[REVIEW] Behind Her Eyes (Netflix) - Một nỗi thất vọng nữa trên Netflix!

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Behind Her Eyes là bộ phim khó gây ấn tượng với người xem, vì không có gì đặc sắc ngoài cái kết của nó.

Behind Her Eyes (Netflix) xoay quanh mối quan hệ trái ngang giữ Louise (Simona Brown), David và Adele. David và Adele là một cặp vợ chồng xứng đôi vừa lứa. David có sự nghiệp vững chắc, còn Adele xuất thân giàu có, cả đời chưa từng chịu sóng gió, cho tới khi cha mẹ cô đột ngột qua đời. Sau một thời gian điều trị tâm thần, cả hai nên duyên vợ chồng. Cho đến khi David quyết định ngoại tình với Louise khi chuyển đến thành phố mới.

PopSugar
PopSugar

Behind Her Eyes dựng câu chuyện của nó trên những chủ đề vô cùng quen thuộc trong thể loại phim tâm lý dài tập: bệnh tâm thần, hôn nhân và ngoại tình là một hỗn hợp bi kịch chắc chắn sẽ dẫn đến đau khổ cho các cá nhân liên quan. Đó là điều mà phim đã khắc họa rất rõ xuyên suốt 6 tập phim.

Nhưng chủ đề quen thuộc không có nghĩa là cách thực hiện phải đi theo công thức cũ kỹ với người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân có vẻ ngoài hạnh phúc, chỉ để phát hiện góc tối của nó. Từ đó nêu lên câu hỏi liệu hôn nhân độc hại có phải là lý do để biện bạch cho việc ngoại tình.

The Guardian
The Guardian

Có thể nhận thấy hướng đi của Behind Her Eyes là cố gắng trở nên “hack não” theo cách không ngờ được. Phim còn thực hiện cú nhảy thể loại bất ngờ giữa phim, hi vọng khiến cốt truyện càng thêm rắc rối. Tuy nhiên, phim chỉ thành công một nửa trong việc thêu dệt một kịch bản khó nắm bắt mà thôi. Bộ phim này là một cú lừa, nhưng ở chỗ là làm người xem cảm thấy kịch bản của nó thật bí ẩn. Trên thực tế, câu đố mà nó đưa ra không hề khó để giải, chỉ cần bạn để ý một chút và kiên nhẫn với phim.

Đúng vậy. Có lẽ vì tình tiết dễ đoán và bức màn bí ẩn của phim khá mỏng mà phim cố tình đẩy tình tiết một cách chậm rãi. Tại một thời điểm nào đó, phim còn cho người xem thấy được chất Gone Girl (2014) của các nhân vật trong đây.

Netflix
Netflix

Nhưng yếu tố này không được đẩy lên cao, mà phải nhường bước cho cú twist thứ nhất của phim. Sau đó thì phim không còn gì để đoán già đoán non cả. Mọi mảnh ghép cho câu đố đã được bày biện sẵn. Nên cú twist cuối cùng nhằm giúp Behind Her Eyes kết thúc trong một nốt cao trở nên vô vị, không có gì bất ngờ.

Behind Her Eyes không phải là một bộ phim xuất sắc, miễn cưỡng nhận xét là coi được. Càng về sau phim càng bộc lộ những điểm yếu hoàn toàn có thể tránh được. Bộ phim dường như chỉ tập trung vào màn tiết lộ gây sốc mà bỏ quên những yếu tố quan trọng không kém làm nên một bộ phim ấn tượng: nhân vật, logic và tiết tấu.

Phim xoay quanh chỉ 3 nhân vật chính với mối quan hệ vô cùng quái gở. Người chồng ngoại tình, người vợ chắc chắn bị bệnh tâm thần, người thứ 3 thì vừa làm người tình vừa làm bạn của hai người kia. Vậy mà các sắc thái mãnh liệt hay dữ dội ngầm lại bay đi đâu và được thay thế bởi mối quan hệ tay ba nhạt nhòa. Đơn giản là vì họ không chút gì gọi là chemistry, trừ khi họ lên giường với nhau (Thật may là những cảnh này không nhiều).

The Rolling Stone
The Rolling Stone

Bộ phim còn khắc họa họ như hình ảnh phẳng, một chiều, không có bất kỳ điểm đáng nhớ nào về tính cách. Ít nhất thì hai vợ chồng David và Adele còn có quá khứ, vậy mà nhân vật chính Louise có gì ngoài những màn đối thoại bộc lộ khả năng kỹ năng tư duy kém cỏi một cách miễn cưỡng. Như thể cô phải giả đò ngốc nghếch để kế hoạch đầy lỗ hổng logic của Adele có thể thành hiện thực. Trò thám tử quá trẻ con. Yếu tố “dị nhân” trong đây xảy ra quá ngẫu nhiên, như thể được thêm vào phút cuối trong lần duyệt kịch bản vậy.

Behind Her Eyes có ý tưởng thú vị, nhưng cách thực hiện lại gây thất vọng. Tình tiết dễ nắm bắt. Các nhân vật lại nhạt nhẽo. Chemistry khiên cưỡng. Câu chuyện vấp phải kha khá lỗi logic. Tất cả làm nên một bộ phim khá buồn cười và dễ đoán, bất chấp nỗ lực thêu dệt một bức màn bí ẩn chỉ để làm cái kết cuối phim thêm giật gân.

Behind Her Eyes ngoài cái kết ra, phim không có gì ấn tượng cả. Nhưng ít nhất thì phim cũng giữ được người xem đến phút cuối cùng của nó. Chỉ đơn giản vì người xem cần biết các suy luận của họ có đúng hay không. Và đó là một hành trình không dễ chịu chút nào.