[REVIEW] Cursed (Lời Nguyền Số Mệnh) – Một series nhạt nhoà khác của Netflix

TV Series · Đánh giá phim · VLynd ·

Cursed không tạo được ấn tượng đối với khán giả Netflix, từ diễn xuất cho đến tạo hình của các diễn viên.

Sau một The Witcher hoành tráng và chất lượng, người xem đã có sự tin tưởng vào series giả tưởng, kỳ ảo của Netflix. Tuy nhiên, hy vọng lắm thì thất vọng cũng nhiều, series mới là Cursed (Lời Nguyền Số Mệnh) lại là một phim nhạt nhòa khác của dịch vụ trực tuyến này. 

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Được chuyển thể từ bộ sách cùng tên của Tom Wheeler và Frank Miller, Cursed xoay quanh nữ phù thuỷ Nimue (Katherine Langford) và hành trình đưa thanh kiếm Excalibur đến pháp sư Merlin (Gustaf Skarsgård). Dù vẫn còn là thiếu nữ nhưng loạt bi kịch đã ập đến với Nimue khi cả làng cô bị hội hiệp sĩ đỏ do cha Carden (Peter Mullan) dẫn đầu, săn đuổi và thiêu sống. Mất đi người thân và gánh vác trọng trách, Nimue làm quen và nhận được sự giúp đỡ của anh em Arthur (Devon Terrell), Morgana (Shalom Brune-Franklin) và những người tốt khác. Song song đó, pháp sư Merlin hiện giờ đang mất đi phép thuật và vị thế của vua Uther (Sebastian Armesto) đang bị đe doạ.  

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Đầu tiên, Cursed có nội dung không quá mới lạ. Cốt truyện về những thợ săn phù thuỷ, huyền thoại thanh gươm Excalibur và vua Arthur đã được làm phim từ nhiều thập kỷ. Chính vì thế, người xem trông đợi vào một sự đột phá, một sự dẫn dắt đầy hấp dẫn nhưng series đã không làm được điều này sau tập đầu tiên đầy hứa hẹn. Thú thật, người viết chỉ thấy hấp dẫn mỗi khi nhóm Hiệp sĩ Đỏ và Thầy tu Rơi Lệ (Daniel Sharman) xuất hiện. Chính sự diệt chủng độc ác, không khoan nhượng của chúng mà mỗi khi thấp thoáng bóng dáng của áo choàng đỏ, bầu không khí trở nên căng thẳng và hồi hộp hơn hẳn. 

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Hợp thời đại, Cursed hội tụ đủ những yếu tố như: người da màu, bà sơ đồng tính nữ, những kẻ ngoại tộc (khác người) bị tẩy chay, tiêu diệt và nữ quyền. Bên cạnh hành trình săn đuổi, chạy trốn và phiêu lưu của Nimue, yếu tố chính trị, vương quyền của vua Uther và Merlin cũng được lồng ghép. Tuy nhiên, mọi thứ đều bị nhồi nhét một cách khiên cưỡng và gượng gạo. Những cảnh chiến đấu dù máu me, tàn bạo nhưng vẫn chưa thật sự thỏa mãn khán giả. Phần cận chiến mang cảm giác chán chường, nhất là mỗi khi Nimue vung kiếm đầy mệt mỏi. 

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Trong tập đầu tiên, phim để lại ấn tượng với bối cảnh và quay phim được đầu tư nghiêm túc, hình ảnh sắc nét và mướt mắt, dù kỹ xảo có hơi giả nếu so với The Witcher. Thậm chí, phần intro của Cursed cũng được lồng nhạc nền bắt tai, hợp với bầu không khí chung. Người viết có cảm giác vì quá chăm chút cho tập 1 mà những tập sau, việc biên tập cảnh bị hời hợt, cắt cảnh trở nên đột ngột và nhân vật bỗng dưng xuất hiện mà thiếu sự liên kết. Thay vì làm kỹ xảo tốt hơn, ê-kíp lại phí tiền vào hiệu ứng chuyển cảnh, đẹp nhưng không cần thiết. 

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Phần diễn xuất có lẽ là điều làm người viết thất vọng nhất trong Cursed. Katherine Langford đã có màn trình diễn đầy tài năng trong series học đường 13 Reasons Why nhưng đến với series này, nữ diễn viên khiến khán giả hoang mang với biểu cảm trước sau như một, chẳng khác gì Kristen Stewart trong Twilight. Đồng hành cùng cô nàng là một Devon Terrell thiếu kinh nghiệm, khiến tương tác của đôi nhân vật chính trở nên nhạt nhẽo. Những giây phút tình cảm của Arthur và Nimue, chemistry tệ chẳng khác nào cặp Lee Min-ho và Kim Go-eun trong series Quân Vương Bất Diệt.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Trái lại, các diễn viên phụ đã hoàn tất vai trò, có màn hóa thân phù hợp với nhân vật. Người viết ấn tượng với 2 nàng nữ phụ là Lily Newmark trong vai Pym và Emily Coates trong vai sơ Iris. Nếu Newmark quen thuộc với khán giả của Sex Education thì Coates là một cái tên mới đầy hứa hẹn.

Không chỉ có tạo hình nữ chính không phù hợp, phần phục trang của Cursed cũng không được đẹp mắt. Có lẽ vì đây là phim truyền hình chiếu trên dịch vụ trực tuyến mà các trang phục cũng rất đơn giản, thiếu điểm nhấn. 

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Dường như tham vọng biến Cursed trở thành Game of Thrones trên nền tảng streaming của Netflix đã gặp trở ngại. Đoạn kết của series hé lộ về một mùa tiếp theo và người viết hy vọng rằng ê-kíp của Cursed, đặc biệt là 2 diễn viên chính sẽ lắng nghe những ý kiến của khán giả để thay đổi, tạo nên một mùa 2 nổi bật hơn.