[RECAP] Đánh Cắp Giấc Mơ tập 18, 19 – Mẹ Khanh bắt Hải Vân động phòng với anh Bình

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Đánh Cắp Giấc Mơ tập 18, 19 hé lộ những diễn biến đầy bất ngờ trong mối quan hệ giữa các nhân vật, chủ yếu xoay quanh 3 nhóm: Đức và Quỳnh, mẹ Khanh - Hải Vân - Bình và gia đình bà Trâm.

Hai tập tiếp theo của series phim truyền hình dài 47 tập Đánh Cắp Giấc Mơ vừa trình chiếu cuối tuần qua tiếp tục hé lộ những diễn biến đầy bất ngờ trong mối quan hệ giữa các nhân vật, chủ yếu xoay quanh 3 nhóm: Đức và Quỳnh, mẹ Khanh - Hải Vân - Bình và gia đình bà Trâm (mẹ Đức).

Ngay đầu tập 18, Hải Vân (Hạ Anh) tiếp tục thành công trong việc lấy lòng tin của mẹ Khanh (Huỳnh Trang Nhi), để trở thành cô con dâu ưng ý, vừa thương mẹ, vừa giỏi chăm chồng. Sau khi ngấm ngầm hại anh Bình (Bạch Công Khanh) phải nằm viện vì dị ứng với nước lạnh, Hải Vân tiếp tục lấy hành tung của chị Quỳnh ra để lừa bịp và đe doạ Bình.

Biết mẹ Khanh thường xuyên đứng ngoài theo dõi, cô đã có một màn diễn cực kỳ tinh vi. Một mặt cô tống cháo vào mồm Bình, ép người anh bệnh tật phải vừa ăn mà vừa ấm ức chảy nước mắt. Mặt khác lại tỏ giọng ngon ngọt, miệng à ơi dỗ dành “Anh Bình ngoan nhé" nhưng anh mắt thì như dao găm chỉ trực kề cổ người ta. Không dừng lại tại một vài màn diễn thân mật, Hải Vân còn giăng bẫy người mẹ chồng bất tắc dĩ bằng cách cố tình viết một cuốn nhật ký để ghi lại những gì cô muốn cho bà đọc. Và cô giả vờ như để quên ở ngay trong phòng.

Tuy nhiên, Hải Vân có tính toán để lấy được lòng tin của mẹ Khanh bao nhiêu thì cũng không nghĩ đến khoảnh khắc đêm ngay sau đám cưới, bà muốn cô hợp phòng, ngủ cùng anh Bình. Âu đó cũng là điều tất yếu đối với vợ chồng khi lấy nhau, nhưng với một cô gái xinh đẹp và kiêu ngạo như Hải Vân, liệu cô có thể chịu đựng được một người chồng người không ra người như như lời cô lăng mạ người hiện là chồng mình? Chẳng thế mà khi Bình nói mình là hoàng tử và muốn “yêu” công chúa Hải Vân, cô đã hắt hủi không thương tiếc. Với cô, chỉ có một người xứng đáng là hoàng tử trong mộng bấy lâu. Đó là anh Đức, người hiện vẫn đang hoang mang tất tả “cày nát Sài Gòn” để tìm ra người anh yêu.

Lại nói đến Đức, sau khi biết được Quỳnh (Quỳnh Hương) bỏ trốn ngay trước hôn lễ với người anh trai nuôi, anh đã sốt xình xịch muốn đi tìm cô nhưng lại bị mẹ Trâm giam lỏng. Dù vận dụng mọi cách như nhờ anh Hải tìm giúp hay tự mình chạy xe đến các nơi thân thuộc, anh vẫn không thấy chút tăm tích nào của người yêu. May có sự gợi ý bất ngờ của người chị dâu mới, Đức mới nhớ ra nơi Quỳnh có khả năng đến nhất: mái ấm Hoa Hồng. Ngay lập tức, chàng trai si tình thu dọn hành lý, tay xách nách mang mà… bỏ trốn theo tiếng gọi tình yêu. Có lẽ lúc này anh cũng xác định nếu chọn Quỳnh, anh sẽ phải buông bỏ nhiều thứ, chỉ là gia đình, sự nghiệp mà cả một tương lai suôn sẻ cũng dần xa.

