[Review] Big Game 2015

Tin điện ảnh · Moveek ·

Có rất nhiều diễn viên Mỹ tham gia, đặc biệt là Samuel L. Jackson nhưng Big Game lại có xuất xứ từ Phần Lan. Từ đạo diễn, diễn viên chính cho đến bối cảnh và hãng sản xuất. Phim này cũng ra mắt tại Phần Lan đầu tiên, hồi tháng 3 vừa qua.

Dẫu vậy thì chất điện ảnh Mỹ vẫn chiếm phần lớn trong nội dung của Big Game. Đó là những câu thoại và tình huống hài hước không thể lẫn đi đâu được. Chưa kể mô-típ phim cũng hoàn toàn kiểu Mỹ: tổng thổng gặp nạn khi đang bay trên Air Force One. Bên cạnh đó thì những cảnh hành động cũng đậm chất Hollywood vời nhiều màn bắn súng như vãi đạn, cháy nổ tưng bừng và hành động khá kịch tính. Nói thêm một chút về các cảnh hành động cháy nổ. Thực sự thì với một bộ phim chỉ có kinh phí 8.5 triệu euro thì những cảnh này thật sự ấn tượng. Những phân cảnh nhảy dù, tên lửa bắn máy bay, Air Force One rơi hay cảnh nổ ở hồ nước không hề thua kém một bộ phim bom tấn nào.

Dù kém hơn một chút nhưng chất Phần Lan nói riêng hay Bắc Âu nói chung cũng rất ấn tượng. Đó là hình ảnh thiên nhiên Phần Lan hùng vĩ với núi non trùng điệp, rừng rậm bao la, sông hồ hữu tình và yên bình. Nhưng người thích du lịch chắc chắn sẽ điền thêm cái tên Phần Lan vào danh sách những điểm đến của mình sau khi xem xong phim này. Ngoài ra là cách kể chuyện mang phong thái kiểu truyền thuyết Bắc Âu và những phong tục săn bắn, thám hiểm được xen cài trong phim.

Một vài điểm cộng nữa của Big game là nhiều khung hình rất đẹp, đặc biệt là về thiên nhiên và con người giữa thiên nhiên bao la. Cùng với đó là diễn xuất rất tốt của diễn viên nhí người Phần Lan Onni Tommila.

Khách quan mà nói thì Big Game còn có một số điểm hạn chế cả trong kịch bản và dàn dựng. Động cơ của phe phản diện trong phim còn mơ hồ, không rõ ràng. Một vài chi tiết hơi vô lí như cựu đặc vụ quên lên đạn khi bắn súng và những cảnh hành động sẽ đã mắt hơn nếu được dàn dựng kĩ và dài hơn một chút.

Nhưng tóm lại, nói theo kiểu dân thích công nghệ, thì trong tầm kinh phí hạn hẹp 8,5 triệu euro, không nhiều bộ phim có sự kết hợp giữa phiêu lưu + hành động + hài, được thực hiện khá tốt như Big game.

Một bộ phim đổi vị nên xem sau bom tấn Fast 7 và chờ đợi The Avengers 2.

P/S: Khán giả Việt Nam được xem phim này trước khán giả Mỹ 2 tháng.

Theo 21Cen