[REVIEW] 7 Thi Thể - Khi vỏ quýt dày gặp móng tay nhọn

Đánh giá phim · SarahTran ·

7 Thi Thể là một bộ phim rất đáng xem, và những ai yêu thích thể loại trinh thám, tâm lý tội phạm chắc chắn không nên bỏ lỡ.

Kéo xuống để xem tiếp

Dark Figure of Crime (7 Thi Thể) là bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật xảy ra ở Busan, từng gây chấn động xã hội Hàn Quốc một thời, nơi mà những tội ác đã bị vùi lấp, thi thể nạn nhân không được tìm thấy và các cuộc điều tra không được diễn ra. Chính tên phim - Dark Figure of Crime, cũng là cụm từ mà các nhà tội phạm học dùng để chỉ những vụ án không được ai quan tâm và không được báo cáo tới chính quyền.

(Ảnh: Han Cinema)
(Ảnh: Han Cinema)

Phim là cuộc đấu trí giữa tên tội phạm thông minh Kang Tae Oh (Joo Ji Hoon) và cảnh sát mẫn cán, điềm tĩnh Kim Hyung Min (Kim Yoon Seok). Kang Tae Oh bị cảnh sát bắt vì tội mưu sát bạn gái. Sau khi vào tù, hắn chủ động gọi cho Kim Hyung Min để tự thú thêm 6 vụ giết người khác, nhưng cả 6 vụ này đều không được khai báo hay có bất cứ biên bản điều tra nào liên quan. Không hề có một nạn nhân hay bằng chứng nào cụ thể, không ai muốn tham gia điều tra các vụ án này vì chúng đã quá lâu, không giúp ích gì cho sự nghiệp của họ, vậy nên Kim Hyung Min phải tự mình truy tìm manh mối mặc dù phải đánh cược cả sự nghiệp của mình.

(Ảnh: Han Cinema)
(Ảnh: Han Cinema)

7 Thi Thể không giống những phim trinh thám tội phạm khác, khi cảnh sát truy tìm manh mối rồi vạch mặt tên tội phạm, mà nó như một trò "mèo vờn chuột" khi Kang Tae Oh là người nắm "kèo trên", dẫn dắt hướng điều tra và liên tục đánh lạc hướng cảnh sát. Thế mạnh của phim không nằm ở những màn phá án hay những cảnh giết người ghê rợn, mà là ở việc khai thác tâm lý và màn đấu trí của 2 nhân vật chính. 

Kang Tae Oh là một tên tội phạm nguy hiểm, khôn ngoan, có tâm lý, tính cách vô cùng phức tạp. Xuất thân bần hàn, không được ăn học đầy đủ nhưng hắn lại cực kì khôn lõi, rất biết cách để sinh tồn, thậm chí cho dù đang ở trong tù hắn vẫn có thể moi tiền từ người khác. Trò mèo vờn chuột của hắn đối với Kim Hyung Min không phải chỉ đơn thuần là do hắn điên loạn hay thích thú, mà mục đích chính là để giảm án tù cho chính mình, hay thậm chí là trắng án. Kang Tae Oh hiểu rõ luật pháp, biết những thông tin nào mà hắn nên và không nên cung cấp, kĩ thuật cho-và-lấy của hắn không chỉ giúp hắn có được thứ mình muốn, mà còn tạo ra sự nghi ngờ và chia rẽ trong giới cảnh sát, ảnh hưởng đến sự nghiệp của Kim Hyung Min.

