[RECAP] Đánh Cắp Giấc Mơ tập 10, 11 – Mẹ Khanh lộ bản chất thật, quyết chia rẽ Khánh Quỳnh và Đức

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Đánh Cắp Giấc Mơ tập 10, 11 tiếp nối những mâu thuẫn của các tập phim trước, hé lộ thêm một nhân vật có ảnh hưởng tiêu cực đến Khánh Quỳnh (Quỳnh Hương) và Đức (Quốc Huy).

Chuyện tình giữa Khánh Quỳnh và Đức luôn gặp sóng gió trong Đánh Cắp Giấc Mơ
Chuyện tình giữa Khánh Quỳnh và Đức luôn gặp sóng gió trong Đánh Cắp Giấc Mơ

Với khung giờ phát sóng vào 14h chiều thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần trên VTV3, Đánh Cắp Giấc Mơ tập 10, 11 tiếp nối những mâu thuẫn của các tập phim trước, hé lộ thêm một nhân vật có ảnh hưởng tiêu cực đến Khánh Quỳnh (Quỳnh Hương) và Đức (Quốc Huy).

Đánh Cắp Giấc Mơ là bộ phim truyền hình xoay quanh 2 nữ chính là Khánh Quỳnh và Hải Vân (Hạ Anh) – 2 cô bé trong mái ấm mồ côi Hoa Hồng được bà Khanh (Huỳnh Trang Nhi) nhận nuôi. Mẹ Khanh là một người phụ nữ giàu có nhưng chỉ có duy nhất một cậu con trai bị bệnh không ổn định về tâm trí. Từ bé đến lớn, mẹ Khanh rất chiều chuộng các con của mình, nhưng lại đặc biệt dành nhiều tình cảm cho Khánh Quỳnh, cô con gái dịu dàng, ngoan ngoãn mà ít đi một phần quan tâm dành cho Hải Vân.

Đánh Cắp Giấc Mơ tập 10, 11 cho thấy mẹ Khanh lợi dụng Hải Vân để xen vào tình cảm của chị
Đánh Cắp Giấc Mơ tập 10, 11 cho thấy mẹ Khanh lợi dụng Hải Vân để xen vào tình cảm của chị

Ở tập 8 và 9, khán giả màn ảnh nhỏ đã được thưởng thức những khoảnh khắc lãng mạn hệt như phim Hàn Quốc khi Quỳnh và Đức say đắm trong tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, trong khi đôi bạn trẻ vẫn chìm đắm trong hạnh phúc ngọt ngào mà không hề biết rằng có một bàn tay vô hình đang dần can thiệp vào chuyện tình của họ. Ở cuối tập 9 của kỳ trước, thông tin Quỳnh được học bổng đi du học đã được tiết lộ, mặc cho cô đang trong mối tình đẹp như mơ cùng Đức. Đó mới chỉ là những ngăn trở đầu tiên của bà Khanh trong việc chia rẽ tình yêu của cô con gái nuôi. Nguyên nhân gì khiến bà lại phản đối chàng trai tốt như Đức một cách dữ dội đến vậy? Câu trả lời rõ ràng nằm trong tập 10 và 11.

Ban đầu, nhân vật mẹ Khanh xuất hiện như một người mẹ sắc sảo nhưng rất đỗi hiền từ với nụ cười trìu mến luôn nở trên môi. Tuy nhiên, càng xem phim người xem lại càng cảm thấy tình cảm mà bà dành cho các con của mình có quá nhiều khác biệt. Với anh Bình (Bạch Công Khanh) – người con trai bị tâm trí bất ổn từ nhỏ, bà luôn tìm mọi cách yêu chiều, tự tay chăm sóc mọi việc. Còn với hai cô con gái nuôi, dù được sống rất đủ đầy, nhưng sâu trong mỗi quan hệ của họ vẫn còn có khoảng cách và một sự toan tính mơ hồ. Và điều đó ngày một lộ rõ trong từng tập của Đánh Cắp Giấc Mơ.

