnh nguồn cảm hứng lớn từ loạt tiểu thuyết Beck, đạo diễn Park Chan Wook mong muốn tạo ra một bộ phim về tình yêu “đặt trong bối cảnh một thành phố sương mù”. Từ nhỏ, ông đã đặc biệt yêu thích ca khúc The Mist của tác giả Lee Bong-joo qua giọng ca của Chung Hoon-hee và hy vọng sẽ được dùng bài hát này trong một bộ phim lãng mạn mà mình tạo ra. Song song với đó, Park Chan Wook “phát hiện” ra ca sĩ nổi tiếng trong dòng nhạc dân gian Song Chang-sik cũng từng cover lại The Mist. Nhờ vậy mà trong Quyết Tâm Chia Tay, khán giả sẽ được thưởng thức một phiên bản đặc biệt của The Mist, với sự hoà giọng giữa Chung Hoon-hee và Song Chang-sik – một phiên bản có một-không-hai trên thế giới.

6. Bối cảnh được tạo ra hoàn toàn, không hề có thật

Nổi bật trong Quyết Tâm Chia Tay là những cảnh thiên nhiên bao la núi non trùng điệp và bờ biển ngút mắt. Ê-kíp sản xuất đã bỏ rất nhiều công sức để săn lùng được các địa điểm khác nhau, sau đó kết hợp các không gian đó lại thông qua phần hậu kỳ công phu để tạo ra một bối cảnh tráng lệ – nơi “vừa có núi và vừa có biển” đúng theo ý đồ của đạo diễn.