[REVIEW] Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em – Xứng đáng là phim thanh xuân đáng xem nhất nửa đầu năm 2019

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em cũng đi theo motif quen thuộc nhưng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả

Kéo xuống để xem tiếp

Hè đến cũng là mùa nở rộ của những phim mang hơi thở thanh xuân vườn trường. Nhắc đến thể loại này là nhắc đến những bộ phim nổi tiếng của làng phim truyền hình Hoa ngữ. Vài năm trở lại đây, mật độ phủ sóng của thể loại phim này ngày càng nhiều nhưng chưa có mấy cái tên để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả, đa số là xoay quanh cuộc sống của nam nữ chính khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thỉnh thoảng “đá” thêm những phân cảnh trưởng thành và những đoạn “phát đường” cho người xem. Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em cũng đi theo motif quen thuộc nhưng điều gì đã làm nó để lại ấn tượng với nhiều khán giả như vậy, cùng Moveek tìm hiểu về bộ phim này nhé!

Kiều Nhất và Ngôn Mặc (ảnh: weibo)
Kiều Nhất và Ngôn Mặc (ảnh: weibo)

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em là câu chuyện thanh xuân của nữ chính Kiều Nhất, tuổi trẻ của Kiều Nhất có người con trai cô yêu Ngôn Mặc lầm lì ít nói, có anh trai hết mực bảo vệ Triệu Quan Triều, có người bạn thân Hách Ngũ Nhất và có bố mẹ yêu thương. Những trang tự truyện của chính tác giả đã được đưa lên phim và nhận được vô vàn sự yêu thích từ người xem.

Nội dung gần gũi, chân thực và mang lại cảm giác hoài niệm

Đã là thể loại thanh xuân vườn trường thì tất nhiên sẽ đem đến cho khán giả không khí của những ngày tháng còn đi học, còn được mặc bộ đồng phục cấp 3, thức đêm học bài và được trải nghiệm tình yêu đầu đời. Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em mang lại những điều như vậy đấy.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Bộ phim được cải biên dựa trên tự truyện của chính tác giả Kiều Nhất (cũng là tên nhân vật chính của bộ phim) nên khán giả sẽ thấy những tình tiết rất gần gũi với bản thân mà không hề xa vời và hoa mỹ như nhiều phim cùng thể loại. Nam chính Ngôn Mặc đúng là rất giỏi, luôn đứng đầu toàn trường nhưng không phải tự nhiên mà có, anh cũng phải chăm chỉ luyện tập mới có kết quả cao chứ không chơi bời tự do rồi đến lúc trả bài điểm số tự tốt lên được. Ngôn Mặc cũng có những lúc thất bại trong cuộc sống và sự nghiệp, hồi đi học dù anh có giỏi đến đâu nhưng khi vào đời đều không tránh khỏi những va vấp.

Ngoài ra, các nhân vật khác như nữ chính Kiều Nhất và anh trai Quan Triều cũng đều trải qua tuổi thơ nghèo khó đầy đau khổ với người bố nát rượu vũ phu, để sau này có được một gia đình đích thực với người mẹ luôn yêu thương và người cha dượng rất mực tâm lý tốt bụng. Quãng đời đi học của Kiều Nhất chính vì có Ngôn Mặc cạnh bên mà thêm phần trọn vẹn, cô được trải nghiệm tình yêu đầu đời, cảm giác cầm tay người mình thích và được cậu ấy chở che bao bọc. Ngoài Quan Triều và cha dượng thì trên đời này còn có một Ngôn Mặc luôn sẵn sàng làm mọi việc để cô được hạnh phúc.

Kiều Nhất và anh trai Quan Triều (ảnh: weibo)
Kiều Nhất và anh trai Quan Triều (ảnh: weibo)

Nhưng cứ hạnh phúc mãi thì đã chẳng là phim thanh xuân, nhiều người nói mối tình những năm cấp 3 chẳng thể đi cùng bạn đến cuối cuộc đời, và điều này trong một khoảng thời gian vài năm, đã đúng với Kiều Nhất. Vì gia đình mà cô chẳng thể đi Anh với Ngôn Mặc, ngậm ngùi và đau khổ nhìn mối tình còn chưa đơm hoa kết trái héo tàn ngay trước mắt trong sự bất lực.

