Rạp phim v.s Covid-19 - Trung Quốc chuyển trạng thái, Anh đợi thêm 45 ngày

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Các đơn vị đang chờ thêm hướng dẫn chi tiết từ Cục điện ảnh để chuẩn bị sẵn sàng cho việc hoạt động trở lại.

Trên sàn Hongkong, chỉ số chứng khoán của các nhà rạp tăng điểm nhẹ khi chính phủ Trung Quốc thông báo: rạp có thể mở cửa trở lại. 

Theo đó, sáng thứ 2, giá cổ phiếu của Imax China đã tăng 7.3% khi chính phủ Trung Quốc dự kiến rạp có thể mở cửa trở lại. Cổ phiếu của các công ty trong ngành điện ảnh cũng đồng loạt tăng. 

Trong chỉ đạo được đưa ra vào hôm thứ 6, các dịch vụ giải trí bao gồm rạp phim, bảo tang, địa điểm tham quan và nhà hát có thể được hoạt động trở lại, kèm theo các biện pháp bảo vệ an toàn. Đây là lần đầu tiên, 1 chỉ đạo chính thức được đưa ra với nhóm rạp phim, vốn đã bị đóng cửa từ cuối tháng 1. 

Công ty bán vé trực tuyến lớn nhất Trung Quốc – Maoyan Entertainment cũng có mức tăng ở 9.6%, trong khi Alibaba Picture Group có mức tăng 9%. Tại Trung Quốc, cổ phiếu của những công ty này cũng có mức tăng đáng kể, nhưng chưa ổn định. 

Các đơn vị đang chờ thêm hướng dẫn chi tiết từ Cục điện ảnh để chuẩn bị sẵn sàng cho việc hoạt động trở lại. 

Trong khi đó, tại Anh, rạp chiếu phim vẫn đang nằm trong diện có nguy cơ lây nhiễm cao. Và chính phủ sẽ tiếp tục đóng cửa rạp phim đến 04.07. 

Trong bộ tài liệu hướng dẫn tái xây dựng (Our Plan to Rebuild) chính phủ nêu rõ:

Rạp chiếu phim nằm trong danh mục các ngành kinh doanh có nguy cơ cao, bên cạnh những dịch vụ giải trí khác và dịch vụ khách sạn như quán rượu và nhà hàng, địa điểm tôn giáo, dịch vụ chăm sóc cá nhân như làm tóc. Những dịch vụ này sẽ được mở lại sau cùng, không sớm hơn 04.07. Và chúng cũng phải đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn sức khỏe khi hoạt động lại. 

Những địa điểm như thế này là nơi luôn tụ tập đông người, và sẽ rất khó để bảo đảm việc duy trì khoảng cách, do đó, không đủ điều kiện an toàn để hoạt động vào lúc này.

Trước đó, một số nhà rạp cũng đã dự đoán không thể hoạt động lại cho đến cuối tháng 6. 

Sau một thời gian không phát sinh ca nhiễm trong cộng đồng, rạp chiếu phim tại Việt Nam đã đồng loạt hoạt động lại từ ngày 9 tháng 5 vừa qua. 

Nguồn: THR