[REVIEW] Đông Cung – Nhận nhiều phản ứng trái chiều nhưng đây vẫn là phim cổ trang đáng mong đợi nhất đầu năm 2019

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

Đông Cung được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, người vốn nổi tiếng với biệt danh “Mẹ kế” bởi đa số tác phẩm của cô đều khiến độc giả khóc lên khóc xuống vì cuộc đời nhân vật quá đỗi bi thương.

Kéo xuống để xem tiếp

Vào ngày 14/2 – ngày lễ Tình Nhân, Đông Cung đã chính thức lên sóng trên đài Youku.

(ảnh: sina)
(ảnh: sina)

Có lẽ những khán giả mê phim và tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc thì sẽ không còn xa lạ gì với một tác phẩm tình cảm, cổ trang, ngược nam nữ chính lên xuống và được coi là huyền thoại trong giới, ấy chính là Đông Cung. Sau quá nhiều lần lỡ hẹn với người hâm mộ, quá tam thì ba bận, lần này đài Youku chính thức để người xem và Đông Cung hội ngộ vào đúng ngày lễ Tình Nhân. Điều này có ý nghĩa vô cùng to lớn bởi sự chờ đợi suốt 2 năm của khán giả đã được hồi báo.

Đông Cung được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, người vốn nổi tiếng với biệt danh “Mẹ kế” bởi đa số tác phẩm của cô đều khiến độc giả khóc lên khóc xuống vì cuộc đời nhân vật quá đỗi bi thương. Và trong số đó, Đông Cung đã trở thành cái tên huyền thoại. Điều này lí giải tại sao người xem lại háo hức mong chờ bộ phim chuyển thể này đến như vậy.

(ảnh: Youku)
(ảnh: Youku)
(ảnh: Youku)
(ảnh: Youku)

Nội dung của Đông Cung xoay quanh mối tình vừa yêu vừa hận của cửu công chúa nước Tây Lương Tiểu Phong do Bành Tiểu Nhiễm thủ vai và Thái tử Lễ triều Lý Thừa Ngân (Cố Tiểu Ngũ) do Trần Tinh Húc đảm nhiệm. Một câu chuyện tình yêu mà ngược nhiều hơn ngọt. Tiểu Phong vì hòa thân phải sang Trung nguyên làm Thái tử phi, kết hôn với người nàng không yêu và chịu cuộc sống giam cầm trói buộc không còn tự do. Lý Thừa Ngân vì lòng tham quyền lực và sự ích kỷ bản thân đã ra tay sát hại cả gia tộc nàng. Hận nước thù nhà khiến Tiểu Phong trầm mình xuống Vong xuyên để quên đi mối tình đầy ngang trái và đau khổ. Bản thân Lý Thừa Ngân sau khi lên ngôi cũng sống trong sự nuối tiếc dằn vặt và cô đơn đến cuối đời.

(ảnh: sina)
(ảnh: sina)

Dàn diễn viên của phim đa phần là những tên tuổi còn rất trẻ cùng kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều, nhưng với những gì được thể hiện qua vài tập đầu tiên kết quả lại khả quan hơn nhiều so với mong đợi của khán giả. Cùng điểm lại vài điều nổi bật của Đông Cung qua 3 tập đầu nhé:

1. Nam chính liệu có được “tẩy trắng” quá đà?

Nam chính Lý Thừa Ngân do Trần Tinh Húc đảm nhận (ảnh: weibo)
Nam chính Lý Thừa Ngân do Trần Tinh Húc đảm nhận (ảnh: weibo)

Nam chính Cố Tiểu Ngũ (Lý Thừa Ngân) do trai trẻ Trần Tinh Húc đảm nhiệm. Nam diễn viên sinh năm 1996 đã góp mặt trong bộ phim Tân Anh Hùng Xạ Điêu trong vai diễn Dương Khang và gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai cùng lối diễn xuất tạm ổn.

Với nhân vật Cố Tiểu Ngũ (Lý Thừa Ngân), Trần Tinh Húc phải chịu không ít áp lực từ truyền thông và người hâm mộ bộ tiểu thuyết gốc bởi đây là một nhân vật khá khó nhằn. Không giống nhiều kiểu nam chính trong các tác phẩm ngôn tình, Cố Tiểu Ngũ (Lý Thừa Ngân) có thể nói là dạng nhân vật đáng ghét đáng hận và đáng quên nổi bật trong số những cái tên nam chính gây uất ức cho người xem.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Nhưng lên phim nhân vật này được giảm nhẹ đi sự mưu mô và thâm hiểm của mình. Lý Thừa Ngân của phiên bản chuyển thể “tốt” hơn so với nguyên tác gốc. Thay vì để hắn giết cả tộc người vì sự mê hoặc của quyền lực, Đông Cung đã cải biên khiến nguyên nhân chuyện thảm sát là do hiểu nhầm. Điều này vừa làm khán giả xem phim đỡ hận và ghét nam chính vừa làm giảm đi mối hận thù sâu sắc của Tiểu Phong dành cho hắn. Chuyện thay đổi nguyên tác đem lại hai mặt kết quả, vừa khiến mạch phim có phần logic hơn khi “tẩy trắng” phần nào cho nam chính vừa khiến fan nguyên tác nóng máu vì không sát tiểu thuyết. Các fan hiện đang chia ra hai phe một bên ủng hộ và một bên phản đối, nhưng dù thế nào sự thay đổi này đem lại hiệu ứng tích cực nhiều hơn.

Nhân vật này sẽ vẫn có dã tâm, có tham vọng và sẽ vẫn lừa Tiểu Phong thôi, chỉ có điều “tốt” hơn trong truyện. Chả nhẽ mọi người nghĩ biên kịch phim sẽ để nam chính là kẻ ác độc, đóng vai phản diện suốt 55 tập hay sao? Vậy nên sự khác biệt này là hoàn toàn hợp lí.

