[REVIEW] Chambers (Netflix) – Diễn biến chậm nhưng plot twist khiến ta phải ngã ngửa

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

Chambers là loạt phim mới ra mắt trên hệ thống Netflix có thể loại tâm lý, kinh dị, giật gân và chứa đựng nhiều bí ẩn trong từng tập phim.

Kéo xuống để xem tiếp

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Bối cảnh phim được đặt tại vùng Arizona, trung tâm câu chuyện là cô gái tuổi teen Sasha (Sivan Alyra Rose) bị lên cơn đau tim khi đang gần gũi bạn trai. Sasha có thể chết vào đêm ấy nếu không nhờ quả tim của người hiến tặng – Becky/ Rebecca Lefevre. Sau khi sống lại nhờ cuộc phẫu thuật cấy ghép tim, Sasha dần nhận thấy những điều kì lạ và bí ẩn xuất hiện trong cơ thể mình và bị cuốn vào những rắc rối liên quan đến ngôi nhà của Becky. Sự việc càng thêm bí ẩn khi cô nhận gói học bổng của gia đình Lefevre và đến học tại Crystal Valley.

Những tập phim đầu tiên tập trung nhấn mạnh sự khác nhau giữa hai thế giới của hai cô gái. Nếu Sasha xuất thân từ nơi ngoại ô hẻo lánh và nghèo khó, sống cùng người chú kinh doanh cửa hàng cá cảnh với kinh tế không mấy dư dả, thì Becky lớn lên trong gia đình “kiểu Mỹ” thực thụ, một cô nàng da trắng, tóc vàng, mắt xanh, xinh đẹp và tài giỏi, cùng hậu thuẫn gia đình vững chắc và giàu có.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Được Netflix giới thiệu là bộ phim với đề tài kinh dị nhưng dường như Chambers tập trung vào yếu tố tâm lý và sau này là tâm linh nhiều hơn. Loạt phim sở hữu nhiều cảnh quay ngắn nhưng xuất hiện nhiều liên tiếp. Những đoạn máy quay lia cận mặt diễn viên để đặc tả cảm xúc tâm lý bất ổn và bối rối của họ xuất hiện chủ yếu khi Sasha cùng chú Frank ngồi ăn với gia đình Lefevre gồm Ben Lefevre (Tony Goldwyn), Nancy (Uma Thurman) và con trai của họ - một nhà đang đau khổ sau cái chết đột ngột của con gái và chị gái.

Ngoài ra, yếu tố âm thanh là một điểm cộng rất lớn với Chambers. Loạt phim xuất hiện nhiều phân cảnh có phần nhạc nền được chỉnh sửa chói tai, khâu thiết kế âm nhạc xuất sắc góp phần xây dựng nội dung phim và bổ sung cho cách kể chuyện tối giản. Phần đầu phim không nhiều mâu thuẫn xảy ra, chủ yếu là cho thấy sự thay đổi của Sasha sau khi nhận quả tim của Becky và thế giới khác biệt của hai cô gái, nhưng đạo diễn đã xây dựng một bầu không khí gay gắt và lôi cuốn không ngờ, nhất là sau bữa ăn thân mật giữa Sasha và gia đình giàu có.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Mặc dù Chambers có cách kể chuyện tối giản và tình tiết khá chậm, đòi hỏi sự kiên nhẫn của khán giả, nhưng phim thành công ở không khí bí ẩn và nhiều câu hỏi được đặt ra thôi thúc người xem ở những tập tiếp theo. Có thể nói cảm giác Chambers mang lại khá giống với phim kinh dị Get Out của Jordan Peele khi cùng đề cập đến tình tiết một cơ thể nhưng hai linh hồn.

Nữ diễn viên Sivan Alyra Rose hoàn thành tốt vai trò dẫn dắt mạch phim, cô khiến khán giả phải thót tim và hồi hộp đón chờ những chuyện xảy ra tiếp theo với Sasha cho dù tình huống đó có khó hiểu và rắc rối đến đâu. Chambers xây dựng những tập đầu còn khá rõ ràng và logic, nhưng về sau loạt phim lại “biến hóa” ra những tình tiết rối rắm mà không ai có thể đoán được, khiến mạch phim đi theo hướng hoàn toàn khác. Sự xuất hiện của yếu tố tâm linh, siêu nhiên và giáo phái bí ẩn khiến Chambers không tận dụng được những chi tiết rất đáng giá từ những tập phim trước, thêm vào đó dàn diễn viên cũng chưa bung tỏa được khả năng diễn xuất.