Mẹ Khanh ngày càng bộc lộ bản chất trong Đánh Cắp Giấc Mơ
Mẹ Khanh ngày càng bộc lộ bản chất trong Đánh Cắp Giấc Mơ

Biết chuyện yêu đương của con, ban đầu mẹ Khanh thuê người theo dõi con hẹn hò, rồi sắp xếp để con gái nhận học bổng du học tại Pháp 5 năm, đã vậy, mỗi lần mẹ của Đức, vốn là người bạn thân thiết của gia đình bà Khanh, đánh tiếng cho đôi bạn trẻ chính thức yêu nhau thì bà lại lảng sang chuyện khác. Nhưng càng ngày, những sắp xếp của mẹ Khanh còn ngày một độc đoán hơn. Không chỉ dằn mặt các con "không được yêu đương quá sớm sẽ ảnh hưởng đến chuyện học hành", mẹ Khanh âm thầm phá hỏng điện thoại của con, xem trộm facebook cá nhân và xóa luôn tài khoản. Khi các con đi học là có người đưa đi đón về, theo sát từng bước không rời, đồng thời khóa mạng internet,muốn dùng thì dùng máy tính của me, liên lạc với ai thì dùng điện thoại của mẹ nốt...

Vừa ghê gớm, lại vừa mềm mỏng, vừa đàn áp lại vừa thị uy, nhân vật mẹ Khanh của cựu người mẫu Huỳnh Trang Nhi quả thật là bà mẹ lắm chiêu nhất màn ảnh Việt. Kịch bản đã tạo cho nhân vật này một vai diễn khá góc cạnh nhưng sự thể hiện của nữ diễn viên lại thực sự thuyết phục từ thần thái để cử chỉ, từ gương mặt đến ánh mắt... Tất cả đều ảnh lên một vẻ quyền lực, sắc sảo mà độc đoán đến đáng sợ.

Khánh Quỳnh tội nghiệp vẫn tin tưởng mẹ Khanh
Khánh Quỳnh tội nghiệp vẫn tin tưởng mẹ Khanh

Không chỉ thẳng tay đàn áp Khánh Quỳnh với lý do để con tập trung học hành, mẹ Khanh còn lợi dụng Hải Vân để ly gián Quỳnh và Đức. Lúc này, Hải Vân cũng đang đau đớn vì mâu thuẫn giữa tình chị em và tình yêu cho bản thân bởi cô cũng có tình cảm sâu sắc với Đức. Tuy nhiên, trong khi cô gái đã dằn lòng phải buông tay thì mẹ Khanh lại ra tay. Bà không chỉ vạch trần tình đơn phương của cô mà còn vừa thuyết phục, vừa cưỡng ép cô con gái út phải đứng lên tranh giành tình yêu cho mình.

Mẹ Khanh muốn Hải Vân phải giành lấy tình yêu của Đức, bởi: “Đức chính là người mẹ muốn con lấy, còn Khánh Quỳnh mẹ đã có người khác dành cho nó”. Và ai là người mẹ Khanh muốn Khánh Quỳnh lấy làm chồng và ở bên suốt đời? Vốn đã quen sắp đặt cuộc đời cho người con trai bệnh tật, liệu việc bà muốn sắp xếp cả cuộc đời của Khánh Quỳnh và Hải Vân có phải là một thói quen của người mẹ, hay còn nguyên nhân sâu xa nào khác?

Hải Vân bị dằn xé trước tình cảm chị em và tình yêu đôi lứa trong Đánh Cắp Giấc Mơ
Hải Vân bị dằn xé trước tình cảm chị em và tình yêu đôi lứa trong Đánh Cắp Giấc Mơ

Hai tập tiếp của phim đã làm rõ góc khuất đầy tính toán của mẹ Khanh trên số phận những người con. Nhưng Hải Vân và Khánh Quỳnh đều đã là những cô gái trưởng thành, có lối suy nghĩ, tư duy tình cảm riêng để đưa ra lựa chọn cho bản thân. Trước sự kìm kẹp của mẹ, tình yêu sóng gió của cô và Đức nay lại gặp thử thách để yêu nhau hơn.

Về phần Hải Vân, cô cũng có trái tim và tình cảm hướng về những người mình yêu thương, bởi cô khao khát tình cảm gia đình hơn ai hết, nên sự thúc ép của mẹ Khanh chỉ càng làm sâu thêm mâu thuẫn đau lòng cứ đan xen trong cô. Càng xem Đánh Cắp Giấc Mơ, khán giả càng bị cuốn vào số phận nhiều sóng gió của cả Khánh Quỳnh lẫn Hải Vân, liệu những vòng xoáy của những âm mưu, toan tính sẽ cuốn cuộc đời hai cô gái đi về đâu?

Đánh Cắp Giấc Mơ cũng giới thiệu sự trở lại của một mẹ thiên hạ khác
Đánh Cắp Giấc Mơ cũng giới thiệu sự trở lại của một mẹ thiên hạ khác

Những tập tiếp theo của Đánh Cắp Giấc Mơ được trình chiếu vào 14 giờ mỗi chiều Thứ Bảy và Chủ Nhật sẽ dần hé lộ câu trả lời tới quý khán giả truyền hình.