[REVIEW] Chuyện Ma Lúc 3 Giờ Sáng – Thiếu sức hấp dẫn

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Maii ·

Là phần tiếp theo của loạt phim 3 A.M, phần 3 của phim mang tên 3 A.M Bangkok Ghost Stories – Chuyện Ma Lúc 3 Giờ Sáng sở hữu một tập hợp 3 câu chuyện ma ngắn khác nhau.

Kéo xuống để xem tiếp

Là phần tiếp theo của loạt phim 3 A.M, phần 3 của phim mang tên 3 A.M Bangkok Ghost Stories – Chuyện Ma Lúc 3 Giờ Sáng sở hữu một tập hợp 3 câu chuyện ma ngắn khác nhau. Mỗi chuyện đều không liên quan gì (ngoại trừ việc xuất hiện con ma) đến nhau nên có thể thưởng thức riêng biệt, xét về khẩu vị thì phim có lẽ không hợp với những ai mong đợi một chút nặng đô hơn nữa.

3 câu chuyện được đạo diễn bởi 3 người khác nhau là Phawat Panangkasiri, Ping Thammanoon Nitivat Cholvanichsiri và Thanadol Nualsutn, bởi thế mà cách dẫn dắt và phong cách làm phim gần như có thể nhận thấy rõ sự khác biệt.

Câu chuyện thứ nhất mang tên Ma Trên Đường Cao Tốc, kể về trải nghiệm gặp ma của một cô gái tên Pim, làm nhiệm vụ kiểm soát vé trên đường cao tốc. Vào một đêm đẹp trời không trăng không sao lúc 3 giờ sáng, Pim đi vệ sinh và gặp ma. Đơn giản và ngắn gọn, cốt truyện khá dễ đoán, không nhiều bất ngờ. Con ma trong truyện này cũng y như mô tả của bao con ma khác, một thiếu nữ tóc dài, mặt máu me bê bết, mặc váy dài… và cứ mò theo ám nữ chính.

Đèn nhấp nháy, bàn tay thò ra khỏi cửa… hầu như mấy trò này phim kinh dị nào cũng có, bởi thế mà cũng không có gì gây sợ hãi, chủ yếu là jump-scare. Khá khen cho phần âm thanh của phim khá tốt, mặc dù là để phụ họa cho jump-scare nhưng vẫn đủ truyền tải cảm giác lạnh lẽo mang đến cho câu chuyện, chứ không đến độ quá nhàm chán.

Câu chuyện thứ hai mang tên Tình Một Đêm. Truyện xoay quanh một thanh niên vốn là họa sĩ phục chế tranh tên Tan. Trong một hôm đi bar, Tan tình cờ gặp và bị ám ảnh bởi một cô gái cực kỳ xinh đẹp. Ngày đêm không thiết gì đến công việc, Tan chỉ còn biết vẽ tranh cô gái đó khắp nhà. Thế nhưng, Tan đâu biết rằng thực chất cô gái này là một con ma nữ giả dạng, chuyên dụ dỗ trai qua đường để hút sinh khí, rồi cứ tiếp tục vòng luẩn quẩn đó. Cuối cùng, liệu Tan có thoát khỏi “móng vuốt” của con ma nữ?

Không khá bằng câu chuyện đầu tiên, Tình Một Đêm có cách dẫn dắt dài dòng, mệt mỏi, thiếu yếu tố ghê rợn và khá khó hiểu. Nếu Chuyện Ma Trên Đường Cao Tốc có nguyên nhân, kết quả đủ hợp lý, thì Tình Một Đêm chẳng hiểu con ma ấy chui từ đâu ra, cách chọn nạn nhân thế nào… Chiếm thời lượng nhiều nhưng chất lượng không đi song song. Bù lại, âm nhạc rất hay, có chút ma mị (theo tôi đoán là nhạc waltz?), quyến rũ và phù hợp với cốt truyện của câu chuyện thứ hai. Đáng tiếc, đó là điểm duy nhất mà Tình Một Đêm đáng được khen ngợi.

Câu chuyện thứ 3 là Hãng Phim Ma, lấy bối cảnh một phim trường với đủ hiện tượng kỳ lạ. Một hôm nọ, một nhóm các thành viên trong một ekip quay phim, đứng đầu là nhân vật Ou định chơi khăm Sam – một vị đạo diễn cực kỳ khó tính. Thế nhưng, dì Sri – sau khi một nhân viên trên trường quay đi mua thức ăn nhưng vô tình bị tai nạn ô tô, mọi chuyện bắt đầu đảo lộn. Dì Sri hiện hồn về để hù dọa những người ở đây, gây ra rất nhiều rắc rối và nỗi sợ hãi cho bất cứ ai lúc 3 giờ sáng còn chưa về nhà.

Tương tự như câu chuyện đầu tiên, Hãng Phim Ma vẫn sử dụng những “thủ pháp hù dọa” tương tự như ánh đèn chớp tắt, không gian tối, cắt cảnh, jump-scare… để gây sợ hãi. So với Chuyện Ma Trên Đường Cao Tốc thì Hãng Phim Ma chèn nhiều chi tiết gây hài hơn, kết hợp với kinh dị, tuy nhiên lại hơi… thiếu muối, khiến không khí nghiêm túc và rùng rợn của phim vốn đã ít lại còn ít hơn. Tạo hình ma vẫn thế, không có gì đặc biệt, thoắt ẩn thoắt hiện, máu me bê bết mặt…

Nhìn chung diễn xuất của các diễn viên không tệ, tròn vai, không đến độ quá giả tạo. Nhưng nếu nói có gì đặc sắc thì chưa đến mức đó. Chuyện Ma Lúc 3 Giờ Sáng khiến người xem có cảm giác như đang nghe chuyện ma có hình và âm thanh vậy. Có chút thông điệp cuộc sống trong câu chuyện 1 và 3, câu chuyện 2 thì tôi cho là vô nghĩa và dài dòng. Xem giải trí cũng tạm, tuy nhiên, ngoài rạp vẫn luôn có sự lựa chọn đắt giá hơn. Thế nên, với mức độ trung bình của Chuyện Ma Lúc 3 Giờ Sáng thì bạn hoàn toàn có thể bỏ qua.