[REVIEW] Contratiempo – Xứng đáng để các mọt phim trinh thám “nếm” thử và cảm nhận

Đánh giá phim · Moveek ·

Phim được phát hành ở Việt Nam với tên Sát Thủ Vô Hình.

Phim được phát hành ở Việt Nam với tên Sát Thủ Vô Hình.

Andrian Doria vô tình vướng vào một vụ án giết người và nạn nhân lại chính là nhân tình của anh: Laura Vidal. Tai bay vạ gió ập đến khi hai người đang ở cùng trong căn phòng của một khách sạn cách xa thành phố Barcelona. Andrian đã bị đánh ngất. Sau khi tỉnh lại, anh cũng không thể nào ngờ được điều tồi tệ nhất xảy lại có thể xảy đến với mình khi phát hiện Laura đã bị sát hại. Vừa lúc đó, cảnh sát cũng kịp xuất hiện đập cửa. Trong căn phòng khóa kín, một người bị đánh ngất, một người bị giết hại, đã có chuyện gì xảy ra, làm sao để Andrian có thể chứng minh mình không phải kẻ giết người?

Andrian là mẫu đàn ông trẻ thông minh thành đạt, mới vừa đoạt giải “Danh nhân của năm”, tất cả gia đình tiền tài và sự nghiệp của anh lúc này đều viên mãn. Đây là thành quả của nhiều năm chăm chỉ phấn đấu. Tuy nhiên, bi kịch ập đến bất ngờ khiến anh có nguy cơ đánh mất tất cả. Luật sư thân tín Felix Leiva cũng gặp nhiều khó khăn vì vụ án có quá nhiều tình tiết chống lại thân chủ. May mắn thay, Felix đã tìm được Virginia Goodman, một luật sư có tiếng trong ngành, từng giúp đỡ nhiều thân chủ viết lại lời khai. Bà đồng ý giúp đỡ Andrian trong vụ án cuối cùng trước khi nghỉ hưu.

Theo dấu cuộc đối thoại giữa Andrian và Virginia, bạn sẽ tiếp cận với những sự thật đầy bất ngờ dần dần được hé lộ. Khán giả xem phim sẽ bị lạc lối giữa mê cung tầng tầng lớp lớp chồng chéo không biết đâu mới là sự thật. Vì sao một người đàn ông thành đạt như Andrian lại có nhân tình, liệu gia đình của anh có thật sự êm ấm? Tại sao hai con người lại tìm đến một khách sạn cách Barcelona tận 300km chỉ để gặp nhau nhưng rồi thay vào đó lại phải hứng chịu tấn bi kịch thảm khốc? Đâu là lời khai thực sự của Andrian, đâu là lời khai mà Virginia dựng lên để giúp anh thoát tội? Bạn sẽ thực sự bối rối nhưng cũng đầy phấn khích mong muốn biết được chân tướng thực sự của vụ án. Càng về cuối phim tình tiết phim lại càng được đẩy lên cao trào. Những lời khai, tình tiết bị bóp méo đan xen khiến khán giả không biết đâu mới là sự thật của vụ án, là do Virginia tạo ra cho thân chủ hay Andrian đang dựng lên để thử tài nghệ của bà.

Khi ra mắt, Contratiempo đã gây được tiếng vang lớn tại Tây Ban Nha cũng như những đánh giá tích cực trong giới bình luận. Phim được đánh giá là một tác phẩm xuất chúng của điện ảnh Tây Ban Nha nhiều năm trở lại đây. Góp phần không nhỏ cho thành công của phim không thể không nhắc đến sự xuất sắc của dàn diễn viên chính với Mario Casas trong vai doanh nhân trẻ Andrian Doria và nữ luật sư tài ba Ana Waneger trong vai Virginia Goodman.

Điều đáng tiếc trong Contratiempo có lẽ chính là kết thúc của bộ phim. Giá như phân cảnh tiết lộ sự thật được lược bỏ, thay vào đó bộ phim để cho khán giả tự suy ngẫm phán đoán về hung thủ cuối cùng thực sự của vụ án, Virginia thực ra là ai? Andrian có thực sự vô tội? Cái kết mở sẽ làm bộ phim trở nên bí ẩn hơn, tranh cãi hơn, gây tò mò hơn và để lại dấu ấn sâu đậm hơn và sẽ khiến các nhà phê bình thích thú hơn mặc cho bản thân cốt truyện đã vô cùng gây ngạc nhiên rồi.

Bên cạnh kịch bản đầy bất ngờ là phần hình ảnh tương đối tốt. Từng góc máy xoay quanh các nhân vật nhằm gây hiệu ứng thị giác được thể hiện tốt, lột tả được cảm xúc nhân vật và gợi ý cho người xem về những tình tiết tiếp theo. Xuyên suốt bộ phim, Barcelona hiện lên lộng lẫy và tuyệt đẹp, đan xen là những khung hình núi rừng Tây Ban Nha thơ mộng. Âm thanh được lồng ghép khéo léo tạo cảm xúc hồi hộp khó tả, đặc biệt trường đoạn cuối phim sẽ khiến bạn thực sự nín thở.

Với một kịch bản chắc tay, những tình tiết thật giả đan xem, những cú twist đầy kịch tính. Theo dõi Contratiempo sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn ảnh bởi sự hấp dẫn kịch tính liên hồi. Tuy rằng cái kết đáng lẽ có thể làm tốt hơn, nhưng với những giải thưởng đã đạt được cùng vô số lời khen nhận được từ khi ra mắt cho thấy Contratiempo xứng đáng là một trong những tác phẩm đặc sắc nhất 2017 cho đến thời điểm hiện tại, rất đáng để các mọt phim, đặc biệt là mọt phim trinh thám “nếm” thử và cảm nhận.

Thành viên: Luiz