[REVIEW] Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn – Lựa chọn số 1 cho dịp đầu năm

Đánh giá phim · Maii ·

Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn xứng đáng với túi tiền của khán giả dịp Tết Kỷ Hợi năm nay.

Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn (How to Train Your Dragon: The Hidden World) có đầy đủ các yếu tố để xứng đáng trở thành lựa chọn số 1 của khán giả Việt nhân dịp đầu năm, bao gồm: cốt truyện đơn giản, nhân văn, phù hợp với mọi lứa tuổi, hình ảnh đẹp, hài hước, cảm động và chút tình cảm lãng mạn.

Hiccup đã chứng tỏ bản lĩnh lãnh đạo của mình một lần nữa. (Ảnh: IMDb)
Hiccup đã chứng tỏ bản lĩnh lãnh đạo của mình một lần nữa. (Ảnh: IMDb)

Mất 5 năm kể từ phần 2 năm 2014 để Bí Kíp Luyện Rồng có cơ hội được khép lại trilogy của mình hoành tráng nhất có thể, đương nhiên là thương hiệu này đã không làm khán giả thất vọng. Phải nói trước rằng Bí Kíp Luyện Rồng không phải dạng quá xuất sắc, nhưng phong cách “mọi người đều vui” của nó khiến khán giả không ai là không cảm thấy thỏa mãn. Thêm một điểm đáng khen nữa là Bí Kíp Luyện Rồng đã không mất đi phong độ vốn có của mình kể từ phần 1, điều mà nhiều thương hiệu hoạt hình khác không thể làm được, đơn cử gần đây nhất là Khách Sạn Huyền Bí (Hotel Transylvania).

Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn tiếp tục theo chân anh chàng Hiccup, lúc này đã trưởng thành, trở thành Tộc trưởng người Viking tại xứ Berk. Hiccup cùng Toothless và những người bạn của mình tiếp tục công cuộc giải cứu loài rồng và chung sống hòa bình với chúng ở quê nhà. Tuy nhiên, lần này, Hiccup đụng phải kẻ thù mới: Grimmel – Dragon Killer, kẻ giết rồng và hiện đang săn lùng để giết chết con rồng thuộc chủng Nightfury còn sót lại là Toothless.

Phim có nhiều phân đoạn hài hước và dễ thương. (Ảnh: IMDb)
Phim có nhiều phân đoạn hài hước và dễ thương. (Ảnh: IMDb)

Theo những gì trailer và những hình ảnh đầu tiên mà Bí Kíp Luyện Rồng 3 tung ra thì chúng ta đều đã biết, Toothless không phải con Nightfury duy nhất còn tồn tại. Một con “fury” khác mang giới tính cái, có màu trắng xuất hiện (Lightfury) trong phần phim lần này và đã nhanh chóng “hớp hồn” Răng Sún, để anh chàng alpha (con đầu đàn) của loài rồng xứ Berk phải ngày đêm ngẩn ngơ “làm trò con bò” tìm cách chinh phục cô nàng. Những khoảnh khắc Toothless “tán tỉnh” Lightfury được thực hiện rất vui nhộn, mang đến những tiếng cười và nhiều khoảnh khắc hóm hỉnh cho khán giả. Toothless trông cũng giống nhiều anh ngoài thực tế đấy, đi đường thì “hô mưa gọi gió”, về vợ mà gừ một tiếng thì ngoan như cún, nhưng mà dễ thương hết nấc nhé!

Chuyện tình dễ thương của Lighfury và Toothless. (Ảnh: IMDb)
Chuyện tình dễ thương của Lighfury và Toothless. (Ảnh: IMDb)

Các giống rồng mới được giới thiệu trong phần 3 cũng rất đáng yêu và hài hước, chứng tỏ sức sáng tạo của các nhà làm phim về mặt tạo hình loài rồng trong phần 3 của Bí Kíp Luyện Rồng. Mặt hình ảnh của phim không có gì phải phàn nàn. Đẹp, mượt mà và đặc biệt là thế giới bí ẩn được “trình làng” khán giả vô cùng hùng vĩ, đủ để chúng ta phải choáng ngợp. Đi kèm mặt đồ họa của phim là phần âm nhạc lấy cảm hứng từ nhạc dân gian xứ Welsh (nếu tôi không lầm), nghe rất vui vẻ và hợp khung hình.

Tình bạn của Toothless và Hiccup lần này gặp thử thách khi Hiccup phải đối mặt với 2 lựa chọn: hoặc là giữ Toothless lại bên mình, hay là trao cho nó tự do và để nó ra đi khi Toothless đã tìm được nơi mình thuộc về. Song song đó là câu chuyện đi tìm sức mạnh ban đầu của nhân vật Hiccup.

Mặt hình ảnh của phim vô cùng đẹp mắt. (Ảnh: IMDb)
Mặt hình ảnh của phim vô cùng đẹp mắt. (Ảnh: IMDb)

Hiccup luôn có vẻ hơi phụ thuộc vào Toothless và thử thách lần này giúp cậu nhận ra, Toothless xuất hiện chỉ để khiến mọi việc dễ dàng hơn một chút. Không có chú rồng bên cạnh, đương nhiên cậu phải học cách hành động độc lập nhờ vào chính bản thân mình, điều mà trước khi gặp Toothless cậu đã luôn ghi nhớ trong đầu, nhưng từ cả 2 gắn bó với nhau thì có vẻ như Hiccup đã quên mất điều đó. Thông điệp của bộ phim không chỉ dành cho người lớn mà cả trẻ con khi xem phim cũng có thể dễ dàng nhận ra.

Phản diện lần này cũng không có gì quá đáng sợ, mặc cho mọi nỗ lực của các nhà làm phim nhằm khiến hắn trông nguy hiểm bằng màn “chào sân” “ngầu lòi” với những con rồng phun nọc độc và axit thay vì phun lửa. Tuy nhiên, việc dựa dẫm quá nhiều vào những con rồng chính là điểm khiến Grimmel thua cuộc trước Hiccup (điều mà ai cũng có thể đoán được).

Grimmel - Phản diện mờ nhạt của phim. (Ảnh: IMDb)
Grimmel - Phản diện mờ nhạt của phim. (Ảnh: IMDb)

Thực tình mà nói thì Grimmel trong phần 3 có phần hơi mờ nhạt. Mối tình Lightfury – Nightfury, những chú rồng con, Ruffnut, Tuffnut và “chuyện đàn ông” với Hiccup… mới chính là điểm sáng của Bí Kíp Luyện Rồng lần này. Xin lỗi nhé, Grimmel, đã thua rồi mà còn bị “chiếm sóng”!

Mùa Tết năm nay hẳn sẽ là cuộc đua khốc liệt giữa những tựa phim với chất lượng xứng đáng túi tiền của khán giả, bắt đầu bằng Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn. Không chỉ phù hợp với trẻ nhỏ, gia đình mà còn dành cho các cặp đôi nữa đấy. Nếu lựa chọn Bí Kíp Luyện Rồng để giải trí đầu năm, hi vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn thoải mãi nhất.