1 cảnh trong trailer phim (ảnh: weibo)
1 cảnh trong trailer phim (ảnh: weibo)

Lại nói về Trần Tinh Húc, nam diễn viên sinh năm 1996 có thể nói đã đảm đương khá tốt tâm lý của nhân vật ở những giai đoạn đầu. Cần ngây thơ nhân hậu, có; cần sự đáng yêu nhưng vẫn mưu mô, có luôn. Đặc biệt là trailer của phim đã hé lộ những phân đoạn sau của Đông Cung khi Lý Thừa Ngân lộ bộ mặt thật, ánh mắt sắc lạnh, đau khổ, nhẫn tâm, thất vọng của nhân vật được Trần Tinh Húc thể hiện tốt ngoài sự mong đợi.

2. Vẻ đẹp của nữ chính “cân” hết 3 tập đầu

Nữ chính Tiểu Phong do Bành Tiểu Nhiễm thể hiện (ảnh: weibo)
Nữ chính Tiểu Phong do Bành Tiểu Nhiễm thể hiện (ảnh: weibo)

Bành Tiểu Nhiễm là diễn viên mới và kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều. Vai diễn Tiểu Phong thực sự là một thử thách không hề nhỏ với nữ diễn viên sinh năm 1990. Tâm lý nhân vật này mới đầu chưa có nhiều cao trào, những gì được thể hiện trong 3 tập đầu hoàn toàn làm hài lòng người xem. Tiểu Phong rất xinh, xinh đến nao lòng, nàng công chúa Tây Lương sở hữu đôi mắt to tròn ngấn nước, làn da trắng sứ, chiếc mũi cao thẳng tắp và quan trọng là má núm đồng tiền vô cùng duyên dáng và thu hút.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Vẻ đẹp cùng tạo hình xuất sắc của Bành Tiểu Nhiễm trong vai diễn Tiểu Phong thực sự làm điêu đứng ngay cả những trái tim chai lì nhất. Qua một vài trang đánh giá phim trên mạng xã hội, sự xinh đẹp của nữ chính Đông Cung dường như là kết quả chung của mọi cuộc tranh luận. Ngoài ngoại hình thì giọng nói ngọt ngào của Bành Tiểu Nhiễm cũng là một điểm cộng không nhỏ cho việc thể hiện nhân vật. Mới đầu Tiểu Phong là nàng công chúa tính tình trẻ con, thích tự do tự tại, nàng đi chơi, đi săn bắn và cưỡi ngựa, tính cách này được thể hiện rất tốt qua sự hóa thân của nữ diễn viên sinh năm 1990.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Mặc dù hơn nam chính 6 tuổi nhưng sự tương tác của Cố Tiểu Ngũ và Tiểu Phong vẫn rất tốt. Giữa hai diễn viên có sự liên hệ và hòa hợp vào đối phương tạo nên những phân cảnh đẹp đến “rụng rời” và gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Tuy diễn xuất của Bành Tiểu Nhiễm chưa có nhiều nổi bật nhưng qua 3 tập đầu những gì cô thể hiện đã làm hài lòng phần nào khán giả.

3. Một vài tình tiết được cải biên khác so với nguyên tác

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Nam phụ Cố Kiếm cũng được nhận xét khá tốt, tuy nhiên tuyến tình cảm của nhân vật này được đẩy lên nhiều hơn so với truyện. Cố Kiếm của phim chuyển thể có nhiều khoảnh khắc rụng tim với nữ chính Tiểu Phong và được gán ghép với cô khá nhiều. Tướng quân Bùi Chiếu gây thất vọng khi không khí chất như truyện miêu tả, khán giả xem phim khá nản với kiểu trang điểm của nhân vật này khi long mày của anh được tô vẽ như nghệ sĩ hát kinh kịch vậy. Điều tương tự xảy ra với Hoàng hậu của Lễ triều.

Cố Kiếm (ảnh: sina)
Cố Kiếm (ảnh: sina)

Nếu trong truyện Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân gặp nhau là do sắp đặt thì lên phim đã chuyển hóa thành tình cờ. Điều này vấp phải một vài ý kiến trái chiều khi cảnh gặp nhau lần đầu tiên cũng để lại nhiều ấn tượng với bạn đọc.

Nhưng trên hết là Đông Cung làm tốt những điều còn lại như quay phim, trang phục, kỹ xảo và chất lượng phim hoàn toàn được đảm bảo. Diễn viên vừa có ngoại hình vừa có diễn xuất, tạo hình thì đẹp đến nức nở và trên hết là nhạc phim đi vào lòng người để dành hai tiếng huyền thoại. Ái Thương, Sơ Kiến và Con Cáo Ngồi Trên Cồn Cát là ba trong số những bài nhạc phim đã được tung ra. Giai điệu thê lương, da diết, ám ảnh cùng lời ca đau buồn day dứt dường như đẩy mạch phim lên hơn bao giờ hết mỗi khi được cất lên. Có thể nói những bài nhạc phim của Đông Cung chiếm một phần vô cùng quan trọng trong việc nắm giữ cảm xúc khán giả và là thứ gia vị không thể thiếu trong nhiều bộ phim.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Đông Cung có thời lượng 55 tập và được phát sóng mỗi ngày 1 tập trên hệ thống FPT Play, đây là đơn vị đã mua bản quyền phát sóng của bộ phim tại Việt Nam. Hãy cùng đón xem và theo chân cặp tình nhân mang tên Tiểu Ngũ – Tiểu Phong nhé.