Review Berlin (Netflix) - Một series dành cho những ai dễ tính

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Berlin trông hấp dẫn trong mắt các khán giả mới, đối với fan Money Heist, hành trình chinh phục sẽ khó khăn hơn.

Berlin (Netflix), như series tiền nhiệm của nó, có thể chia rẽ người xem. Thật ra, nếu bạn xem bộ phim theo hai hướng khác nhau, series sẽ để lại ấn tượng khác nhau. Điều đó không nhất thiết là một điều xấu. Series đảm bảo vẫn có nhiều khía cạnh và vẫn có ai đó có thể tận hưởng nó.

Lấy mốc thời gian vài năm trước khi vụ cướp thế kỷ trong Money Heist diễn ra, Berlin (Pedro Alonso) dẫn dắt một nhóm cướp với các kỹ năng đặc biệt nhằm vào nhà đấu giá sang trọng ở Paris, nơi đang giữ số trang sức trị giá 44 triệu Euro. Nhưng có một trở ngại đến cả Berlin trí tuệ sắc bén cũng không ngờ đến cản bước cả nhóm – tình yêu.

Trailer Berlin

Berlin – Một câu chuyện cướp bóc lãng mạn giữa lòng châu Âu

Nếu Money Heist nhấn mạnh vào tính xã hội, chính trị song song với một vụ cướp vĩ mô, thì Berlin là một hương vị khác hoàn toàn. Series không nặng nề như bộ phim tiền nhiệm. Nó chắc chắn đã cố gắng tách bản thân nó khỏi Money Heist ít nhất là về phong cách.

Những nhân vật mà Berlin “sưu tầm” là một phản chiếu của các cộng sự tương lai của anh ta, và mọi sự thú vị bắt đầu với một màn giải thích cộng hưởng với cổ vũ tinh thần. Thứ duy nhất ở đây giúp Berlin đạt được mục đích là thiếu đi tính phô trương. Berlin dẫn dắt nhóm trộm với sự tự mãn và cái tôi khổng lồ. Nhưng phi vụ lại tuân thủ truyền thống trộm cướp – âm thầm và lặng lẽ, tỉ mỉ và tinh tế. Toàn bộ bộ phim là một kế hoạch trộm cướp đúng chuẩn các quý ngài, quý cô châu Âu.

Berlin cố gắng tách biệt với Money Heist về phong cách và hình ảnh
Berlin cố gắng tách biệt với Money Heist về phong cách và hình ảnh

Tuy nhiên, đôi lúc những nước đi này chống lại logic để ưu ái tình tiết gây sốc – một điều khá quen thuộc ở Money Heist nếu bạn từng xem qua. Berlin không có độ sâu đáng kể. Song, đối với một phim trộm cướp, đây là điều chấp nhận được, nhất là khi phim sở hữu điểm thu hút bù trừ là Berlin.

Đó là một Berlin rất cuốn hút, tràn đầy tự tin đến mức ngạo mạn, với một góc tối ẩn dưới nụ cười tươi tắn của anh ta khi mọi mảnh ghép dịch chuyển theo kế hoạch.

Nhóm trộm của Berlin lại là ánh phản chiếu của những cộng sự tương
Nhóm trộm của Berlin lại là ánh phản chiếu của những cộng sự tương

Không thể phủ nhận mỗi lần Berlin xuất hiện, anh ta chiếm trọn khung hình và điều đó dẫn dắt series vào nhịp điệu nhịp nhàng. Berlin từ tốn chuyển mình qua lại giữa một phim trộm cướp đủ hào hứng đến một tình ca gợi cảm đan xen giữa các thành viên. Bất ngờ hơn là series diễn giải khá tốt dàn nhân vật, bất chấp họ có thể độc hại đến mức nào (như nhân vật chính ấy).

