Ra rạp xem gì? - 4 Bộ phim ra mắt tuần này các mọt phim phải xem qua!

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

22.04 này, rạp đón về 4 bộ phim này dành cho các mọt đây!

Cuối tuần sắp đến rồi đó. Các mọt phim đã sắp xếp lịch ra rạp chưa? Tuần này, rạp phim đặc biệt chào đón kha khá bộ phim đấy. Nếu các mọt chưa biết xem phim nào, hãy để Moveek gợi ý nha! Tuần này, các mọt hãy dành thời gian coi các phim khởi chiếu ngày 22.04 dưới đây!

Space Dogs: Tropical Adventure (Biệt Đội Phi Hành Cún)

Là người của gia đình, không thể bỏ con nhỏ đi chơi thì bạn hãy dắt tụi nhỏ vào rạp xem Biệt Đội Phi Hành Cún, một phim hoạt hình nhẹ nhàng vui tươi dành cho các khán giả hồn nhiên.

Tập trung vào một bộ đôi phi hành gia cún Bạch Dương và Ánh Kim, Biệt Đội Phi Hành Cún kể về chuyến phiêu lưu giải cứu thế giới của bộ đôi sau khi phát hiện một âm mưu nham hiểm. Cùng nhau, họ sẽ đối mặt với các phản diện "bao lầy" nhưng hết sức dễ thương đế cứu lấy Trái Đất.

Run Hide Fight (Chạy Trốn Đối Đầu)

Không được quảng bá rầm rộ như các phim khác, Chạy Trốn Đối Đầu cứ âm thầm lặng lẽ tiến vào phòng vé nên hẳn chưa được nhiều mọt biết đến. Đây không phải là một phim xuất sắc gì, nhưng tiền đề lại được nhiều người ngợi khen khi ra mắt giới phê bình ở quê nhà nước Mỹ.

Chạy Trốn Đối Đầu theo chân cô gái tuổi trung học Zoe. Năm nay sẽ là năm cấp ba cuối cùng của cô. Cô không mong gì hơn là tốt nghiệp trong thanh bình. Rồi một ngày, ngôi trường của cô bị một nhóm học sinh xả súng, bắt con tin. Zoe bị đặt trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc. Trong tình hình bọn sát nhân đang nắm lợi thế với hơn chục học sinh nằm trong tay, Zoe phải lựa chọn giữa việc chạy trốn hoặc đấu tranh. Và những gì cha cô – một cựu lính thủy đánh bộ - dạy cho cô bắt đầu phát huy tác dụng.

Giai đoạn học sinh được xem là thời thanh xuân đẹp nhất đời người, nhưng đối với những học sinh đất Mỹ hiện đại, họ phải đối mặt với một vấn nạn “cười ra nước mắt” – không biết khi nào có kẻ cầm súng vào trường rồi bóp cò. Chạy Trốn Đối Đầu lấy bối cảnh rất Mỹ, nhưng họ cũng thêm thắt một yếu tố cũng rất Mỹ. Đó là hình tượng anh hùng bất đắc dĩ, đơn độc và rắn rỏi của dòng phim hành động. Chỉ bấy nhiêu thôi, mọt nào dày dặn sẽ hình dung được bộ phim ngay. Nhưng điều đó không có nghĩa là Chạy Trốn Đối Đầu là một phim không đáng xem.

Đây không phải là bộ phim đòi hỏi người xem phải động não quá nhiều, hầu như có mạch kể chuyện thẳng thắn và trực diện. Nó rất phù hợp với các mọt đang muốn xem phim để giải trí và hành động thường là thể loại có rất nhiều yếu tố này. Nên nếu đã mệt với khối lượng công việc nặng trong 5 ngày liên tục, Chạy Trốn Đối Đầu là phim dành cho bạn để xả stress.

Advent Calendar (Ngày 24…)

The New York Times
The New York Times

Phim kinh dị, tại sao không nào? Thường thì những bộ phim kinh dị luôn đáp ứng được nhu cầu giải trí và xả stress với các cung bậc cảm xúc lên xuống và cá pha hù họa tốt cho sức khỏe tâm thần (trừ những phim quá dở). Nên Ngày 24… là lựa chọn cho các mọt thích giải trí một cách…cảm giác mạnh.

