Red Skull - Sự trở lại hoành tráng?

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Nếu bạn còn nhớ trong kì trước thì chúng ta có nói về việc vai trò của Hydra sẽ bắt đầu có “tiến triển” to lớn. Và bây giờ bạn nghĩ sao nếu tôi nói rằng có thể (có thể) Red Skull sẽ xuất hiện trong Civil War sắp tới? Bây giờ thì hãy bình tĩnh, bỏ ngoài tai những thông tin giật gân như là “cảnh phim Civil War bị leak”, “những siêu anh hùng sẽ xuất hiện trong phim”…. Mà hãy hướng đến con người này – Martin Freeman.

Tất nhiên là tôi biết rằng tên Red Skull đóng bởi Hugo Weaving (Capt1) chứ có phải gã Hobbit này đâu. Nhưng điều buồn cười ở đây, đây là Marvel và Marvel rất thích thay đổi thân phận người khác. Điều đó có nghĩa là Johann Schmidt không “độc quyền” là Red Skull (đã xảy ra với Captain Marvel). Và trong bộ truyện Civil War thì Red Skull cũng có mặt, nhưng không phải là gã phát-xít độc tài mà là một nhà tài phiệt – Aleksander Lukin.

Vậy thì ai là Aleksander Lukin?

Trong truyện thì Aleksander Lukin là CEO của tập đoàn Kronos (tên “oách” thế đấy!), một công ty hàng đầu thế giới với lợi nhuận cả tỉ đô mỗi năm. Thế thì sau khi Red Skull (Hugo) đã bị loại khỏi cuộc chơi, hắn hợp nhất bộ não của mình với não của Aleksander Lukin và tiếp tục tồn tại là Red Skull mặc dù khá là “tạm bợ”.

Điều buồn cười ở đây là chúng ta chưa bao giờ nghe đến cái công ty Kronos này (thật sự ai rãnh mà quan tâm chư?). Nhưng chúng ta có một công ty khác là nền cho Hydra bấy lâu đó là công ty dầu hỏa Roxxon (Iron man 1+2+3). Mặc dù phim không có “nói” đây là công ty do Hydra lập ra và sau các sự kiện trong các phần Iron man thì công ty này cũng phải tổn thất không ít. Nhưng điều chắc chắn là công ty này cũng nham hiểm và độc ác không kém, và nếu nó có phá sản thì đây là một cầu nối tuyệt vời cho việc xuất hiện của Kronos (bằng cách mua nó). Kéo theo tất nhiên là sự trở lại hoành tráng của Red Skull mà ai cũng mong đợi.

Và nếu thật sự rằng Marvel sẽ đem Red Skull trở lại thì phải có một diễn viên “cộm cán” để đảm nhiệm cái con người vừa “không bình thường”\là phát xit\là tỉ phú. Và điều này hiển nhiên giải thích tại sao Marvel lại “cát xê” Martin. Như trên đã nói là bởi vì Johann Schmidt tồn tại như là một tiềm thức trong đầu của Lukin. Vì thế nên Marvel cần một người để có thể vừa là một doanh nhân thành đạt là Aleksander Lukin nhưng lại phải đấu tranh với một tiềm thức khủng khiếp là Red Skull. Trở lại với Martin Freeman, chúng ta thấy anh ta trong các vai như là Bilbo Baggins Doctor Watson cho tới Tim (trong Office), chúng ta đều thấy anh ta thay đổi cách diễn ngay trong từng bộ phim.Từ tình cảm cho tới hài hước trong “1 phút 30 giây”. Cho nên nếu Martin vào vai trò thể hiện “Lukin-Redskull” thì hoàn toàn hợp lí. Và nếu không thì tại sao đến giờ chúng ta vẫn chưa có thông tin nào về vai diễn của Martin Freeman cả ???

Và nếu thật sự có Red Skull thì chúng ta biết là ai sẽ bị “xử đẹp” rồi đấy.