Ready Player One - Cuộc chơi bắt đầu

Tin điện ảnh · lookas ·

Ready Player One là bộ phim mới nhất được Warner Bros khởi động và dự kiến sẽ trình làng vào mùa đông năm 2018.

Chủ nhân của 3 giải thưởng Oscar, Speven Spielberg (Schindler’s List, Saving Private Ryan) sẽ đạo diễn Ready Player One, dựa trên tiểu thuyết khoa học viễn tưởng ăn khách cùng tên của tác giả Ernest Cline. Ready Player One được giới phê bình đánh giá rất cao vì sự mới mẻ và độc đáo trong cốt truyện cũng như cách xây dựng nhân vật. Chính vì thế dưới bàn tay nhào nặn của “lão tướng” Steven Spielberg, bộ phim được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hit lớn trong số các bộ phim chuyển thể nói riêng và khoa học viễn tưởng nói chung.

“Vào năm 2044, khi cuộc sống bị bao quanh bởi đói nghèo và thiếu thốn, con người buộc phải tìm đến thế giới ảo để mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chàng trai trẻ Wade Watts là một trong số những người trốn tránh thực tại bằng cách đăng nhập vào mạng xã hội OASIS để tạo ra một thế giới riêng cho mình. Và Wade Watts thậm chí còn ở gần giấc mơ đổi đời hơn bao giờ hết khi James Halliday, cha đẻ của OASIS, sẵn sàng trao toàn bộ tài sản của mình sau khi qua đời cho bất cứ ai thắng cuộc trong trò chơi của ông. Wade đã không ngại ngần đăng ký  tham gia. Nhưng với vốn kiến thức thực tế ít ỏi của mình, Wade dường như bị chao đảo trước những đối thủ tàn nhẫn, những người sẵn sàng làm tất cả, dù ở OASIS hay ở thế giới thực, để có thể thừa kế gia tài của Halliday.”

Sau màn ra mắt khá ấn tượng với vai Scott Summers/Cyclops trong X-Men: Apocalypse, Tye Sheridan sẽ tiếp tục đảm nhận vai chính Wade Watts trong Ready Player One. Bên cạnh Sheridan, bộ phim cũng  có sự góp mặt của nữ diễn viên Olivia Cooke (Me and Earl and the Dying Girl, Bates Motel) trong vai Art3mis. Simon Pegg cũng đã xác nhận về vai diễn Ogden Morrow của mình trong khi Mark Rylance, nam diễn viên vừa đoạt giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, được cho rằng sẽ vào vai tỷ phú James Halliday. Bên cạnh đó Ben Mendelsohn (Mississippi Grind, The Dark Knight Rises) đã được lựa chọn để vào vai phản diện trong phim.

Ready Player One dự kiến sẽ ra mắt vào 30/3/2018