[REVIEW] Despicable Me 3 – Phim hoạt hình ngập tràn tiếng cười cho mùa hè

Đánh giá phim · thaotk ·

Trong hàng loạt các bom tấn cũng như bom xịt lần lượt ra mắt gây bão mùa hè thì Despicable Me 3 từ tốn chiếm lấy trái tim của khán giả.

Bài viết có spoil lung tung, các bạn cân nhắc trước khi đọc nhé.

Trong hàng loạt các bom tấn cũng như bom xịt lần lượt ra mắt gây bão mùa hè thì Despicable Me 3 từ tốn chiếm lấy trái tim của khán giả. Đây là một bộ phim hài hước, nhẹ nhàng và mang lại nhiều tiếng cười cho các bé cũng như cả đại gia đình của mình.

Cũng như 2 phần phim trước đây, Despicable Me 3 tiếp tục được diễn ra với dàn nhân vật chủ chốt và đương nhiên ở mỗi phần đều có tuyến nhân vật mới. Lần này, Gru sẽ được gặp người em trai song sinh cùng tên tội phạm khét tiếng Balthazar Bratt. Mặc dù mỗi người đều có nét riêng và mục đích riêng được khai thác tốt, tuy nhiên có vẻ như các nhân vật lại được dàn trải khá đều, không ai nổi bật hơn ai. Diễn biến chính sẽ tập trung vào 3 nhân vật là Gru và Dru đối đầu Balthazar Bratt, những nhân vật còn lại dù vẫn đóng vai trò gây cười nhưng xuất hiện rất ít và thiếu đất dùng. Đương nhiên, bầy Minion vẫn là một tiêu điểm chính không thể thiếu của phim và chúng sẽ làm cho bạn cười rất nhiều đấy.

Gru và Dru
Gru và Dru

Mạch truyện có vẻ đi nhanh hơn so với những phần trước, và cũng chính vì lẽ đó mà các tình tiết cũng như cái chất tình cảm gia đình bị bớt hẳn đi. Bị giảm nhưng không phải là mất đi hoàn toàn, do mọi thứ diễn ra quá nhanh nên câu chuyện về gia đình của Gru và em trai chỉ được thuật lại bằng lời kể của nhân vật. Chúng ta sẽ được thấy truyền thống ác nhân của gia đình Gru có từ lâu và dòng máu đó vẫn còn sôi sục trong người anh mặc dù Gru bây giờ là một người tốt, không còn là kẻ xấu nữa. Đối mặt với cuộc sống, nhiều thất bại dẫn đến thất nghiệp, ngay cả lũ Minion thân cận cũng rời xa anh. Sự mời gọi cũng như khiêu khích trở lại làm ác nhân từ người em có khiến Gru quay lại con đường khi xưa của anh hay không? Điều này các bạn hãy ra rạp để thưởng thức nhé.

Gru và chiếc xe hàng khủng của cha anh
Gru và chiếc xe hàng khủng của cha anh

Nói về nhân vật người em là Dru thì rõ ràng có nhiều đất diễn và sẽ để lại nhiều ấn tượng hơn so với ác nhân chính của phần này là Balthazar Bratt. Cậu được sống trong một ngai vàng đồ sộ của ác nhân, được nối nghiệp từ cha mình, tuy nhiên lại vô cùng hậu đậu và tăng động khiến ông phải thất vọng. Sống trong một gia đình ác nhân nổi tiếng và thêm cái bóng lớn của người anh trai Gru khiến Dru trở nên tự ti và buồn lòng nhưng anh không hề chán nản, luôn vui vẻ và cuồng nhiệt, quyết tâm trở thành một ác nhân xứng đáng để chứng minh cho cha của anh thấy rằng ông đã nhận định sai.

Tình anh em của Gru và Dru sao bao nhiêu năm xa cách liệu có được hàn gắn?
Tình anh em của Gru và Dru sao bao nhiêu năm xa cách liệu có được hàn gắn?

Tình anh em của Gru và Dru được hàn gắn, thông qua những xích mích, hiểu lầm là một câu chuyện đẹp, đơn giản và khiến bạn phải cười nhẹ nhàng cho sự nhắng nhít này. Ngoài ra thì chuyện tình của Gru cũng được tô điểm thêm với người vợ Lucy. Ta sẽ thấy một Lucy cảm thông, hiểu cho chồng mình và đang cố gắng làm một người mẹ tốt, tuy vậy, nhân vật của cô cũng rất ít đất để thể hiện.

