Rampage - Dwayne Johnson muốn khán giả “lâng lâng” rời khỏi rạp chiếu

Tin điện ảnh · Never ·

Dwayne Johnson hi vọng khán giả sẽ không chỉ có một khoảng thời gian xem phim vui vẻ mà còn học được cách quý trọng hơn đối với các loài động vật hoang dã và việc bảo tồn động vật.

Khi họ rời khỏi rạp chiếu trong trạng thái lâng lâng, nhiều khả năng họ sẽ nói về bộ phim nhiều hơn, và tôi nghĩ những gì đọng lại trong họ là sự quan tâm và bảo vệ của tinh tinh, loài vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng”, nam diễn viên chia sẻ.

Ở buổi công chiếu cho bộ phim sắp tới Rampage, Dwayne Johnson hi vọng khán giả sẽ không chỉ có một khoảng thời gian xem phim vui vẻ mà còn học được cách quý trọng hơn đối với các loài động vật hoang dã và việc bảo tồn động vật. Khi trả lời phỏng vấn của The Hollywood Reporter trong buổi công chiếu phim vào tối thứ tư vừa qua ở Microsoft Theater, nam diễn viên đã nói: “Tôi muốn khán giả tới với tâm thế vui vẻ và ra về trong trạng thái lâng lâng. Khi đó, khả năng họ sẽ nói về bộ phim nhiều hơn, và những gì họ nhớ về sẽ là sự quan tâm và giữ gìn của tinh tinh, loài vật đang đứng trước nguy cơ  tuyệt chủng.”

Johnson thể hiện tình yêu đối với các loài vật và lòng biết ơn với trải nghiệm quý giá anh đã có khi được làm việc bên cạnh những con tinh tinh trong phim. “Bên cạnh việc làm ra một bộ phim tầm cỡ và vui tươi, với tôi, tôi hi vọng khán giả có thể có được nhiều tri thức và hiểu hơn về các loài động vật, đặc biệt là tinh tinh.

Đạo diễn Brad Peyton, người cũng từng hợp tác với Johnson trong San Andreas, cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về quá trình làm việc với ngôi sao hành động: “Tôi rất thích làm việc với Dwayne. Anh ấy là một người rất có tinh thần hợp tác và rất dễ để cùng chia sẻ suy nghĩ với nhau. Chúng tôi hiểu về thế mạnh và điểm yếu của nhau và vì thế, quá trình hợp tác luôn diễn ra vô cùng thuận lợi.”

Tình yêu của Peyton với trò chơi Rampage (và cũng là nền tảng phát triển nội dung phim) đã thôi thúc ông làm ra bộ phim này. “Điều đưa tôi đến với bộ phim chính là tình yêu với trò chơi này. Tôi biết rõ về trò chơi, nhưng đồng thời tôi vẫn được tự do đưa ra những ý tưởng của riêng mình. Điều quan trọng tôi cần làm là đưa vào bộ phim những thông điệp nho nhỏ về việc chống lại nạn săn bắt thú và cách đối xử dã man với các loài vật.”

Nữ diễn viên được đề cử Oscar Naomie Harris nói rằng cô đặc biệt hào hứng với việc được tham gia vào bộ phim với nhiều yếu tố phiêu lưu và giải trí hơn so với các dự án trước đây của mình. “Tôi muốn làm một thứ gì đó nhẹ nhàng hơn. Tôi đã tham gia vào khá nhiều dự án với nội dung nặng nề, và thật thích vì được diễn một bộ phim trong đó tôi có thể thực sự vui vẻ.”

Harris cũng nhớ lại khoảnh khắc trên phim trường giữa cô và người đồng nghiệp Malin Akerman trong một cuộc đối đầu căng thẳng giữa hai nhân vật. “Một trải nghiệm tôi sẽ không bao giờ quên là cảnh quay khi tôi lẽ ra phải đấm vào mặt một trong những kẻ xấu trong phim – Akerman – và tôi thực sự đã đánh giá sai khoảng cách giữa chúng tôi và cuối cùng đã thực sự đấm phải cô ấy. Đến tận hôm nay tôi vẫn cảm thấy rất có lỗi. Đó là một trong những rủi ro của việc diễn xuất.” Cô cười khi nhớ lại cảnh tượng lúc đó.

Jeffrey Dean Morgan, người vào vai Đặc vụ Russell, cũng nhớ lại thời gian diễn xuất trên phim trường với Johnson. “Tôi nghĩ khoảnh khắc mình nhớ nhất là khi chúng tôi thực hiện một pha bay nhảy, tôi và Dwayne, và rồi từ một khoảng cách khá xa, anh ấy lao xuống đất, đè lên người tôi, toàn lực. Lúc đó tôi cứ nghĩ mình chết rồi chứ, nhưng may sao tôi vẫn còn sống. Rồi anh ấy cười. Cứ thế, chẳng chịu xuống khỏi người tôi mà cười sặc sụa. Và tôi lại nghĩ mình sắp chết mất thôi.

Peyton, người tin rằng bộ phim sẽ thu hút khán giả bởi những yếu tố tình cảm, bổ sung rằng: “Tôi rất có duyên với những bộ phim có chủ đề về niềm tin, và trong bộ phim này, tôi cũng xây dựng một mối quan hệ dựa trên điều đó khi con người và loài vật trở thành những người bạn thân thiết nhất. Tôi muốn khán giả được giải trí và có một khoảng thời gian vui vẻ. Tôi cố gắng gắn kết với họ bằng tình cảm và khiến họ muốn xem lại bộ phim này thật nhiều lần – bởi những tấm lòng, những tình cảm đó đều là thật. Bên cạnh tính giải trí, yếu tố tình cảm luôn là điều bản thân tôi tìm kiếm với tư cách là một nhà làm phim và một khán giả.”

Rampage sẽ có mặt tại các rạp vào 13/04.

Nguồn: Hollywood Reporter