Rating Sóng Gió Gia Tộc 3 tuột dốc, phải chăng khán giả đang đòi hỏi một kịch bản sáng tạo hơn?

TV Series · Tin điện ảnh · Genis ·

Trái với rating ngày càng tăng của Pháp Sư Bất Đắc Dĩ, Sóng Gió Gia Tộc rất có thể sẽ đánh mất khán giả của mình nếu không chịu thay đổi.

Sóng Gió Gia Tộc 3 (Heart and Greed) nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng nhưng rating của bộ phim vẫn đang tiếp tục đi xuống. Tổng số rating sau 2 tuần phát sóng chỉ đạt 21.5 điểm, tính cả từ khán giả xem trực tuyến và qua truyền hình.Trái với mức rating cao kỷ lục của bộ phim trước đó, Sức Mạnh Tình Thân (Moonlight Resonance), phần thứ 3 của loạt phim đã thất bại trong việc giữ chân khán giả.

Sóng Gió Gia Tộc với sự trở lại của dàn diễn viên kỳ cựu như Hạ Vũ, Lý Tư Kỳ, Mễ Tuyết, Quan Cúc Anh. Ngoài ra bộ phim còn có sự góp mặt của Huỳnh Tông Trạch, Vương Hạo Tín, Huỳnh Thúy NhưSầm Lệ Hương

Sở hữu dàn diễn viên hùng hậu nhưng bộ phim vẫn thất bại trong việc giải quyết những lỗ hổng trong kịch bản. Liệu khán giả đã phát chán với những bộ phim xoay quanh những mối hận thù giữa các gia đình? Trong khoảng chục năm về trước, nhiều bộ phim truyền hình với nội dung về cuộc chiến giữa các gia tộc từng làm mưa làm gió, kể cả một phim của Mỹ như Game of Thrones. Nhiều phim truyền hình Hàn Quốc cũng xoay quanh đề tài này nhưng lại cốt truyện có phần kịch tính hơn như sự tranh giành quyền lực trong các tập đoàn. Tuy nhiên, nội dung của Sóng Gió Gia Tộc lại chỉ quanh quẩn giữa các thành viên trong gia đình tranh giành quyền kiểm soát công ty và những cuộc cãi vã giữa các nhân vật nữ. Gần như không có một cách xử lí tình huống nào mới ngoài việc cứ mải đi theo lối mòn. 

Kết hợp cả yếu tố hài hước và tâm linh, Pháp Sư Bất Đắc Dĩ (The Exorcist’s Meter) nhận được rất nhiều lời khen vì sự mới mẻ trong kịch bản. Trái với rating ngày càng tăng của Pháp Sư Bất Đắc Dĩ, Sóng Gió Gia Tộc rất có thể sẽ đánh mất khán giả của mình nếu không chịu thay đổi. Nếu TVB vẫn cho ra những bộ phim rập khuôn cùng những tình tiết đơn giản nhất có thể như thế, họ sẽ dần thất bại trong việc đáp ứng thị hiếu khán giả.

Nguồn: Jaynestars