Ai rồi cũng sẽ phải trải qua đôi ba lần thất tình, với Kiều Nhất mà nói lần này như đòn chí mạng với cô rồi, tình yêu đầu sâu đậm đến nỗi cô chẳng thể quên anh dù cho đã nhiều năm không liên lạc, vẫn giữ trong tim hình ảnh cậu trai ít nói tính tình kì quặc ấy. Ngôn Mặc là một chàng trai xuất chúng trong học tập lẫn công việc nhưng trong chuyện tình cảm lại không giỏi bày tỏ cảm xúc. Chỉ cần Ngôn Mặc biết thì âm thầm làm tất cả mọi việc cho Kiều Nhất. Dưới sự giúp đỡ của bạn bè và trải qua vô vàn khó khăn, Triệu Kiều Nhất và Ngôn Mặc đã trở về bên nhau, đi chung một con đường và thực hiện được lời hẹn ước năm xưa, lời hẹn từ thời còn trên ghế nhà trường cho đến khi mặc áo cưới.

Dàn diễn viên như được đo ni đóng giày cho từng vai diễn

Sự thành công của Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em ngoài việc được cải biên từ cuốn truyện nổi tiếng thì dàn diễn viên tham gia trong phim là những thỏi nam châm hút fan thực sự.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Nếu Kiều Nhất – Ngô Thiến đã quen mặt với khán giả qua nhiều tác phẩm như Bên Nhau Trọn Đời, Thịnh Đường Huyễn Dạ, Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi… thì 3 diễn viên chính còn lại đều là những gương mặt mới. Ngôn Mặc qua sự thể hiện của Trương Vũ Kiếm nhận được không ít lời ngợi khen bởi anh đã thành công trong việc mang một F-kun trong truyện lên màn ảnh. Lạnh lùng, ít nói và kém thể hiện cảm xúc nhưng lại “mặn” nhất phim, biểu cảm ít nhưng “chất”, nói câu nào như rải muối câu đấy, chẳng ngoa khi nói Trương Vũ Kiếm là nam chính phim ngôn tình thanh xuân vườn trường hài hước nhất nhì năm 2019.

Ngoài ra, cặp đôi phụ cũng chiếm được rất nhiều cảm tình của người xem. Triệu Quan Triều của Triệu Chí Vỹ là nhân vật được điểm mặt gọi tên trên nhiều diễn đàn phim ảnh bởi tình cảm nhân vật này dành cho em gái thật khiến người người mong nhà nhà đợi. Thậm chí nam diễn viên sinh năm 94 còn được ưu ái đặt biệt danh “Anh trai quốc dân” và được vô số khán giả xin được làm em gái. Tình cảm của Quan Triều và Hách Ngũ Nhất do nữ diễn viên mới Mã Lật thủ vai đã đốn gục bao nhiêu trái tim thiếu nữ bởi độ đáng yêu và ngọt ngào của họ. Một Quan Triều tuy đào hoa hay trêu hoa ghẹo nguyệt nhưng có trách nhiệm, giỏi giang và đã cải tà quy chính, cùng Ngũ Nhất trẻ con, thẳng thắn và chân thật, hai người họ đã tạo nên bộ đôi hoàn hảo trong lòng người xem. Qua bộ phim này, độ phủ sóng của hai diễn viên đã tăng lên đáng kể và là bước đệm vững chắc cho con đường sự nghiệp trong tương lai.

Cặp đôi gây sốt không kém hai nhân vật chính (ảnh: weibo)
Cặp đôi gây sốt không kém hai nhân vật chính (ảnh: weibo)

Không chỉ là thanh xuân, là tuổi trẻ, mà còn là tình thân gia đình

Điểm đặc biệt ở Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em là ngoài câu chuyện thanh xuân và trưởng thành của những nhân vật chính thì yếu tố tình cảm gia đình, anh em, mối quan hệ giữa con cái – bố mẹ cũng được thêm thắt vô cùng cảm động.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Những nhân vật trong phim không ai có một gia đình hoàn hảo ngay từ đầu, hầu như họ đều chịu ít nhiều tổn thương và có những mâu thuẫn nhất định với gia đình. Kiều Nhất và Quan Triều phải chịu đựng thói nát rượu vũ phu của người cha ruột suốt những năm tháng ấu thơ để đổi lại sự êm ấm hạnh phúc cùng người cha dượng sau này. Với Ngôn Mặc, anh có một tuổi thơ đầy đủ bố mẹ yêu thương cùng kinh tế dư dả thì sau này mới phát hiện ra bố mẹ đã li hôn, bố có một gia đình khác và sự hạnh phúc vốn có chỉ là lừa dối.

