[REVIEW] Bonding 2 (Netflix) - "Dark" nhiều hơn "Comedy"

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Bonding 2 mang đến một câu chuyện có chiều sâu hơn.

Kéo xuống để xem tiếp

Bonding là bộ dark comedy xoay quanh thế giới BDSM và những con người trong đó. Bonding 2 tiếp tục sau cái kết ở mùa đầu. Sau cái chết vô tình của một khách hàng, Tiff (Zoe Levin) và Pete (Brendan Scannell) bị tổn hại danh tiếng nghiêm trọng, khiến các động BDSM lần lượt từ chối hợp tác với cả hai.

Không còn cách nào khác, Tiff tìm đến người đã dẫn dắt cô vào BDSM – Cô chủ Mira, nhằm sửa chữa tai tiếng của bản thân. Từ đây, tình bạn giữa Tiff và Pete bất ngờ bị đặt vào thử thách.

Netflix
Netflix

Bonding 2 lần này là một sự thay đổi đáng hoan nghênh. Mùa thứ 2 của loạt phim giảm bớt yếu tố hài hước ở mùa 1 để tập trung vào khía cạnh nghiêm túc và "tối màu" (nhưng không tối đến thế!) hơn của cộng đồng BDSM và các mối gắn kết xã hội thông qua bộ đôi Tiff và Pete. 

Như mùa 1, các tập phim mới có thời lượng khá ngắn, dễ coi, khi so sánh với mặt bằng chung hiện nay. Nhịp phim cũng dồn dập vừa phải, hài hòa với thời lượng. Nhưng không có nghĩa là nội dung mỗi tập không có chiều sâu. Chiều sâu là thứ đáng khen nhất ở Bonding 2.

Một trong những điểm sáng “gây đỏ mặt” của Bonding là các khái niệm về bạo dâm và tình dục. Khi mùa 1 chỉ lần lượt nêu lên các định nghĩa, mùa 2 thực sự dành thời gian hướng chúng ta đến những bề mặt nằm ẩn bên dưới. BDSM không chỉ là về roi da hay các bộ đồ da bó sát.

Đây là thế giới mà con người có thể lột bỏ các mặt nạ độc hại được xã hội định hình để tự do khám phá mong muốn tình dục theo cách tự do nhất. Mùa 2 cũng gạch bỏ các khái niệm mô tả BDSM chỉ gồm những kẻ dị hợm phát cuồng với đau đớn tinh thần/thể xác.

Không, đây là thế giới của việc rủ bỏ và khẳng định kiểm soát, cũng như chấp nhận một bản thể thèm khát tình dục theo chủ đề của mỗi người. Đây cũng là thế giới gợi nhắc những quyền lợi mà con người đã bỏ qua với tất cả sự vô tâm, vì chúng được cho đi quá hiển nhiên.

Popsugar
Popsugar

Bonding 2 cũng đưa các Mistress (Cô chủ) vào ánh hào quang để người xem thấy được tính thực tế của họ. Những phụ nữ này không đại diện cho chủ nghĩa nữ quyền hiện đại, không chứng tỏ cho khả năng thống trị của nữ giới trong tình dục, không phải hình mẫu đại diện cho sự giải phóng, mà chỉ đơn thuần là những nghệ nhân hành nghề.

BDSM là một loại trai nghiệm tự do với khách hàng và “Đây (BDSM) là một cái nghề” với những Cô chủ – chứ không phải là một cách để thể hiện quyền lực bị đem ra chỉ trích, chỉ vì không tuân theo nguyên tắc xã hội.

Theo một cách nhìn, Bonding là một series nghiêm túc và tích cực về cách nó mô tả tình dục, BDSM và những người làm việc liên quan, vốn là một chủ đề nhạy cảm hơn cả tình dục thông thường và bị hiểu lầm rất nhiều. Một điều thật sự tâm đắc là mùa 2 đã không tách biệt thế giới BDSM khỏi Tiff và Pete, mà sử dụng nó để làm nổi bật khía cạnh gồ ghề trong cuộc sống của họ.

MovieSR.net
MovieSR.net

BDSM là một phần con người Tiff và Pete. Tiff phụ thuộc vào đồ da và roi da của mình để cảm thấy mạnh mẽ và tự chủ, thứ cô đánh mất khi có một người mẹ đòi hỏi. Cô đã hạ mình để làm vừa lòng bà, từ đó cô cũng mất đi khả năng tin tưởng bản thân.

Một chi tiết ám chỉ con người mong manh của Tiff chính là chiếc vòng cổ. Từ mùa 1 đến nay, cô đeo rất nhiều các kiểu vòng đẹp đẽ. Nhưng đối với BDSM, chỉ có kẻ phụ thuộc và nô lệ mới đeo vòng, trong khi Tiff lại luôn khẳng định vị thế thống trị của mình. Phải chăng trong tiềm thức, cô cũng ý thức được bản thân cô chưa bao giờ thực sự thống trị?

Còn Pete phụ thuộc vào các trải nghiệm này để làm nên những màn biểu diễn tấu hài nổi tiếng. Nhưng rồi chính nhân cách Master Carter khiến nhận ra anh bị hấp dẫn bởi những mối quan hệ dày vò tình cảm của nhau, điển hình như Tiff quá chai sạn để bản thân mở lòng với anh – người bạn thân thanh xuân của cô, và một Joshua ích kỷ, tự phụ, và chưa bao giờ để tâm đến con người thật của Pete.

Youtube
Youtube

Bonding 2 mạnh tay trong việc mô tả hai nhân vật chính của series theo cách hiện thực nhất có thể bằng cách lột bỏ lớp vỏ dễ mến của họ ở mùa 1. Mùa 2 thay thế chúng bằng những tính cách đáng ghét hơn. Sự tự tin của Tiff ở mùa trước bị bóc trần.

Tính “dựng tường phòng thủ” của cô trở nên cực đoan. Khiếu hài hước của Pete nhiều lúc trở nên rất khó chịu, nhất là khi nó cản trở nỗ lực lấy lại hình ảnh của Tiff. Pete cũng bắt đầu bước ra khỏi cái bóng của Tiff và trở thành một người tham vọng. Tiff và Pete ở mùa 2 dễ mến và dễ ghét.

Bonding 2 vẫn có một khuyết điểm. Mặc dù thời lượng là thế mạnh của phim trong việc giúp người xem không cảm thấy quá khó chịu với các màn BDSM, thời lượng ngắn cũng khiến các mối mâu thuẫn trong đây có vẻ khá vội vàng, không kịp thấm vào tâm trí khán giả.

Nhưng nhìn chung, Bonding 2 là một bước tiến thú vị, đáng xem của mùa 1 với cốt truyện nghiêm túc, sâu sắc hơn (và đen tối hơn), cùng với đó là các nhân vật “con người” hơn với nhiều cung bậc hỷ, nộ, ái, ố.