[Review] Đảo Tội Ác (Pulau)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Đảo Tội Ác (Pulau) quá kỳ quặc nhưng không phải theo nghĩa tốt!l

Đảo Tội Ác (Pulau) không thể đáp ứng kỳ vọng của “500” khán giả yêu thích kinh dị hạng nặng, có lẽ phù hợp với những mọt mới của thể loại “horror”, nhưng việc xem chắc chắn là một thử thách với cả hai bộ phận khán giả.

Lịch chiếu Đảo Tội Ác và mua vé Đảo Tội Ác tại Moveek

Đảo Tội Ác mở đầu với chuyến du lịch của những thanh thiếu niên sau hai năm bị chôn chân ở nhà do đại dịch. Họ chọn điểm đến là một resort giáp với vùng biển có nhiều đảo hoang sơ. Khách du lịch có thể đến bất kỳ đâu, bất kỳ hòn đảo nào, ngoại trừ một đảo cấm với truyền thuyết đen tối. Nhưng sau một cuộc cá cược, nhóm nhân vật chính của chúng ta phải qua đêm trên đảo cấm 1 đêm. Và đó là khởi đầu của cơn ác mộng tồi tệ nhất đời họ.

Ngày nay, khi các ý tưởng giao thoa nhau từng giây từng phút, thật khó để mong những bộ phim kinh dị của hôm nay được xây dựng từ ý tưởng gốc. Đảo Tội Ác là như vậy. Nó sử dụng lại một mô tuýp quen thuộc của nền điện ảnh Hollywood thường dính dáng đến một đám thiếu niên với những cá tính khác biệt vô tình hứng chịu “tai bay vạ gió” để lãnh hậu quả rùng rợn sau đó. Nhưng, ý tưởng có thể tương đồng, cách thực hiện ý tưởng đó mới là chìa khóa cho một bộ phim hay. Thật không may, đây lại là điểm yếu nhất của dự án.

Đảo Tội Ác mở đầu như một phim kinh dị slasher kinh điển
Đảo Tội Ác mở đầu như một phim kinh dị slasher kinh điển

Ngày nay, thật khó để làm một phim kinh dị dở, nhưng câu nói đó không áp dụng cho Đảo Tội Ác. Bộ phim bị mắc kẹt và chậm rãi một cách vô nghĩa. Đây là phim mà bạn chắc chắn phải xem để hình dung được sự quái lạ của nó. Cũng như nhóm bạn bị mắc kẹt trên đảo cấm, Đảo Tội Ác sa lầy ở phần dẫn truyện và thất bại trong khâu khiến phim kịch tính, cũng như khó đoán hơn, đối với khán giả.

Sự kiềm chế của Đảo Tội Ác là một trong những gì quái lạ về nó. Phim liên tục nhảy qua nhảy lại giữa những chi tiết mang tính trần thuật và những màn hù dọa lạ lùng. Dường như bộ phim đang cực kỳ phân vân giữa việc tiếp diễn câu chuyện và che giấu ý định của nó đến cùng. Không thể tìm điểm cân bằng trong đó khiến bộ phim như một vòng lặp ẩn với những mà ác mộng của nữ chính lặp đi lặp mãi cho đến khi bộ phim quyết định nó sẽ đi về đâu. Hệ quả là bộ phim tự đẩy nó vào sự ì ạch hoàn toàn có thể tránh được nếu bỏ đi một số phần dư thừa.

Cho đến khi nó trở nên sáo rỗng
Cho đến khi nó trở nên sáo rỗng

Những màn hù dọa – đặc sản của một phim kinh dị, cũng chịu số phận bị lặp đi lặp lại khá nhiều nhưng không để lại được ấn tượng nào. Song, thứ khiến bộ phim gặp khó nhất là kịch bản. Đảo Tội Ác không thể kể một câu chuyện với sự liên kết hay ít nhất ra hồn với tính cuốn hút. Mọi thứ trong đây diễn ra đầy tính sắp đặt. Nhip điệu dàn trải. Còn bản thân câu chuyện thì dễ đoán. Thật sự không khó để thấy bộ phim đang đi vào còn đường của những bộ phim kinh dị Slasher Hollywood, nhưng chất lượng không thể sánh bằng và mọi thứ quá gượng gạo đến kỳ quặc.

Đảo Tội Ác dường như muốn kéo dài thời gian của nó bằng những chi tiết lặp đi lặp lại hoặc những phân đoạn dư thừa hơn là thúc đẩy câu chuyện một cách hợp lý bằng cuộc đối đầu kịch tính giữa quỷ và người – một lối hành văn không thể sai lầm hơn vì chính nó đã ức chế sự phát triển của bộ phim về sau.

Các diễn viên trở thành những bình hoa di động đúng nghĩa
Các diễn viên trở thành những bình hoa di động đúng nghĩa

Với kịch bản như thế này, mọi thứ đổ dồn lên vai các nhân vật, với hy vọng rằng họ có thể là khía cạnh vớt vát bộ phim. Thật đáng tiếc, điều này lại không xảy ra. Nhân vật hành động khó hiểu với chuyển biến tâm lý trì trệ lẫn phi logic không thể làm mỏ neo ngăn kịch bản ngây ngô trong đây ngày càng đi vào bế tắc. Điều này áp dụng cho cả tuyến phản diện – một hình mẫu mâu thuẫn thường có những quyết định khiến người xem gãi đầu bức tóc.

Một điều mà Đảo Tội Ác làm tốt hơn phần còn lại là duy trì một mạch cảm xúc, hay ít nhất không biến tất cả các nhân vật nào trong đây thành những kiểu mẫu rập khuôn khiến khán giả chỉ mong họ bị “tiễn” đi sớm một chút. Một số nhân vật trong đây được thể hiện tốt hơn, nếu bạn không để ý những lời thoại nhạt nhẽo họ phải đọc, những hành động khiến số phận của họ rơi vào ngõ cụt.

Lịch chiếu Đảo Tội Ác và mua vé Đảo Tội Ác tại Moveek

Đồng thời có hành động vô cùng khó hiểu
Đồng thời có hành động vô cùng khó hiểu

Kịch bản kết hợp với nhân vật không được xây dựng chỉn chu, sáo mòn và phi logic khiến Đảo Tội Ác không thể trở thành một phim kinh dị đúng điệu như ý tưởng đã làm nên nó. Những lỗ hổng kịch bản quá rõ ràng và câu chuyện không thể dễ đoán hơn biến bộ phim thành một thành phẩm nhàm chán gây ức chế cao. Các mọt phim kinh dị lâu năm chắc chắn không gặp khó khăn để nhận ra những vấn đề mà phim gặp phải. Từ đó, biến trải nghiệm xem phim trở thành một cơn ác mộng thực sự. Đây là một phim kinh dị, nhưng không phải theo cách bạn nghĩ.