Joo Ji Hoon trong vai Kang Tae Oh (Ảnh: Han Cinema)
Joo Ji Hoon trong vai Kang Tae Oh (Ảnh: Han Cinema)

Gần nửa thời lượng phim người xem cảm thấy cực kì ức chế khi chứng kiến thanh tra Kim Hyung Min bị Kang Tae Oh "xoay như chong chóng", và tự hỏi tại sao ông lại có thể để hắn dắt mũi một cách dễ dàng như vậy. Nhưng càng về sau tâm lý và tính cách của vị thanh tra càng được bộc lộ rõ hơn. Ông không phải là một người khờ khạo, dễ bị dắt mũi như khán giả và Kang Tae Oh tưởng, mà thực chất ông biết rõ mình đang yếu thế, biết rõ mình đang có những gì và cần những gì, và biết rõ thời điểm để "lật kèo". Kang Tae Oh tưởng rằng hắn thông minh và dắt mũi được người khác, nhưng cuối cùng "vỏ quýt dày" vẫn gặp "móng tay nhọn".

Kim Yoon Seok trong vai Kim Hyung Min (Ảnh: Han Cinema)
Kim Yoon Seok trong vai Kim Hyung Min (Ảnh: Han Cinema)

Kim Hyung Min khác hoàn toàn với những nhân vật thanh tra, thám tử mà chúng ta thường được thấy. Ông không thể hiện cảm xúc nhiều, không uống rượu, hút thuốc khi phá án, không hề mất bình tĩnh khi biết mình bị tên tội phạm lừa. Ông chỉ là một vị thanh tra bình thường, luôn điềm tĩnh, nhã nhặn, mở công ty cùng với anh trai, biết chơi golf và sở hữu một chiếc xe đẹp.

Bấy nhiêu thông tin cũng đủ để chúng ta hiểu, ông làm cảnh sát không phải vì tiền hay thành tích, vì rõ ràng ông đã có những thứ đó. Kim Hyung Min làm cảnh sát là để phục vụ xã hội, để thực thi công lý và lấy lại công bằng cho những người bị hại. Bởi vợ ông đã qua đời trong vụ tai nạn giao thông do một tên tội phạm gây ra, nhưng cảnh sát chẳng ai chịu đứng ra điều tra vụ việc đó. Bản thân vụ việc của vợ Kim Hyung Min đã là một "dark figure of crime", chính điều này đã thôi thúc ông tự mình điều tra những "dark figure of crime" khác.

(Ảnh: Han Cinema)
(Ảnh: Han Cinema)

Joo Ji Hoon và Kim Yoon Seok đã có màn diễn xuất vô cùng ăn ý và xuất sắc. Những màn đối thoại, cho-và-lấy thông tin, kẻ tung người hứng quả thực rất mượt mà và nhập tâm. Mỗi người một thần thái, kẻ thì ngông nghênh, điên loạn, người thì điềm tĩnh, nhã nhặn tạo nên sự đối lập vô cùng hoàn hảo và thú vị. Joo Ji Hoon từ chàng Vệ Thần điển trai trong Along with the Gods (Thử Thách Thần Chết) đã lột xác hoàn toàn để hoá thân thành tên tội phạm quỷ quyệt, gai góc. Kim Yoon Seok đã quen thuộc với khán giả qua hai bộ phim 1987: When The Day Comes (1987: Ngày Định Mệnh) và The Fortress (Nam Hán Sơn Thành), tài năng diễn xuất của ông rõ ràng là không có gì phải bàn cãi và ông đã thể hiện rất xuất sắc trong bộ phim này.

(Ảnh: Han Cinema)
(Ảnh: Han Cinema)

Tuy nhiên, phim lại thiếu độ kịch tính, chưa đủ căng thẳng khiến khán giả phải nghẹt thở hay cuốn theo từng nhịp phim. Âm nhạc chưa được đầu tư đủ nhiều để tạo được cảm giác dồn dập, kịch tính. Màn "lật kèo" ở phút chót cũng được thực hiện khá nhẹ nhàng, chưa tạo được cảm giác thoả mãn thực sự. Nếu là khán giả khó tính chắc hẳn sẽ cảm thấy hơi hụt hẫng. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là một bộ phim rất đáng xem, và những ai yêu thích thể loại trinh thám, tâm lý tội phạm chắc chắn không nên bỏ lỡ.