Nhắc đến diễn xuất, Uma Thurman và Tony Goldwyn trong vai Nancy Lefevre và Ben Lefevre đã cho thấy sự xuất sắc của họ trong việc vào vai một cặp vợ chồng đau khổ khi mất đi con gái. Đặc biệt là Uma Thurman, có thể nói nữ diễn viên là điểm sáng của loạt phim khi diễn xuất của cô có thể “cân” nhiều thể loại từ tình cảm hài hước đến phim chính kịch tâm lý, chuỗi tâm trạng thay đổi của Nancy trước việc mất con từ bối rối đau buồn sang hi vọng chờ mong được Thurman thể hiện xuất sắc.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Như đã nói, Chambers có mạch phim khá chậm rãi nhưng lại “vẽ” ra quá nhiều tình tiết khiến phim càng về sau lại càng rối rắm. Mặc dù đa số chuyện đã được giải quyết nhưng loạt phim còn bỏ ngỏ tương đối những nhân vật bí ẩn và những câu hỏi chưa có lời giải đáp. Những con chuột có ý nghĩa như thế nào trong việc biến đổi tính cách của Becky và Sasha; người đàn bà điên có vai trò gì, liệu bà ta có thật sự muốn giúp Sasha không; sự xuất hiện mờ ảo của Ben ở cuối phim; vai trò mẹ của người bạn thân Sasha; số phận gia đình Lefevre và cả Sasha nữa, còn rất nhiều điều cần được làm rõ.

Mặc dù có nhiều câu hỏi cần lời giải đáp đặt trong một diễn biến khá chậm chạp thì Chambers vẫn là một series đáng xem. Mỗi tập phim luôn dừng lại ở những phân đoạn gây hồi hộp và tò mò nhất khiến người xem như bị dán chặt vào màn hình và nóng lòng muốn biết điều gì xảy ra tiếp theo. Biên kịch luôn biết cách để khán giả không thể rời mắt, đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên kia. Từ câu chuyện ma quái quỷ dị tâm linh cho đến hồi hộp giật gân giết người và sau này là sự xuất hiện của yếu tố siêu nhiên thần thánh, Chambers đã thành công trong việc xây dựng những cú plot twist khiến ta phải “ngã ngửa” vì ngạc nhiên và tò mò.

Ở tập cuối, biên kịch đẩy câu chuyện đi xa bằng sự xuất hiện công khai của một giáo phái thần bí và có vẻ nguy hiểm, đồng thời cũng hé lộ sự “thần thánh” của Sasha và sức mạnh siêu nhiên của cô nàng.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Với những gì xây dựng trong mùa 1 cùng với cái kết còn dở dang để mở ra một câu chuyện mới với nhiều bí ẩn và kinh ngạc hơn, liệu Chambers có làm thỏa mãn được sự hiếu kì của người xem ở mùa 2 hay không, hoặc như nhiều series xui xẻo khác, Chambers có thể bị Netflix “khai tử” bất cứ lúc nào. Nhất là khi điểm số của loạt phim trên các trang đánh giá không mấy khả quan, có vẻ tác phẩm chưa đạt được kì vọng như những gì nhà đài và cả khán giả mong chờ. Trên trang IMDb phim hiện có mức điểm là 6.8/10 và được người xem đánh giá 48% trên trang Rotten Tomatoes.

Loạt phim cũng gây ra phản ứng trái chiều trong cộng đồng khán giả, nhiều người đánh giá tốt nhưng cũng có những phản hồi tiêu cực. Như việc phim quá chậm trong khi biên kịch chỉ giỏi vẽ hươu vẽ vượn mà không hoàn thành nốt những gì còn đang dang dở là điểm chưa ổn của Chambers. Bù lại, phim cũng xây dựng được nhiều sự ngạc nhiên cho người xem.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Chambers được phát sóng trên nhà đài Netflix với mùa 1 gồm 10 tập phim, thời lượng khoảng 50 phút 1 tập, đây là con số phổ biến với nhiều Tv series trên hệ thống này. Nếu bạn còn đang phân vân về những tựa phim cho ngày nghỉ lễ thì chần chừ gì mà không xem loạt phim này, nhất là khi nó đã được phụ đề Việt ngữ đầy đủ trên Netflix rồi.

[REVIEW] Rilakkuma and Kaoru – Hơn cả sự dễ thương trong loạt phim hoạt hình stop-motion đầu tiên trên Netflix

[REVIEW] Rilakkuma and Kaoru – Hơn cả sự dễ thương trong loạt phim hoạt hình stop-motion đầu tiên trên Netflix

Loạt phim Rilakkuma and Kaoru như những lát cắt nhẹ nhàng của cuộc sống và nhanh chóng lôi cuốn khán giả bởi độ đáng yêu vô địch của các nhân vật được xây dựng trong series.

[REVIEW] Special (Netflix) – Lời tự sự chân thành của một người đặc biệt theo cách không mong muốn nhất.

[REVIEW] Special (Netflix) – Lời tự sự chân thành của một người đặc biệt theo cách không mong muốn nhất.

Special là một series tái hiện những cảm xúc của chính tác giả về khoảng thời gian anh sống và làm việc tại thành phố Los Angeles với tư cách là một người đồng tính khuyết tật bằng ngôn ngữ điện ảnh.