[RECAP] Đánh Cắp Giấc Mơ tập 16,17 – Hải Vân vạch trần bộ mặt của mẹ Khanh vì chị Khánh Quỳnh

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Đánh Cắp Giấc Mơ tập 16 và 17 xoay quanh những khổ nhục kế của bà Khanh để buộc Khánh Quỳnh cưới Bình nhưng bị Hải Vân vạch trần.

Đánh Cắp Giấc Mơ là bộ phim truyền hình Việt Nam, xoay quanh 2 nữ chính là Khánh Quỳnh và Hải Vân – 2 cô bé trong mái ấm mồ côi Hoa Hồng được bà Khanh (Huỳnh Trang Nhi) nhận nuôi và từ đó, cuộc sống của 2 cô gái gặp nhiều “sóng gió” hơn là “hoa hồng”. Hai tập phim 16 và 17 vừa được công chiếu vào cuối tuần qua chủ yếu xoay quanh những khổ nhục kế của bà Khanh (Huỳnh Trang Nhi) để buộc Khánh Quỳnh (Quỳnh Hương) cưới Bình (Bạch Công Khanh) nhưng bị Hải Vân (Hạ Anh) vạch trần.

Khánh Quỳnh không hạnh phúc trong đám cưới
Khánh Quỳnh không hạnh phúc trong đám cưới

Sau khi Quỳnh nói lời chia tay với Đức (Quốc Huy) chưa được bao lâu, mẹ Khanh đã vội đốc thúc làm đám cưới với anh Bình với lý do “mẹ không còn sống được bao lâu nữa”. Quỳnh quả thật rất xinh đẹp trong bộ váy trắng lấp lánh, tuy nhiên chú rể đứng bên cạnh lại chẳng phải vị hoàng tử cô yêu. Trong khi cô còn đang âm thầm chịu đựng hình ảnh sánh đôi trong gương, thì Đức đã đau đến thắt lòng chứng kiến tất cả. Trong khi anh đang dằn vặt và mông lung không hiểu tại sao Quỳnh chia tay, thì lại nhìn thấy người mới hôm trước còn bên, nay sắp thành cô dâu mà không nói nên lời. Đây cũng là đoạn mà nhiều chị em phụ nữ phải xót xa, khi chỉ nhìn ánh mắt đau như chết lặng đi của Đức.

Ánh mắt đau khổ của Đức khi người con gái anh yêu lấy chồng
Ánh mắt đau khổ của Đức khi người con gái anh yêu lấy chồng

Sau giây phút lặng đi, anh đã có một hành động khá bản năng. Đức lao đến và giằng tay Quỳnh, lôi cô đi ra ngoài. Một người vốn quen điềm đạm như anh cũng đã phát điên về sự lựa chọn của Quỳnh và lời anh nói có lẽ cũng chính là tâm trạng của những khán giả khi xem đến đoạn này:

“Anh điên rồi, anh sắp điên lên rồi, có thằng con trai nào thấy người yêu mình đi lấy người khác mà không điên lên hả?”

Chỉ tiếc rằng, sự điên tình của anh vẫn không thể lay động quyết định của Quỳnh, bởi cô với cô, ơn nghĩa của mẹ Khanh là quá lớn. Trong khi Quỳnh tuyệt vọng trước tương lai, quyết định làm vợ của Bình để báo ơn mẹ Khanh thì Hải Vân lại là người cứu rỗi cô. Chính Vân đã âm thầm làm một cuộc điều tra để tìm kiếm ngọn nguồn cơn bệnh của mẹ Khanh. Cô đến gặp bác sĩ của gia đình, rồi trộm hồ sơ bệnh án của mẹ nuôi để mang đến cho một bác sĩ khác kết luận, lại còn ngấm ngầm lấy thuốc mẹ hay uống hàng ngày để mang đi kiểm tra... Lại một lần nữa, mẹ Khanh đã lừa Quỳnh và lừa cả những người xem suốt những tập gần đây. Hóa ra bà không hề bị bệnh, và tất cả những giọt nước mắt, đau đớn của những ngày qua đều chỉ là một màn diễn do một tay bà dựng nên. Và Quỳnh, chính là mục tiêu duy nhất để bị thuyết phục.

