[REVIEW] Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử

Đánh giá phim · VLynd ·

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử là một bước lùi so với Phần Kết Thập Tam Muội.

Tưởng chừng như web-drama Chị Mười Ba sẽ kết thúc với phim điện ảnh Chị Mười Ba: Phần Kết Thập Tam Muội nhưng với thành công mà nó đạt được, ê-kíp đã quyết định triển khai phần phim điện ảnh tiếp theo. Tuy nhiên, Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử của đạo diễn Võ Thanh Hòa chỉ là một bộ phim hài, hành động nhạt nhòa, không đủ gây hứng thú như phần tiền nhiệm. 

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử bắt nguồn từ sự hiểu lầm tập trung vào nhân vật Kẽm Gai (Anh Tú). Trong một tình huống trớ trêu, Kẽm Gai bị nghi ngờ đã sát hại em trai của ông trùm Tuấn Khùng (Kiều Minh Tuấn). Để minh oan cho đàn em, Chị Mười Ba (Thu Trang) cùng Đường Băng (Tiến Luật) và hai đàn em chỉ có 3 ngày để thu thập chứng cứ. 

So với phần phim trước, nội dung của Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử có phần tiết chế và bớt nhồi nhét hơn. Trong thời lượng 96 phút, phim đã phân bổ thời gian hợp lý cho: giới thiệu nhân vật, cao trào và giải quyết mâu thuẫn. Có lẽ vì quá an toàn mà phần kịch bản của phim khá dễ đoán, khi mỗi nhân vật xuất hiện, người xem cũng sớm nhận biết vai trò của họ và cú “twist” kèm theo. 

Hơn nữa, nội dung của Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử cũng không có gì mới lạ, thậm chí là đi theo lối mòn của những phim hành động, băng đảng thường thấy. Chính vì thế phần khai thác tâm lý nhân vật gần như bằng không và thiếu nhất quán. Rốt cuộc phản diện chính muốn báo thù hay mở rộng địa bàn để kiếm tiền? Nếu cả hai thì đây chắc chắn là phản diện dở hơi nhất năm.

Theo thể loại hài, hành động nhưng Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử gần như không có tình tiết chọc cười nào đáng nhớ. Những phần pha trò cũ đến mức mà người viết gần như không cười nổi. Hơn nữa việc đan xen yếu tố hài vào diễn biến lại thiếu tinh tế, tạo cảm giác trớt quớt, điều mà Phần Kết Thập Tam Muội đã làm duyên dáng hơn. So với hồi một quá nhiều tình tiết hài thừa thãi thì sự nghiêm túc của hai hồi còn lại đã cứu vớt bộ phim.

Xét về mảng hành động thì Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử cũng không đủ gây hồi hộp hay lôi cuốn. Vốn không phải là đạo diễn hành động nên đây là thử thách không dễ dàng gì với Võ Thanh Hòa. Những cảnh đánh giáp lá cà bị lia máy một cách chóng vánh, các diễn viên đánh vào không trung hoặc đánh trúng nhưng không sao. Song song đó, cảnh đánh tay đôi của hai nhân vật nữ lại hời hợt, chẳng khác nào vài pha tạo nét cơ bản rồi kết thúc một cách chưng hửng. 

Về diễn xuất thì điểm sáng của Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử vẫn là Thu Trang với nhân vật chính cùng tên. Tung hứng hiệu quả cùng nữ diễn viên là Tiến Luật và hai bạn diễn La Thành, Thanh Tân. Kiều Minh Tuấn là diễn viên có gương mặt ngầu nhưng đến thời điểm hiện tại, Thắng Khùng mới là vai phản diện đầu tiên và anh đã có phần thể hiện tròn trịa. 

Châu Bùi có phần thể hiện tròn trịa nhờ gương mặt vốn sắc sảo sẵn. Anh Tú vẫn là nhân tố yếu nhất trong dàn diễn viên, nếu muốn tiến xa thì anh nên trau dồi diễn xuất hơn. Một diễn viên khác mà người viết tránh đề cập tên để tiết lộ nội dung, có lẽ vì coi một số phim truyền hình của anh mà không khó để biết được nhân vật do anh thể hiện có vai trò gì trong Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử. 

Nhìn chung thì Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử chỉ dừng lại ở mức vừa đủ giải trí, không có yếu tố gì đủ đặc sắc để đọng lại trong tâm trí khán giả.