3 cô con gái mang 3 tính cách khác nhau của Gru trong phần phim mới này cũng không được thể hiện gì nhiều. Nếu cô bé út Agnes vẫn vô cùng đáng yêu và nhiều tình cảm thì hai người chị hoàn toàn mờ nhạt. Margo còn cho chúng ta thấy được một người chị đỏm dáng và khó tính trong một vài phân đoạn nhỏ nhoi, đối với Edith thì hầu như không được thể hiện một chút nét riêng nào của mình cả. 3 cô bé đáng yêu này đã từng được thể hiện rất tốt ở 2 phần phim trước cũng như lấy được rất nhiều tình cảm của khán giả, vậy mà sang phần 3 thì...

Ác nhân mà Gru phải đối mặt lần này là Balthazar Bratt, một tên mắc chứng vĩ cuồng. Hắn ta từng là một ca sĩ nhí được săn đón, được sản xuất đồ chơi riêng... cho đến khi dậy thì, nổi mụn và bị Hollywood quay lưng. Hắn ôm hận, quyết định trả thù thế giới và mang cơn thịnh nộ đó đến Hollywood, nơi đã ruồng bỏ hắn ta. Nhân vật này có một chất riêng và một chút phá cách nhưng dường như ngoài cái tham vọng trả thù ra thì không hề nổi bật như ác nhân Eduardo mà chúng ta đã gặp trong phần 2. Dù sao thì, chúng ta sẽ bắt gặp lại hình ảnh của Michael Jackson và âm nhạc của ông trong Bratt.

Gru vs Balthazar Bratt
Gru vs Balthazar Bratt

Binh đoàn Minion vẫn sẽ lầy lội với đủ trò ranh ma và khùng khùng của chúng. Nhưng lần này ngoài vẻ đáng yêu và tạo tiếng cười cho người xem thì Minion lại được thêm thắt vào một chút tình cảm. Tình cảm với ai và như thế nào thì tôi sẽ không tiết lộ.

Bầy Minion của Gru vào tù và trở thành đại ca máu mặt
Bầy Minion của Gru vào tù và trở thành đại ca máu mặt

Ở phần này thì câu chuyện của Gru vẫn có, vẫn thú vị nhưng dường như không hay và cũng không sâu sắc, không thể khiến mọi người đồng cảm với Gru như 2 phần phim trước. Phim không tạo được cao trào mà thay vào đó là những tiếng cười giòn giã của người xem. Đoạn đối đầu với ác nhân ở cuối phim cũng khá đơn giản, không lôi cuốn như những phần trước. Ngoài ra thì phim đã cài cắm rất tốt cho một hướng đi mới, có lẽ Gru sẽ không còn theo con đường ác nhân nữa mà thay vào đó là một người khác, bởi tuyến nhân vật Gru đã chẳng còn gì để khai thác. Phim sẽ mở rộng cửa cho một câu chuyện mới, một nhân vật mới mà có thể chúng ta sẽ được theo chân hành trình để trở thành ác nhân của nhân vật này.

Gru và vợ trong cuộc truy đuổi Balthazar Bratt
Gru và vợ trong cuộc truy đuổi Balthazar Bratt
Minion pha trò cực kỳ hài hước và đáng yêu
Minion pha trò cực kỳ hài hước và đáng yêu

Hình ảnh đẹp, bắt mắt và dễ thương. Âm nhạc được sử dụng trong phim cũng rất hay, vui tai. Tôi hơi tiếc vì chưa được thưởng thức phim ở định dạng 3D, nhưng tôi nghĩ 3D của phim sẽ rất tốt với nhiều hiệu ứng và nhiều màu sắc. Về phần lồng tiếng của phiên bản Việt thì tạm ổn, nhưng nhân vật Gru thì được Kiều Minh Tuấn lồng tiếng khá là chán, ở phần 2 Gru từng được Trấn Thành lồng tiếng hay hơn nhiều.

Một cảnh thi hành nhiệm vụ của đặc vụ Gru và Lucy
Một cảnh thi hành nhiệm vụ của đặc vụ Gru và Lucy
Gru và em trai trên chiếc xe huyền thoại của cha mình
Gru và em trai trên chiếc xe huyền thoại của cha mình
Review ngắn của các bạn vừa xem xong phim

Nhìn chung thì Despicable Me 3 là một bộ phim giải trí tốt, nhiều màu sắc. Tuy rõ ràng không hay bằng 2 phần phim tiền nhiệm nhưng Despicable Me 3 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mang đến tiếng cười cũng như những giây phút thư giản nhẹ nhàng cho khán giả. Thành công của phim là không chỉ dành cho mỗi trẻ em mà ngay cả người lớn cũng bị lôi cuốn. Hài hước, đẹp mắt, mang hơi ấm từ những thông điệp gia đình và nhiều bài học ý nghĩa sẽ là những gì mà Despicable Me 3 mang đến cho bạn.