Đối với những ai chưa từng xem Money Heist, Berlin với tư cách là một phim độc lập trông bắt mắt như một hộp bánh Macaron, ít lớp hơn một chiếc bánh Croissant, nhiều vị ngọt lãng mạn, còn vụ cướp trong đây cần thêm một hương vị đậm đà hơn. Mọi yếu tố trong Berlin đã có thể cân bằng hơn với một tách trà. Nhưng đến cuối cùng, nó vẫn là một món bánh ăn được.

Berlin – Câu chuyện nguồn gốc một phản anh hùng

Tuy là thế, dưới góc nhìn của một câu chuyện nguồn gốc một phản anh hùng như tựa phim gợi ý, Berlin sẽ không được lòng khán giả cho lắm, nhất là khi họ đã xem qua Money Heist. Thật đáng buồn là series đã làm đúng tất cả trừ một – Berlin.

Trong đây, kỹ xảo điện ảnh sống động và những địa điểm cũng như dàn diễn viên, quyến rũ và uyển chuyển. Ngay cả ở thời điểm buồn tẻ nhất, bộ phim sở hữu sự hào nhoáng của một bộ phim bom tấn. Nhưng nó lại không thể nhấn nhá một Berlin mà người ta quen thuộc. Vấn đề lớn nhất của series là nó thể hiện một Berlin hoàn toàn trái ngược với bức tranh lớn hơn.

Ít nhất thì phần hình ảnh không phải bàn cãi. Đẹp và vô cùng đẹp
Ít nhất thì phần hình ảnh không phải bàn cãi. Đẹp và vô cùng đẹp

Biến Berlin thành một người tình trở thành một con dao hai lưỡi. Một điều chúng ta bị bị thu hút bởi anh ta khi Money Heist trở thành một hiện tượng là bản tính trái ngược với Giáo Sư đáng mến. Berlin không phải là nhân vật được tạo ra để được yêu thích bởi những ai đi qua đời anh ta. Được diễn giải như một kẻ thái nhân cách nhiều hơn là tay trộm lý trí, Berlin hoang dã và khó đoán và cần một series táo bạo hơn để tiếp cận chủ đề đó.

Berlin không phải là một series như vậy. Nó đã chọn con đường dễ dàng, làm Berlin trở thành một nhân vật chính đáng yêu. Thú thật, người viết đã mong chờ một nét chấm phá mạo hiểm và sẵn sàng để ghét nhân vật này như lúc anh ta sánh vai với Giáo Sư. Đổi lại, Berlin trong đây thực sự nhạt nhẽo và thường thức. Trong điện ảnh hiện nay, không khó để tìm một nhân vật như vậy cả. Cái khó là tìm một Berlin-Money-Heist tung hoành trong câu chuyện của anh ta.

Đặt Berlin theo hai góc nhìn, ấn tượng cũng khác biệt
Đặt Berlin theo hai góc nhìn, ấn tượng cũng khác biệt

Xem Berlin theo hai hướng riêng biệt như thế làm series để lại hương vị riêng biệt theo. Nếu đây là một phim độc lập, nó đã có thể khơi gợi hứng thú. Câu chuyện điển hình trong đây hoàn toàn đủ sức đem lại một trải nghiệm không tồi chút nào về một vụ trộm công phu và drama tình cảm bổ mắt. Nhưng nếu là một câu chuyện nguồn gốc về quá khứ huy hoàng của Berlin, nó sẽ không quá ngon lành, nếu không muốn nói là thiếu đi yếu tố gây bất ngờ ấy.

Nên tự tin lắm mà nói, Berlin sẽ hấp dẫn với người mới hơn, hoặc những fan Money Heist dễ tính.

Review phim Sinh Vật Gyeongseong (Netflix) - Hiện thực chiến tranh tàn khốc

Review phim Sinh Vật Gyeongseong (Netflix) - Hiện thực chiến tranh tàn khốc

Sinh Vật Gyeongseong (Gyeongseong Creature) vừa ra mắt 3 ngày đã chễm chệ top 1 thịnh hành Netflix Việt Nam.