[REVIEW] Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập - Không tồi nhưng vẫn còn thiếu sót

Đánh giá phim · Maii ·

Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập có tiềm năng để trở thành một bộ phim hay hơn, nhưng đáng tiếc thành quả cuối lại mang nhiều thiếu sót.

Được thực hiện dựa trên nguyên tác nổi tiếng của Nhật Bản Âm Dương Sư của tác giả Yumemakura Baku, bộ phim kỳ ảo đến từ Trung Quốc, Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập mang đến cho người xem những trải nghiệm ổn về mặt nội dung và kỹ xảo, nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót khiến khán giả chưa thực sự thỏa mãn. 

Poster của Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập
Poster của Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập

Do đạo diễn Quách Kính Minh thực hiện và có sự tham gia của các ngôi sao như Triệu Hựu Đình (Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa), Đặng Luân (Hương Mật Tựa Khói Sương), Vương Tử Văn (Sinh Tử Kiều). Phim xoay quanh Tình Minh (Triệu Hựu Đình) - một Âm dương sư trên đường tham dự lễ Tế Thiên Đại Điển để cùng các Pháp sư khác ngăn chặn sự trỗi dậy của Họa Xà. Anh vô tình gặp gỡ Bác Nhã (Đặng Luân), một Pháp sư nóng nảy, căm ghét yêu ma và phải cùng Bác Nhã phá một âm mưu chốn hoàng cung liên quan đến công chúa (Vương Tử Văn). 

Triệu Hựu Đình trong vai Tình Minh - một Âm dương sư
Triệu Hựu Đình trong vai Tình Minh - một Âm dương sư

Nhìn chung, Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập là một bộ phim không tồi. Là phim chiếu rạp bom tấn ở thời điểm ra mắt trước khi bị dừng chiếu vì scandal của đạo diễn, Tình Nhã Tập  mức độ đầu tư đến nơi đến chốn về mặt hình ảnh. Kỹ xảo trong phim tiến bộ so với mặt bằng chung các phim cùng thể loại, dù một số cảnh cận chưa thực sự sắc nét.

Phim cũng sở hữu những bộ phục trang được thiết kế tinh xảo và mát mắt. Trang phục của Tình Minh và Bác Nhã có thể thấy rõ được lấy cảm hứng từ Âm Dương Sư live action năm 2001 của Nhật nhưng được cải biên sao cho phù hợp với văn hóa Trung. Việc không lấy một mốc thời đại cụ thể nào cho phép Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập được tùy biến các yếu tố về hình ảnh, nhân vật mà không bị bó buộc theo sát lịch sử. Tuy vậy, những nguyên tắc cơ bản như thường dân hay gái lầu xanh thì không mặc màu vàng vẫn được giữ vững.

Đặng Luân trong vai Bác Nhã - một Pháp sư khá nóng nảy
Đặng Luân trong vai Bác Nhã - một Pháp sư khá nóng nảy

Thế mạnh của Trung Quốc thường là phim kiếm hiệp hoặc phim kỳ ảo, nhưng thông thường vẫn bị hạn chế về mặt hiệu ứng đặc biệt. Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập đã khắc phục được phần nào nhược điểm này, nhưng đổi lại, mặt nội dung của phim chưa thực sự nổi bật.

Trailer của Tình Nhã Tập, nói ngắn gọn, chính là đã tổng hợp hết tất cả những cảnh đáng xem nhất trong phim về mặt hành động. Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập mang đến một câu chuyện có tình tiết, có lớp lang, thậm chí là plot-twist nhằm khiến người xem bất ngờ, nhưng mạch phim nhìn chung chậm rãi, ít kịch tính và có phần dông dài. Nếu đẩy nhanh một số phân đoạn không mấy quan trọng, xen kẽ thêm những cảnh đánh mạnh vào năng lực của các Pháp sư và Âm dương sư thì sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm hoàn toàn khác.

Vương Tử Văn trong vai Công chúa
Vương Tử Văn trong vai Công chúa

Mặc dù tổng thể câu chuyện của Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập có hơi mờ nhạt và thiếu điểm nhấn, nhưng yếu tố tình cảm được truyền tải khá ổn thỏa, mang đến cho người xem những khoảnh khắc xúc động, tăng thêm chiều sâu cho phim và cho nhân vật. Để làm được điều này, cũng phải nhờ đến màn trình diễn của các diễn viên trong phim, nhất là Vương Tử Văn vì đã làm tốt vai trò của mình. Đây chính là điểm đã bù đắp cho một cao trào cuối phim được xử lý có phần đơn giản và vội vàng, chưa đủ đẩy cảm xúc người xem lên đỉnh điểm.

Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập phải là một bộ phim giải trí khá ổn thỏa đối với các khán giả muốn đổi khẩu vị với những phim Hàn, Nhật, Âu-Mỹ hay Việt Nam. Nhưng với trailer khiến người xem kỳ vọng nhiều vào bộ phim thì kết quả cuối có lẽ chưa đủ sức đáp ứng.