Mẹ Khanh không ngờ tới âm mưu của Hải Vân
Mẹ Khanh không ngờ tới âm mưu của Hải Vân

Quỳnh đã quá thiện lương, quá tin người, tin một cách ngây thơ mà không có chút nghi ngờ, còn mẹ Khanh lại quá "cáo già". Cô như một con mồi, dần dần sa vào chiếc bẫy tinh vì mà người mẹ nuôi đã thiết kế. Chỉ có điều, mẹ Khanh đã đánh giá quá thấp sự tinh nhanh của Hải Vân. Bản chất là một người cũng không kém phần "ma lanh" và luôn khao khát một cuộc sống đầy đủ cũng như tình yêu từ người mẹ nuôi. Nhưng âm thầm chứng kiến những âm mưu của mẹ Khanh, làm Hải Vân thực sự nhận ra một điều: cô sẽ mãi mãi không được bà yêu thương. Và khi tình thương yêu không còn là mục đích hướng tới, thì khối tài sản khổng lồ của gia đình, là điều cô gái này sao có thể bỏ qua.

Dù xuất phát từ lợi ích cá nhân nên Hải Vân mới bí mật vạch trần toàn bộ âm mưu của mẹ Khanh với Quỳnh và cổ vũ người chị bỏ trốn. Nhưng ở một góc độ khác, cô em gái này lại chính là "siêu anh hùng" đã giải cứu tương lai của Quỳnh khỏ bàn tay sắp đặt của mẹ Khanh. Trong khi Đức còn bận đau khổ và cả thế giới dường như cũng bất lực, thì với Quỳnh, Hải Vân đã mang đến cho cô một lối thoát thực sự. Còn với Hải Vân, ngay khi Quỳnh bỏ đi, là một phần âm mưu của cô đã thành công. Bởi từ lúc này, cô sẽ thay thế người chị nuôi và trở thành vợ của anh Bình, để khối gia sản khổng lồ kia sẽ chẳng thể nào thoát khỏi tay cô.

Gia đình của mẹ Khanh chỉ là sự hạnh phúc giả tạo
Gia đình của mẹ Khanh chỉ là sự hạnh phúc giả tạo

Sang đến tập 17, Hải Vân thành công thay thế Khánh Quỳnh làm đám cưới với anh Bình. Còn mẹ Khanh lúc này mới thực sự đáng sợ. Một mặt, bà "giương nanh" huy động mọi nguồn lực để tìm Quỳnh: "Dù lục tung cái thành phố này các anh cũng phải tìm nó về cho tôi", mặt khác lại giả vờ thân thiện gọi điện cho viện trưởng Mái ấm Hoa Hồng để dò hỏi về tung tích cô con gái nuôi. Thế nhưng, dù làm cách nào thì cũng không thể tìm lại cô dâu đã bỏ trốn ngay trước ngày cưới. Đúng lúc này, Hải Vân giả bộ ngoan hiền, sẵn sàng hy sinh bản thân mình vì mẹ và gia đình, để thay thế chị Quỳnh và không làm mất mặt gia đình. Sự hy sinh của cô làm người mẹ nuôi xúc động, nhưng bà không thể ngờ rằng cũng có ngày mình bị lừa ngọt xớt như thế này. Mẹ Khanh tính toán một đời cũng rồi cũng đến ngày mình bị chính con gái nuôi toan tính

Cũng bởi đám cưới trộm long tráo phụng mà thanh danh gia đình bà Khanh cũng ảnh hưởng ít nhiều, trong đó, bà Trâm - mẹ Đức lại là người hả hê hơn cả. Ngay sau khi biết Khánh Quỳnh đã bỏ trốn, thậm chí bị mẹ nuôi từ mặt, thái độ bà Trâm cũng thay đổi nhanh hơn lật bánh tráng. Bà lập tức cấm cửa con trai, không cho phép Đức đi tìm Quỳnh. Tưởng rằng thoát khỏi sựu kiểm soát của mẹ Khanh là tình yêu của Quỳnh và Đức sẽ có tiển triển, nào ngờ giờ đây cô với anh lại thêm một tầng xa cách. Hóa ra yêu thương mấy cũng là lời đầu môi chót lưỡi, còn con mắt thực dụng của bà Trâm cũng không chứa nổi một cô con gái nuôi bị hắt hủi như Quỳnh, làm sao có thể đồng ý cho cả hai bên nhau?

Hải Vân có những toan tính của riêng cô với 2 mẹ con bà Khanh
Hải Vân có những toan tính của riêng cô với 2 mẹ con bà Khanh

Những tập tiếp của Đánh Cắp Giấc Mơ sẽ mang đến nhiều trắc trở cho đôi Đức - Quỳnh. Bên cạnh đó, Hải Vân không thể yên phận bên người chồng ngờ nghệch, một cô gái lắm mưu nhiều kế như cô đang ấp ủ những toan tính đầy xấu xa.

Những tập tiếp theo của Đánh Cắp Giấc Mơ được phát sóng vào các chiều Thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên sóng VTV3 trong khung 14h chiều.