Đến từ nước Pháp, nhân vật chính của Ngày 24... là Eva, một vũ công ba lê. Sau một tai nạn, Eva bị liệt nửa người, vĩnh viễn từ bỏ giấc mơ nhảy múa trên sân khấu kịch nghệ. Không muốn bạn mất đi tinh thần, bạn thân của cô, Sophie, đã tặng cô một cuốn lịch đặc biệt đếm ngày đến thời điểm Giáng Sinh. Mỗi một ngày, một viên kẹo sẽ tặng cho Eva một ước nguyện. Đáng lẽ ra đó chỉ là truyền thuyết, nào ngờ, cuốn lịch của Eva lại là hàng thật. Nó đúng là ban cho cô điều ước của mình, nhưng cái giá phải trả là mạng người. Đứng trước lựa chọn giữa khao khát của bản thân hay cao thượng vì những người thân thiết, Eva sẽ đưa ra quyết định nào?

Đây là dự án thứ 3 của Patrick Ridremont với tư cách đạo diễn, nên có thể thấy tại sao quá trình PR không rầm rộ như vậy. Nhưng bộ phim đã nhận được kha khá lời khen ngợi và có số điểm không tệ trên IMDb lẫn Rotten Tomatoes. Tất nhiên, bạn không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào phim. Trong tình trạng thể loại kinh dị đang bảo hòa như hiện nay, siêu phẩm là một thứ hàng quý hiếm. Tuy nhiên, Ngày 24…, với những review tích cực tương đối và nhu câu giải trí không gì phức tạp, nên được các mọt trao cho cơ hội. Biết đâu phim sẽ mang đến bất ngờ gì đó.

The Unbearable Weight of Massive Talent (Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất)

Rất hiếm khi có diễn viên nào chấp nhận mỉa mai, cà khịa chính mình trong các bộ phim. Thường thì những cái tên đó đều là những gương mặt lão thành của Hollywood, với tuổi nghề đáng nể và đã có cái nhìn hầu như xuyên thấu được bức màn lung linh của nghiệp diễn. Nicolas Cage chắc chắn phù hợp với tiêu chuẩn này. Nên sau nhiều năm yên ắng, nam diễn viên tái xuất trong Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất.

Nicolas Cage vào cai Nick Cage – một diễn viên từng đoạt Oscar giờ đang gặp khó khăn tài chính (Ngoài đời, nam diễn viên cũng gặp hoàn cảnh tương tự). Nhưng nam diễn viên có tài, đó là điều không thể bàn cãi. Nên anh đã có cho mình một “fan cuồng” có máu mặt trong giới giang hồ. Đó là trùm tội phạm Javi (Pedro Pascal). Hắn treo thưởng thù lao 1 triệu Biden để mời anh đến dự sinh nhật của hắn. Để đảm bảo sự có mặt của anh, hắn bắt luôn cả vợ con anh. Không còn cách nào khác, Nick Cage phải đến dinh thự của tên tội phạm. Nhưng một bên thứ 3 đã can thiệp, thuyết phục anh nhân cơ hội này làm thân và tìm bằng chứng hạ bệ ông trùm. Nick Cage chỉ muốn yên ổn qua ngày thôi mà!

Dù có sự nghiệp không mấy suôn sẻ trong những năm gần đây, Nicolas Cage vẫn được xem là diễn viên tài ba nhất thế hệ của anh. Từ giã những bom tấn nông cạn, nam diễn viên giờ đây tìm đến những dự án độc lập cho phép anh bộc lộ khả năng diễn xuất nặng ký hơn. Ví dụ như The Pig vừa qua. Đến với Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất, hẳn nam diễn viên mong tìm được kết nối với con người ngày xưa và tự trào phúng chính mình để chiêm nghiệm những năm tháng anh lăn lộn ở Hollywood.

Là một bộ phim hài hành động, mà hài là cái chính, Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất đã nhận được kha khá lời nhận xét. Dù khen chê lẫn lộn, những nhà phê bình đều tìm được điểm để khen, cũng như nhất trí, dự án này mang đậm tính giải trí. Nếu là một fan của Nicolas Cage hoặc của dòng phim hài, và cần những tràng cười cuối tuần. Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất là dành cho bạn.