Review Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục (White Storm 3: Heaven Or Hell)

Đánh giá phim · leslienguyen ·

Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục (White Storm 3: Heaven Or Hell) khiến khán giả mãn nhãn bởi những pha hành động được dàn dựng công phu, kỹ xảo đẹp mắt, kết hợp cùng dàn diễn viên thực lực.

Bão Trắng (White Storm) là loạt phim điện ảnh quen thuộc với khán giả ưa thích thể loại phim hành động, tội phạm do Hồng Kông sản xuất. Phần 1 với tên gọi Cuộc Chiến Á Phiện đã trở thành bom tấn làm mưa làm gió tại các phòng vé Hoa ngữ, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình và khán giả. Nối tiếp thành công của phần 1, Bão Trắng 2: Trùm Á Phiện tiếp tục oanh tạc phòng vé và khiến không khán giả mong chờ vào lần trở lại của phần 3, hứa hẹn nhiều mới lạ với sự tham gia của “thiên vương” Quách Phú Thành bên cạnh Cổ Thiên Lạc.

Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục vẫn tiếp tục khai thác đề tài cuộc chiến chống ma túy

Cổ Thiên Lạc và Quách Phú Thành vẫn giữ được vẻ phong độ, lịch lãm
Cổ Thiên Lạc và Quách Phú Thành vẫn giữ được vẻ phong độ, lịch lãm

Các đại cảnh hoàng tráng được đầu tư kỹ lưỡng 

Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục official trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé, Review phim

Tiếp nối phần 1 và 2, Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục tiếp tục chinh phục khán giả bởi nhiều cảnh hành động với thời lượng dài, khắc họa các cảnh chiến đấu, bom nổ hoành tráng, mãn nhãn. Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục tái hiện thành công các điểm đặc trưng của dòng phim hành động Hồng Kông với những pha đấu súng nghẹt thở, rượt đuổi gay cấn, những màn đấu trí căng thẳng giữa cảnh sát và tội phạm. Xuất hiện nhiều nhất và ấn tượng nhất là những pha đấu súng với các đại cảnh hoành tráng được đầu tư bối cảnh và kỹ xảo, đem đến những thước phim chân thật, mãn nhãn cho khán giả.

Phim chinh phục khán giả với những đại cảnh hoành tráng
Phim chinh phục khán giả với những đại cảnh hoành tráng

Bộ phim đã hé lộ thế giới ngầm đầy tội ác của các băng đảng buôn ma túy. Để tranh giành địa bàn, hàng hóa, mối làm ăn,... chúng sẵn sàng cướp bóc, giết người, thậm chí là thanh trừng và tàn sát lẫn nhau nếu xảy ra mâu thuẫn lợi ích. Ông trùm Khang Tố Sai là nhân vật phản diện chính của phim, khiến người xem ấn tượng bởi sự liều mạng và tham vọng của mình, không từ mọi thủ đoạn, bất chấp mọi nguy hiểm để kiếm tiền và tranh giành lợi ích.

Ông trùm Khang Tố Sai do Lưu Thanh Vân thủ vai
Ông trùm Khang Tố Sai do Lưu Thanh Vân thủ vai

Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục còn đánh dấu sự trở lại của các ngôi sao TVB

Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục còn đánh dấu sự trở lại giữa hai 'nam thần' một thời là Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc
Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục còn đánh dấu sự trở lại giữa hai 'nam thần' một thời là Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc

Đặc biệt, Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục có sự xuất hiện của một nhân vật tên Đới Kim Vinh, là một trùm ma túy đầy quyền lực, thâu tóm toàn bộ Tam Giác Vàng, tự lập ra quân đội riêng và tự xưng là tổng tư lệnh. Nhân vật này được xây dựng dựa trên một tên tội phạm có thật trong lịch sử, đó là trùm thuốc phiện Khun Sa - kẻ mang biệt danh "Hoàng tử Chết", "Hoàng đế không ngai", là trùm ma túy trên một địa bàn rộng lớn ở vùng Tam Giác Vàng trong những năm từ 1970 đến 1990. Khun Sa là một tội phạm ma túy khá đặc biệt trong lịch sử, không chỉ sản xuất, buôn bán ma túy mà còn tham vọng muốn lập nên một nhà nước riêng với tên gọi Cộng hòa bang Shan.

Bên cạnh tên tuổi của loạt phim Bão Trắng vốn đã quen thuộc với khán giả ưa thích phim hành động, độ hot của Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục còn đến từ sự hợp tác giữa hai “nam thần” một thời là Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc. Hai tài tử nổi tiếng xứ cảng Thơm đã hợp tác rất nhịp nhàng, ăn ý, đem đến sự thành công cho những cảnh hành động đấu súng, rượt đuổi gay cấn, đầy kịch tính. Sự góp mặt của hai diễn viên là điểm sáng, bảo chứng cho chất lượng của phim.

Ba diễn viên chính của phim
Ba diễn viên chính của phim

Bên cạnh việc tái hiện cuộc chiến chống ma túy cam go, Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục còn đào sâu vào cuộc chiến nội tâm của những cảnh sát nội gián, khi họ phải đứng giữa những ranh giới đạo đức mong manh trong lúc thi hành nhiệm vụ. Trong lúc bảo vệ ông trùm để giành được sự tín nhiệm từ băng đảng, Âu Chí Viễn đã vô tình đâm chết một thành viên của băng nhóm đối đầu. Mặc dù đó vẫn là tội phạm, nhưng một cảnh sát có quyền giết người không? Âu Chí Viễn phải đối mặt với những truy vấn của lương tâm, liệu mình có còn hành xử như một cảnh sát hay đã quen với việc hành động như một tên tội phạm đích thực?

Bão Trắng 3: Thiên Đàng Hay Địa Ngục (White Storm 3: Heaven or Hell) có mặt tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc vào ngày 08.04.2023

Chuyện gì đã xảy ra với đế chế TVB - Từ huy hoàng đến suy thoái

Chuyện gì đã xảy ra với đế chế TVB - Từ huy hoàng đến suy thoái

Những năm 80, 90, người người nhà nhà xem TVB nhưng đến đầu 2000s, TVB mất dần chỗ đứng của mình, không còn là "kinh đô" phim của châu Á.