Gia đình có thể là những người không cùng huyết thống nhưng yêu thương bảo vệ ta hết mực, như cách người cha dượng đã đối xử với mẹ con Kiều Nhất, Quan Triều. Một gia đình có thể không trọn vẹn và ở cạnh nhau nhưng sẽ luôn nhớ về nhau, như cách mẹ con Ngôn Mặc tôn trọng quyết định của đối phương và chọn hướng đi riêng cho mình. Khi mất đi mẹ Ngũ Nhất không còn người thân nào, nhưng Kiều Nhất và Quan Triều luôn ở đó, họ sẽ là gia đình mới của cô.

Cặp bạn thân Kiều Nhất và Ngũ Nhất (ảnh: weibo)
Cặp bạn thân Kiều Nhất và Ngũ Nhất (ảnh: weibo)

Được cải biên từ tự truyện nên ít nhiều Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em sẽ khác biệt so với tiểu thuyết gốc, nhưng những gì được thêm bớt đa số chiếm được cảm tình của người xem lẫn độc giả. Đặc biệt là những phân cảnh về tình cảm gia đình, về mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, về tình anh em thân thiết của nhân vật chính. Tuy diễn xuất chưa thực sự nổi bật nhưng lại vừa đủ để mang nhân vật đến gần hơn với công chúng.

Những Giang Thần, Hoa Bưu, Cố Vị Dịch thời gian gần đây đúng là chiếm được cảm tình của khán giả nhưng khi Ngôn Mặc của Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em xuất hiện, hình bóng cậu con trai cùng bàn lầm lì ít nói, tính tình kỳ quặc ấy đã để lại dấu ấn đậm nét trong tim của mỗi khán giả. Ngôn Mặc, Kiều Nhất, Quan Triều, Ngũ Nhất… đều sẽ mang dáng vẻ của ai đó rất gần gũi và quen thuộc với ta, có thể là bạn học, bạn thân, anh trai hay tri kỷ. Những rung động đầu đời và cảm xúc mà bộ phim mang lại quả thực rất cảm động và đầy ắp tình thương của gia đình và bè bạn, mang một sự âu yếm gần gũi mà ít phim cùng thể loại nào làm được.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Đây thực sự là ngôi sao sáng trong làng phim thanh xuân vốn đã dần bão hòa của đất nước tỷ dân. Kể từ Điều Tuyệt Nhất Của Chúng Ta năm 2016 và gần đây nhất là Mùa Hạ Thoáng Qua năm 2018, thể loại phim này chính thức điểm mặt gọi tên một ứng cử viên sáng giá. Cái kết viên mãn là dấu chấm hoàn hảo cho tất cả các nhân vật trong phim.

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em hiện đang được 7,5 điểm trên Douban (trang đánh giá và bình luận phim hàng đầu Trung Quốc). Hè này nếu bạn đang “khát” phim thì đây chắc chắn là cái tên đáng để bạn xem xét đấy.

[REVIEW] Chào em, Chi Hoa – Lá thư cuối cùng bộc bạch những nỗi niềm của tuổi thanh xuân đầy hoài niệm

[REVIEW] Chào em, Chi Hoa – Lá thư cuối cùng bộc bạch những nỗi niềm của tuổi thanh xuân đầy hoài niệm

Chào em, Chi Hoa dừng lại ở mức xem ổn, làm tốt việc đưa khán giả quay lại những năm tháng đẹp đẽ của những rung động đầu đời nhưng mạch phim đôi lúc hơi loạn làm chững lại cảm xúc.

[REVIEW] Lưu Lạc Địa Cầu

[REVIEW] Lưu Lạc Địa Cầu

Lưu Lạc Địa Cầu là bom tấn khoa học viễn tưởng đáng khen, đáng hoan nghênh của Trung Quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng cho nền điện ảnh Hoa ngữ.