[RECAP] Đánh Cắp Giấc Mơ tập 38, 39 – Hải Vân ác hết cỡ, Khánh Quỳnh phụ tình ân nhân

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Đánh Cắp Giấc Mơ tiếp tục nổi bão khi Khánh Quỳnh quá bạc, 5 năm sau vẫn vì Đức mà phụ tình Luân, khiến dân mạng ức chế và Hải Vân sợ lộ bí mật định giết bà nội để bịt đầu mối.

Khán giả truyền hình lại được phen tăng xông với những diễn biến mới đầy gay cấn của phim truyền hình Đánh Cắp Giấc Mơ. Không chỉ bởi sự độc ác ngày một leo thang của ác nữ Hải Vân, mà ngay cả tình yêu siêu thực mà Khánh Quỳnh dành cho người chồng đã ngoại tình, bỏ mặc cô 5 năm, cũng làm người xem cảm thấy phẫn nộ. Vì lẽ gì cô vẫn cứ ôm mộng về một người đàn ông không xứng đáng, rồi bỏ mặc cả tấm chân tình của Luân đơn phương bao năm?

Ở hai tập trước, Đánh Cắp Giấc Mơ chuyển sang một giai đoạn mới với thời điểm 5 năm sau biến cố ly hôn của Quỳnh và Đức. Chứng kiến Luân (Quốc Trường) và Khánh Quỳnh (Quỳnh Hương) đã có một cuộc sống êm đềm bên nhau cùng cậu con trai nhỏ và anh Bình (Bạch Công Khanh), khán giả màn ảnh nhỏ đã… mừng hụt. Hoá ra, Luân tuy là ba của bé Bin, nhưng vẫn chỉ là trên danh nghĩa. Còn bản thân Quỳnh vẫn chưa từng chấp nhận tình cảm của anh. Bởi cô chưa từng quên đi người chồng cũ. Chính vì vậy nên mỗi lần Luân tỏ tình, là một lần thất bại. Với cô, anh luôn ở vị thế bạn bè, ân nhân, người quan trọng, nhưng chưa bao giờ là người yêu. Ngay cả khi anh tuyệt vọng hỏi “Vậy là anh cũng chỉ là ân nhân, mãi mãi cũng chỉ là ân nhân của mẹ con em thôi có phải không?” thì câu trả lời vẫn chỉ là một sự im lặng và ánh mắt bất tắc dĩ của người con gái anh yêu.

Luân cũng thật tội nghiệp. Vì yêu đơn phương Quỳnh, anh hy sinh cả cơ hội tương lai tại Pháp, ỏ lại Việt Nam để chăm sóc cô trong lúc cô bơ vơ nhất. Suốt 5 năm liền anh đã là chỗ dựa, là người đàn ông của một gia đình chắp ghép không xuất phát từ máu mủ ruột già. Nhưng tất cả sự hy sinh của anh, chẳng khiến trái tim lạnh lùng của Quỳnh mảy may rung động. Đã vậy, cô còn phũ phàng hơn khi liên tục lên kế hoạch... mai mối cho anh với người khác. Càng xem những sắp xếp của Quỳnh để gán ghép Luân với Uyên, cô gái trẻ yêu thầm anh bấy lâu, người xem lại càng cảm thấy thương cho nhân vật của Quốc Trường trong phim này. Bởi trong khi anh đẹp trai, dịu dàng như vậy, si tình như thế, nhưng vẫn... thất tình. Mà những cố gắng của anh trong 5 năm vẫn thua người đàn ông đã bỏ rơi vợ để lấy người khác.

