Top 10 phim kinh dị hay nhất năm 2023

Phim Kinh Dị · miduynph ·

Thể loại phim kinh dị đã có một năm 2023 khá thành công với nhiều tác phẩm ghi dấu ấn nổi bật.

Dòng phim kinh dị luôn có sức hút nhất định dù cho thị hiếu khán giả có thay đổi qua từng năm. Tính hồi hộp, gay cấn, căng thẳng là những “gia vị” đặc trưng mà bất cứ người xem nào cũng muốn thưởng thức khi đến với một bộ phim kinh dị. Năm 2023 chào đón nhiều tác phẩm kinh dị hấp dẫn và dưới đây là top 10 bộ phim đạt xếp hạng cao nhất theo IMDb.

10. The Boogeyman (Ông Kẹ)

Ông Kẹ (5.9/10 IMDb)
Ông Kẹ (5.9/10 IMDb)

Ông Kẹ là tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn của “ông hoàng kinh dị” Stephen King xoay quanh nữ sinh Sadie Harper (Sophie Thatcher) và em gái Sawyer (Vivien Lyra Blair) đang phải trải qua nỗi đau mất mẹ. Cha của họ là Will (Chris Messina), vốn là một nhà trị liệu tâm lý nhưng cũng không thể san sẻ nỗi đau của cả gia đình. Chính những mất mát, đau thương, buông xuôi trong tinh thần đó đã khiến một thực thể đen tối len lỏi vào ngôi nhà và đe dọa họ.

9. The Last Voyage of the Demeter (Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh)

Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh (6.1/10 IMDb)
Dracula Quỷ Dữ Thức Tỉnh (6.1/10 IMDb)

Bộ phim của đạo diễn André Øvredal được chuyển thể dựa trên chương 7 trong cuốn tiểu thuyết kinh điển Dracula The Captain's Log (Nhật Ký Thuyền Trưởng) của Bram Stoker. Nội dung phim kể về hành trình của con tàu Demeter cùng thủy thủ đoàn có nhiệm vụ vận chuyển hàng từ Carpathia đến London. Mọi chuyện dần khó hiểu hơn khi hải trình bắt đầu xuất hiện những hiện tượng kì lạ bất thường trên con tàu.

8. The Pope’s Exorcist (Khắc Tinh Của Quỷ)

Khắc Tinh Của Quỷ (6.1/10 IMDb)
Khắc Tinh Của Quỷ (6.1/10 IMDb)

Khắc Tinh Của Quỷ là bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ hai cuốn sách của Linh Mục có thật Gabriele Armoth - người đã thực hiện hơn 10.000 ca trừ quỷ trong suốt 36 năm sự nghiệp của mình. Tác phẩm có bối cảnh vào năm 1987 khi linh mục Gabriele Amorth - thầy trừ tà trưởng của Tòa thánh Vatican, được phái tới để giúp đỡ gia đình của người mẹ đơn thân Julia. Gabriele cùng với linh mục trẻ Esquibel phối hợp tìm cách tiêu diệt ác quỷ và phát hiện ra bí mật kinh khủng mà Vatican đã cố gắng che giấu.

7. Knock At The Cabin (Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ)

Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ (6.1/10 IMDb)
Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ (6.1/10 IMDb)

Lại tiếp tục là một bộ phim được lấy cảm hứng dựa trên tiểu thuyết The Cabin At The End Of The World của tác giả Paul Tremblay. Tác phẩm theo chân gia đình cô bé Wen khi họ đi du lịch và tá túc tại một căn nhà gỗ trong một khu rừng vắng vẻ.

Mọi chuyện trở nên kỳ quặc và đáng sợ bởi sự đột nhập của 4 người lạ mặt. Chúng bắt cả gia đình làm con tin và buộc họ phải thực hiện những yêu cầu man rợ với lí do để ngăn chặn ngày tận thế. Gia đình Wen đứng trước lựa chọn khó khăn nhằm bảo toàn tính mạng của tất cả thành viên.

6. Renfield (Renfield: Tay Sai Của Quỷ)

Renfield: Tay Sai Của Quỷ (6.4/10)
Renfield: Tay Sai Của Quỷ (6.4/10)

Renfield: Tay Sai Của Quỷ là một trong những dự án kinh dị kết hợp hài kịch của Universal Pictures. Với chủ đề ma cà rồng dựa trên cuốn tiểu thuyết Dracula kinh điển của nhà văn Bram Stocker, bộ phim không tập trung vào Bá tước Dracula (Nicolas Cage) mà là tay sai khét tiếng của hắn, Renfield (Nicholas Hoult).

Sau nhiều thập kỷ phục vụ tận tụy cho chủ nhân, Renfield tìm thấy tình yêu của đời mình và càng thêm động lực để rời bỏ Dracula. Nhưng sự việc không hề đơn giản và anh phải tìm đủ mọi cách để có thể giải thoát bản thân khỏi Bá tước khát máu.