Đánh đổi tất cả để được bên người yêu, với Đức, đó là cái giá xứng đáng. Chính vì thế, ngay khi tìm thấy Quỳnh và cùng cô trải qua những khoảnh khắc yên bình nơi mái ấm cô từng lớn lên, anh đã muốn họ thực sự sống một cuộc sống chỉ dành cho nhau. Anh muốn Quỳnh hãy cùng anh đến một nơi không ai biết được họ là ai, để cùng sống cho chính mình. Bởi tình yêu của cả hai đều bị gia đình phản đối, nên cuối cùng, hãy đến một nơi chỉ có hai người và sống trong hạnh phúc dành cho nhau. Đó là nơi anh không phải là thiếu gia nào cả, cô cũng chẳng chẳng phải cô con gái nuôi bị mẹ ngày ngày theo sát, họ chỉ đơn giản là những người trẻ, yêu nhau và muốn được ở bên nhau.

Quả là sức mạnh của tình yêu mới khiến con người ta có thể buông bỏ mọi thứ, chỉ đặt tình yêu lên trên hết. Nhưng bản chất cả Quỳnh và Đức đều là những người nặng tình, liệu cả hai có thực sự rũ bỏ được mối quan hệ với gia đình, người thân yêu mà chỉ sống ích kỷ cho mình? Với sự giúp đỡ của sơ Khang, Quỳnh và Đức thực sự đã có một khởi đầu mới tại một vùng đất mới, nơi anh vì cô mà học rửa bát, cô vì anh mà chỉ đơn giản là trồng rau, thu hoạch,... Và thật nhẹ lòng khi ít ra, sau bao trắc trở và nước mắt, cuối cùng cặp đôi này cũng có được những khoảnh khắc hạnh phúc tràn đầy. 

Hình ảnh hạnh phúc của cặp đôi này, cũng chính là những hình ảnh đẹp nhất trong hai tập phim vừa qua. Bởi trong từng khung hình, người xem cảm nhận được rõ nét dáng hình của tình yêu, của an yên đong đầy trong họ. Trong khi cặp đôi hạnh phúc nhất phim đang tận hưởng những ngày bình yên bên nhau tại vùng đất mới, thì ở cả hai nhà lại đang rối như tơ vò. 

Tại nhà Đức, mẹ anh (Khánh Huyền) biết tin con trai bỏ trốn vì một cô gái nên đã ráo riét tìm kiếm khắp nơi. Lên tận mái ấm hoa hồng để tìm con không được, bà Trâm dồn hết bực tức sang tận nhà bà Khanh để trách móc bằng những lời lẽ thậm tệ. Nhưng không ngờ, người chị em làm ăn bao lâu nay lại quá lạnh lùng và có phần vô tình. Bà Khanh phủ nhận mọi mối quan hệ với cô con gái đã bị bà ép phải bỏ đi: "Ở nhà nhà này không có ai tên Khánh Quỳnh".

Đây cũng là đoạn phim cao trào của tập 19 này, bởi cả hai nữ diễn viên kinh nghiệm để thể hiện tốt tình gay gắt trong câu chuyện. Những lời bà Trâm nói vừa chanh chua, vừa phũ phàng, như tát thẳng vào mặt bà Khanh, khiến người mẹ vốn cao ngạo và lạnh lùng này cũng phải tức đến đau tim. Ngay sau đó, Hải Vân về nhà, thấy sức khoẻ của mẹ chồng bị ảnh hưởng, cô liền an ủi và động viên bà đi khám. Thế nhưng, sau khi đến bệnh viên kiểm tra, kết quả khám bệnh lại làm cả hai mẹ con tái mặt.

Vừa một thời gian ngắn trước, mẹ Khanh còn làm giả hồ sơ, giả bệnh để buộc Quỳnh phải đồng ý lấy anh Bình. Có ai ngờ đâu từ bệnh giả lại thành bệnh thật, bà Khanh bị chuẩn đoán mắc phải ung thư đại trực tràng. Thật chẳng ai có thể biết trước điều gì, khi mẹ Khanh giả bệnh trước mặt Quỳnh ở những phần trước thì nay chính bà là người đã nhận quả đắng. Căn bệnh ung thư của bà lần này chắc chắn sẽ lại một lần nữa làm dấy lên trong bộ phim không ít sóng gió. Khi biết mẹ nuôi bị mắc bệnh thật, liệu Quỳnh có tử bỏ cuộc sống hạnh phúc vừa manh nha với Đức để trở về báo hiếu với mẹ? Và Hải Vân, có chăng điều này sẽ làm cô mừng thầm, bởi chướng ngại lớn nhất trong việc giúp cô chiếm được gia sản của gia đình giàu có này có thể sẽ được dẹp bỏ sớm hơn dự định?

Ngay khi tập 19 kết thúc, Đánh Cắp Giấc Mơ lại một lần nữa đưa khán giả vào những dự đoán không thể lường trước. 2 tập phim tiếp theo sẽ được chiếu vào 14 giờ chiều Thứ Bảy và Chủ Nhật.