Lại nói về Đức – người chồng cũ vẫn chiếm hữu trái tim của Quỳnh. Anh cũng tình cờ nhìn thấy cuộc sống của Quỳnh và Luân bên nhau và điều đó thực sự đã ám ảnh cuộc sống hiện tại của anh để đến nỗi anh ăn không ngon, ngủ không yên. Ngay cả nằm bên cạnh Hải Vân, nhưng Đức vẫn để hồn ở lại ngôi nhà nhỏ của Quỳnh mà anh mới phát hiện ra. Trong khi Đức vẫn bị ám ảnh bởi bóng hình của Quỳnh, thì Hải Vân cũng mơ hồ cảm nhận được sự xa cách của anh. Tuy nhiên, cô còn đang đau đầu với việc làm sao bưng bít được thông tin về thân thế của cu Beo trước sự công kích của Thu Hoài và nghi ngờ "cu Beo càng lớn càng không giống thằng Đức" của bà nội.

Thu Hoài không những nói bóng gió xa gần về nghi vấn thân thế của con trai Hải Vân, mà cô ta còn phát hiện ra sự nghi ngờ của bà nội nên đã mượn tay bà đã vạch trần Hải Vân. Bằng cách chỉ cho bà nội về phương pháp xác nhận quan hệ cha con dựa trên xét nghiệm ADN, cô nàng thâm hiểm này đã thành công chứng thực tội trạng của Hải Vân với bà nội. Hóa ra, 5 năm trước, để bước chân vào nhà Đức, Hải Vân đã ngủ với một người khác để có bầu và bắt Đức đổ vỏ. 

Biết được tin động trời này, bà nội Đức gần như đã sốc. Bà trở về nhà trong tình trạng sức khỏe không ổn. Bà định gọi cả gia đình về để công bố chuyện này, thế nhưng Hải Vân biết chuyện nên một lần nữa, cô đã ra tay tàn độc. Không chỉ cướp lại tờ giấy ghi kết quả xét nghiệm để hủy đi chứng cứ, cô cháu dâu quý hóa còn ra tay đè gối vào mặt nội định khiến bà ngạt thở đến chết, sau đó còn chủ định sắp xếp hiện trường giả ngụy tạo rằng bà bị ngất và... than khóc như đúng rồi khi thấy Đức gấp gáp trở về nhà.Không còn lời nào để nói hết sự ác độc trong con người Hải Vân, trước đây gián tiếp hại mẹ nuôi không qua khỏi cơn bạo bệnh, ra tay đánh đập anh trai nuôi, cướp chồng chị gái, đuổi chị ra đường... nay thì đến bà nội chồng, một người già không có sức chống cự cũng định giết người diệt khẩu.

Đứng trước những tội ác liên tiếp của Hải Vân, người xem lại càng bức xúc hơn. Chẳng lẽ không có một điểm dừng nào cho lương tâm của cô gái này lên tiếng? Hay một sự ác báo cho những điều ác cô đã làm? Hiện tại bà nội đã biết bí mật của Hải Vân, tuy vẫn chưa chết nhưng bà lại bị liệt nửa người và không thể nói được. Bí mật về cu Beo vẫn chưa bị lộ, nhưng liệu Hải Vân có dễ dàng để một nhân chứng sống còn sờ sờ ở đó để đe dọa hạnh phúc của cô và con trai? Và Thu Hoài, tại sao cô ta vừa giúp bà nội biết được bí mật của Hải Vân, lại vừa là người mật báo cho Hải Vân tin bà nội đã biết bí mật của cu Beo? Có phải cô nàng tham lam này đang giăng bẫy chính Hải Vân hay còn một lý do nào khác?

47 tập của Đánh Cắp Giấc Mơ đã gần hết, chỉ còn 8 tập nữa thôi là câu chuyện của Quỳnh và Vân sẽ khép lại. Nhưng một cái kết ra sao vẫn còn là điều mà người xem đoán già đoán non. Với tiết tấu nhanh và nhiều tình tiết gay cấn đang được hé lộ, các tập tiếp của Đánh Cắp Giấc Mơ vẫn được trình chiếu vào 14h các buổi chiều cuối tuần và chuẩn bị mang đến một cái kết đầy bất ngờ đến với khán giả.