Renfield: Tay Sai Của Quỷ sẽ hồi sinh Vũ Trụ Bóng Tối?

VincentValentine ·

Renfield: Tay Sai Của Quỷ có đủ năng lực hồi sinh Dark Universe.

Nếu bạn đã sẵn sàng để chứng kiến Nicolas Cage hóa thân thành ma cà rồng Dracula trong bộ phim quái vật cổ điển mới, bạn sẽ rất hào hứng với Renfield: Tay Sai Của Quỷ, chàng osin kiêm shipper uy tín nhất sống chung nhà và phụng sự Dracula. Câu chuyện sẽ xoay quanh chàng Renfield đang phải “chạy deadline” săn tìm những con mồi mới và mang họ về làm thức ăn cho chủ nhân của mình. Ngoài là một phim kinh dị siêu nhiên, Renfield: Tay Sai Của Quỷ hứa hẹn cũng sẽ mang đến chất dark comedy bao gồm những pha hành động ngoạn mục cùng những trò đùa vui nhộn khiến cho khán giả dở khóc dở cười. 

Lịch chiếu Renfield: Tay Sai Của Quỷ & Mua vé Renfield: Tay Sai Của Quỷ tại Moveek

Renfield kể về chàng người hầu của Dracula
Renfield kể về chàng người hầu của Dracula

Nhưng Renfield: Tay Sai Của Quỷ đang thực sự hướng đến điều gì và liệu doanh thu phòng vé có tốt? Có thể Renfield: Tay Sai Của Quỷ là một ván cược không rõ ràng nhưng Universal có trong tay mình một mỏ vàng tiềm năng và nguồn tài nguyên lớn với bộ phim này dùng để hồi sinh Dark Universe, một vũ trụ điện ảnh đang chết dần chết mòn bao lâu nay. 

Renfield đụng độ thị trường thương hiệu điện ảnh khác

Renfield là tân binh giữa các vũ trụ điện ảnh phổ biến hiện nay.
Renfield là tân binh giữa các vũ trụ điện ảnh phổ biến hiện nay.

Phim chuyển thể luôn là một vấn đề lớn đối với các nhà làm phim. Lên kế hoạch thực hiện một vũ trụ điện ảnh của dòng phim chuyển thể luôn là cách nói dễ dàng và nhẹ nhàng nhưng cuối cùng rất khó có khả năng duy trì, phát triển và buộc phải kết thúc sớm. Ở một góc nhìn tích cực khi nói về một hệ thống vũ trụ điện ảnh được phát triển tốt, đó chính là một khởi đầu khiêm tốn của Iron Man, bộ phim được thực hiện một cách rất cơ bản và khai sinh ra một vũ trụ và thậm chí là đa vũ trụ.

Sau phép thử với Iron Man, những bộ phim Marvel xuất hiện sau này tiếp thu những ý tưởng và lối triển khai nội dung hết sức là cơ bản và thuần túy tương tự như Iron Man và đã mở rộng được quy mô các thế giới bao gồm nhiều câu chuyện, nhiều sự hài hước và cả những khoảnh khắc xây dựng cốt truyện nghiêm túc (và cả thiếu nghiêm túc). Quan trọng trong việc tạo nên thành công, hay ít nhất là sự hoàn chỉnh của vũ trụ điện ảnh, các nhà làm phim buộc phải tạo sự tương tác, mối liên kết giữa các nhân vật, bộ phim với nhau để chúng không có một sự thừa thãi hay hoang phí tài nguyên. 

Cơ hội cho Renfield và Dark Universe

Renfield chứa đựng tiềm năng và cơ hội để hồi sinh vũ trụ điện ảnh đã gục ngã
Renfield chứa đựng tiềm năng và cơ hội để hồi sinh vũ trụ điện ảnh đã gục ngã

Mặc dù vậy, người ta nghi ngờ rằng Universal đã từ bỏ hoàn toàn khái niệm trên, vì đề tài quái vật luôn được xem là một cỗ máy kiếm tiền, và Renfield: Tay Sai Của Quỷ có cho mình một lợi thế rất lớn. Đây là một bộ phim dường như là thứ của riêng nó, không cần quan tâm đến những bộ phim cùng vũ trụ sẽ như thế nào. Một bộ phim dark comedy chỉ muốn tập trung vào những câu chuyện vui nhộn, mang yếu tố hành động và tự coi mình là đủ nghiêm túc.   

Hơn thế nữa, Renfield: Tay Sai Của Quỷ dự kiến sẽ trở thành điểm nhấn vì nó mang lại cho nhân vật Renfield được tự do, thoát khỏi Dracula và trở thành bất kỳ ai mà anh ấy muốn thay vì phải kể lại câu chuyện Dracula một lần nữa ở một bộ phim khác. Một điều đã được thực hiện cả trăm lần nhưng điều này khá độc đáo ở chỗ Renfield: Tay Sai Của Quỷ là một bộ phim dracula nhưng sẽ kể về dracula dưới góc nhìn của một nhân vật phụ, chính là tên đầy tớ Renfield. 

