[REVIEW] Đại Ca Hóa Soái Ca - Mở đầu nhạt nhoà và kết thúc chóng vánh

Đánh giá phim · miduynph ·

Đại Ca Hóa Soái Ca chỉ là một bộ phim hài đơn thuần, hài để cười cho qua.

Kéo xuống để xem tiếp

Đại Ca Hóa Soái Ca là bộ phim hài giả tưởng của đạo diễn Kang Hyo Jin. Phim là câu chuyện dở khóc dở cười khi ông chú Jang Pan Su (Park Sung Woong) bị hoán đổi thân xác với cậu bé học trung học Dong Hyun (Jin Young) sau một tai nạn từ trên trời rơi xuống. Ông chú Pan Su lúc này trong hình dạng của Dong Hyun quyết định điều tra sự thật của vụ tai nạn. Đồng thời ông cũng phát hiện ra cô bạn thân của Dong Hyun chính là con gái ruột của mình. Từ đó phát sinh thêm nhiều câu chuyện tréo ngoe giữa Dong Hyun giả và gia đình cô bạn gái.

Khi ông chú Pan Su lại được trẻ hóa thần kì (thegioidienanh)
Khi ông chú Pan Su lại được trẻ hóa thần kì (thegioidienanh)

Nội dung phim vẫn theo mô típ cũ như bao bộ phim hoán đổi thân xác khác, thậm chí còn có mức vô lý và khó hiểu so với những gì chúng ta đã từng được xem qua. Một bà cô bán mì xuất hiện úp mở bí ẩn về việc đổi hồn và sau một cú va chạm mạnh cả 2 chính thức tráo cuộc đời cho nhau. Tình huống xảy ra khá nhanh và khá nhảm so với phần mở đầu lan man khiến người xem có đôi chút hoang mang.

Về ý nghĩa thì phim phản ánh rõ nét tình trạng bạo lực học đường đang nhức nhối trong xã hội. Những đứa trẻ nhút nhát, hiền lành luôn là đối tượng số một của đám học trò quậy phá, thích chứng tỏ bản thân bằng cách sai khiến và lấy kẻ khác ra làm trò tiêu khiển. Bên cạnh đó là sự vô trách nhiệm từ nhà trường lẫn sự thiếu quan tâm, chia sẻ từ phía gia đình dẫn đến việc im lặng cam chịu của những đứa trẻ vô tội và đáng thương. Phim cũng nêu được hướng giải quyết để đẩy lùi nạn bạo lực bằng cách chúng ta phải tự biết bảo vệ bản thân mình, dũng cảm đối mặt và chiến đấu với những điều sai trái. Im lặng không phải là lựa chọn tốt cho nạn bạo lực học đường.

Cô bạn thân của Dong Hyun bị trêu ghẹo tại bữa tiệc của bọn nhà giàu (youtube)
Cô bạn thân của Dong Hyun bị trêu ghẹo tại bữa tiệc của bọn nhà giàu (youtube)

Bộ phim còn cho thấy tình cảm yêu thương con cái vô bờ bến của bậc làm cha làm mẹ. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì họ luôn muốn bảo vệ và mang lại những điều tuyệt vời nhất cho đứa con của mình. Tình cảm gia đình được phim khai thác và làm điểm cao trào của phim. Sau tất cả thì vật chất, quyền lực, tham vọng cũng không thể thay thế và quan trọng bằng hai chữ gia đình.

Người cha luôn yêu thương đứa con bé bỏng của mình dù trong hình dạng nào (buyphenergan)
Người cha luôn yêu thương đứa con bé bỏng của mình dù trong hình dạng nào (buyphenergan)

Có lẽ điểm nổi bật dễ thấy của phim chính là sự hài hước. Những mảng hài được trải dài xuyên suốt bộ phim. Thế nhưng đôi khi nhiều quá lại khiến mạch phim bị rời rạc, khiến khán giả khó tập trung vào diễn biến chính của phim. Để rồi đến cuối cùng đọng lại trong người xem thì đây là một bộ phim hài chỉ để cười không hơn không kém.

Một trong những lí do khiến phim trở nên rối ren và lung tung chính là ở kịch bản. Phim đưa ra khá nhiều vấn đề nhưng cuối cùng lại bỏ ngỏ, không hề nhắc tới hay giải quyết trọn vẹn. Đặc biệt ở cuối phim Do Hyun bị xe tông đang hấp hối tại bệnh viện thì Pan Su đang yên đang lành cũng lăn đùng ra xỉu không lí do. Sau đó bà cô bán mì lại xuất hiện với vai trò bác sĩ và hai người được trở về thân xác của mình. Dù biết đây là phim giả tưởng nhưng cách giải quyết vấn đề chốt phim lại hết sức vô lý và khiên cưỡng. Một mở đầu nhạt nhoà cộng một kết thúc chóng vánh khiến phim trở nên kém hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cú rơi định mệnh của phim (youtube)
Cú rơi định mệnh của phim (youtube)

Diễn xuất của dàn diễn viên có thể nói là vừa đủ, không tệ nhưng cũng không có ấn tượng đặc biệt nào. Có lẽ vì nhân vật của họ chưa được khắc hoạ và phát triển tốt dẫn đến việc vai diễn trở nên bình thường và mờ nhạt. Phim có những phân cảnh đánh đấm chiếm khá nhiều thời lượng và những cảnh này lại không có sáng tạo gì mới mẻ nên người xem không khỏi ngán ngẩm. Và chính bởi việc ưu tiên đánh đấm nên dường như chỉ một nhân vật chính được toả sáng còn các nhân vật khác lại thiếu đất diễn.

Đại Ca Hóa Soái Ca chỉ là một bộ phim hài đơn thuần, hài để cười cho qua. Bởi vì phim chưa có sự logic, sự liền mạch, mọi tình huống phim cứ tuôn ra một cách vô tội vạ để rồi đến cuối lại không hề được quan tâm đến.