5. M3GAN

M3GAN (6.4/10)
M3GAN (6.4/10)

M3GAN là bộ phim kinh dị mở màn cho năm 2023 với đề tài robot kiểm soát con người. Tác phẩm kể về con robot M3GAN (Model 3 Generative Android) – đứa con tinh thần của một kỹ sư chế tạo robot đại tài Gemma. Cô đã làm nên M3GAN để bầu bạn cùng cháu gái Cady khi cô bé vừa mất cả cha lẫn mẹ trong một vụ tai nạn.

M3GAN ra đời với hình dáng nhỏ nhắn như một bé gái cùng bộ tóc dài vàng mượt. Nhanh chóng nó trở nên thân thiết với Cady và giúp đỡ nhiều cho cuộc sống của 2 cô cháu. Tuy nhiên, sự thông minh vượt bậc đó khiến M3GAN có nhiều biểu hiện khó kiểm soát như hung hăng quá mức, sẵn sàng tiêu diệt hoặc làm hại những ai ngăn cản mình chăm sóc Cady.

4. Scream VI

Scream VI (6.5/10 IMDb)
Scream VI (6.5/10 IMDb)

Sau thành công của 5 phần phim trước đó, Scream VI vẫn khiến khán giả ám ảnh trước gã sát nhân Ghostface. Phần phim mới có sự góp mặt của các diễn viên Hayden Panettiere, Melissa Barrera, Jenna Ortega, Jasmin Savoy-Brown và Mason Gooding... Bộ phim tiếp tục với những người sống sót sau vụ giết Ghostface mới nhất từ Scream (2022). Họ quyết định chuyển đến thành phố mới là New York nhưng luôn có cảm giác bị theo dõi bởi Ghostface – kẻ sát thủ biến thái với loạt hành tung bí ẩn.

3. Evil Dead Rise (Ma Cây Trỗi Dậy)

Ma Cây Trỗi Dậy (6.5/10 IMDb)
Ma Cây Trỗi Dậy (6.5/10 IMDb)

Ma Cây Trỗi Dậy theo chân Beth (Lily Sullivan) quay trở về thăm chị gái Ellie (Alyssa Sutherland) đang một mình chăm sóc 3 đứa con. Họ tìm thấy những cuốn sách cổ Naturom Demonto. Sự tò mò trỗi dậy, sau khi nghe ba bản ghi âm mô tả chi tiết nội dung ma quỷ của cuốn sách, ma quỷ bắt đầu chiếm lấy thân xác Ellie. Beth ra sức bảo vệ các cháu, chiến đấu chống lại thế lực hắc ám tàn bạo.  

Saw X (6.6/10 IMDb)
Saw X (6.6/10 IMDb)

Phần phim thứ 10 của Saw tiếp tục gây bão các “mọt phim” với các diễn biến bất ngờ và đậm chất kinh dị. Saw X do Kevin Greutert đạo diễn từ kịch bản do Peter Goldfinger và Josh Stolberg đồng chấp bút. Lấy bối cảnh vài tuần sau sự kiện của Saw (2004), John Kramer tới Mexico sau khi biết về một phương pháp chữa trị "thần kỳ" cho căn bệnh ung thư giai đoạn cuối của mình. Thế nhưng tất cả chỉ là một kịch bản nằm trong sự sắp đặt của Jigsaw.

Lợi dụng sự yếu đuối của các nạn nhân, Jigsaw dễ dàng thực hiện màn “mèo vờn chuột” đầy man rợ. Những thử thách tinh vi, những cái bẫy chết chóc đặc trưng của thương hiệu đều được thể hiện trong Saw X. Đồng thời, đây cũng là phần phim tiết lộ về quá khứ của nhân vật sát nhân này.

1. Talk To Me (Gọi Hồn Quỷ Dữ)

Gọi Hồn Quỷ Dữ (7.1/10 IMDb)
Gọi Hồn Quỷ Dữ (7.1/10 IMDb)

Quán quân của phim kinh dị năm 2023 chính thức gọi tên Gọi Hồn Quỷ Dữ. Tác phẩm đến từ hãng phim A24 đã mang đến những trải nghiệm vô cùng độc đáo cho khán giả bằng bầu không khí hồi hộp, ngột ngạt đến rợn người.

Bộ phim xoay quanh Mia (Sophie Wilde) – một cô bé 17 tuổi vừa trải qua cú sốc mất mẹ. Cảm giác mất mát, đau khổ, cô đơn xâm chiếm khiến Mia tham gia trò chơi gọi hồn cùng hội bạn với mong muốn gặp lại mẹ của mình. Để gọi hồn Mia nắm lấy một bàn tay quỷ ám bằng sứ để mời gọi ma quỷ giao tiếp với mình trong vòng 90 giây. Thế nhưng Mia ngày càng lạm dụng trò chơi và bị cuốn vào thế giới tâm linh nhiều nguy hiểm này.

Ngoài ra, phim chiếu rạp còn đang có những phim thuộc thể loại kinh dị được rất được mọi người yêu thích. Xem lịch chiếu các phim tại đây và mua vé xem phim thật dễ dàng với Moveek.