Lịch chiếu Renfield: Tay Sai Của Quỷ & Mua vé Renfield: Tay Sai Của Quỷ tại Moveek

Renfield: Tay Sai Của Quỷ kể về một nhân vật dựa trên góc nhìn của một nhân vật khác trong vũ trụ bóng tối và quái vật đã từng có ở một số bộ phim trước đây. Cách đây vài năm, điện ảnh đã từng có một câu chuyện về tiến sĩ Frankenstein bắt Igor phải tìm kiếm các bộ phận cơ thể người đã chết cũng tương tự như câu chuyện của Dracula bắt Renfield đi săn mồi về cho mình. Nền điện ảnh sẽ còn phát triển đột phá hơn khi trọng tâm nhân vật chính không phải là bản thân của những con quái vật, mà là những nhân vật phụ ít được nhắc đến sẽ kể về các huyền thoại theo cách của riêng họ và biến họ trở thành những nhân vật có danh có tiếng trong thời đại mới.

Renfield: Tay Sai Của Quỷ gắn nhãn 18+, địa lợi của dòng phim kinh dị

 Renfield mang lợi thế là một bộ phim nhãn R
Renfield mang lợi thế là một bộ phim nhãn R

Một lợi thế khác của Renfield: Tay Sai Của Quỷ chính là bộ phim được gắn nhãn R. Một vũ trụ hướng đến người lớn vẫn còn là sự thiếu vắng đối với nhiều bộ phim trong một số vũ trụ điện ảnh khác. DC muốn được xếp nhãn R, cách họ ném nhiều chi tiết, khoảnh khắc tăm tối nghiệt ngã vào bộ phim chỉ để mọi người tìm về hy vọng. Tuy nhiên, cuối cùng hệ thống vũ trụ DCEU cũng gặp khó khăn ở ngưỡng cửa đó và dành nhãn R cho những dự án phụ như Joker, Peacemaker.

Với kịch bản hợp lý, Renfield: Tay Sai Của Quỷ sẽ thành công với một lượng khán giả nhất định khi họ thật sự yêu thích và muốn đi xem bộ phim hành động bạo lực, pha yếu tố khôi hài này. Điều quan trọng nằm ở khâu nội dung, nhà làm phim phải làm một điều gì đó mang đến sự khác biệt cho thể loại này, để Renfield: Tay Sai Của Quỷ nổi bật theo một cách nào đó để đương đầu làn sóng phim Marvel đang phổ biến với mọi gia đình.

Dĩ nhiên, mọi thứ sẽ không thành công nếu bộ phim có nội dung quá tệ. Nhưng lộ trình phát triển của Universal và Dark Universe đã quá rõ ràng. Chính Marvel đã phải tung ra Ghost Rider, Hulk, Fantastic Four trước khi gặt hái được nhiều thành công với Iron Man. Renfield: Tay Sai Của Quỷ cũng đang ở trong bối cảnh tương tự. Đã có một vài dự án thất bại như The Mummy, Invisible Man, Universal vẫn sẽ tiếp tục đánh liều để tìm ra hướng đi hiệu quả để tìm kiếm đến một thành công xứng đáng. Đặc biệt là thành công trong việc hồi sinh Vũ Trụ Bóng Tối.  

Renfield: Tay Sai Của Quỷ dự kiến khởi chiếu ngày 14.04.2023.

Renfield - Nicolas Cage thủ vai Bá tước Dracula trong phim mới

Renfield - Nicolas Cage thủ vai Bá tước Dracula trong phim mới

Bộ phim hài, kinh dị Renfield đã tìm được Bá tước Dracula cho mình! Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek.

Renfield: Tay Sai Của Quỷ - Cần biết gì trước khi xem phim?

Renfield: Tay Sai Của Quỷ - Cần biết gì trước khi xem phim?

Renfield: Tay Sai Của Quỷ là một cú liều của Universal trong ước mơ một vũ trụ chung. Lịch chiếu Renfield: Tay Sai Của Quỷ và mua vé Renfield: Tay Sai Của Quỷ tại Moveek.

The Movie Critic - Dấu ấn điện ảnh cuối cùng của đạo diễn quái kiệt Quentin Tarantino

The Movie Critic - Dấu ấn điện ảnh cuối cùng của đạo diễn quái kiệt Quentin Tarantino

The Movie Critic đang tìm bến đỗ và nếu thành công, đây sẽ là bộ phim cuối cùng của đạo diễn Quentin Tarantino. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.