[REVIEW] Elite 3 (Ưu Tú) (Netflix)

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Elite mùa 3 vẫn hấp dẫn với hàng tá drama của tuổi teen.

Elite 3 (2020 – Netflix) mở đầu vào thời điểm cuối mùa 2, khi Polo (Alvaro Rico) được phóng thích và quay lại trường, bất chấp nỗ lực buộc tội cậu ta của Guzman (Miguel Bernardeau) và Samuel (Itzan Escamilla). Giờ đây, cuộc chiến tìm công lý cho cái chết của Marina ngày càng trở nên phức tạp khi tình, tiền, và quyền lực vung bàn tay ảnh hưởng lên cả nhóm.

Nguồn: Coming Soon
Nguồn: Coming Soon

Có 4 yếu tố quen thuộc trở lại với Elite 3. Mùa phim mới nhất vẫn xoay quanh án mạng của Marina. Bộ phim mở đầu bằng một cuộc điều tra. Phim vẫn có hai dòng thời gian đan xen nhau. Khâu âm nhạc và phục trang đều bắt tai vừa mắt.

Làm phần phim thứ 3 theo cùng một cách tương tự 2 phần đầu, 8 tập phim lần này không còn làm khán giả ngạc nhiên nữa. Các tình tiết của mùa 3 trở nên dễ đoán khi bộ phim đi được một nửa dù mùa 3 không lật bài sớm như mùa 2. Chỉ cần để ý lời lẽ của nhân vật, người xem sẽ nắm bắt được thủ phạm gây nên cái chết của Polo. Nhưng không vì điều đó mà Elite 3 mất đi nét hấp dẫn. Vì cái hay của phim vốn dĩ không nằm ở tính chất hình sự.

Nguồn: Entertainment Tonight
Nguồn: Entertainment Tonight

Bản chất của Elite là một series hướng về tuổi teen. Cái mác phim tuổi mới lớn cho phép mùa 3 thoải mái vận dụng những khuôn mẫu về giới teen giàu, nghèo như các bộ phim cùng thể loại khác đã thể hiện. Thế nhưng, khán giả cũng không tài nào chán được. Cuộc sống sặc mùi drama của đám trẻ thượng lưu là đặc sản gây nghiện với những mối tình tay 3. Tiệc tùng thâu đêm. Học hành không phải ưu tiên chính của đám trẻ này. Họ có thể trở thành tội phạm giết người, nhà khởi nghiệp, trùm ma túy, thám tử…., bất chấp tuổi tác. Vai trò của cánh người lớn hầu như luôn dưới cơ con cái của mình. Rõ ràng, cuộc đời của họ dữ dội hơn bất cứ người trưởng thành nào. Thế giới của Elite hoàn toàn thuộc về đám học sinh trung học.

Sức hút bền bỉ của Elite đến mùa 3 không hề thuyên giảm mặc cho xào lại một chủ đề cũ kỹ. Một ngôi trường tập hợp những đứa trẻ nhà giàu bỗng xuất hiện một hội con nhà bình dân ư? Một ý tưởng đã quá quen thuộc rồi. Ở Tây có Gossip Girl, ở ta có Vườn Sao Băng, sau này là Người Thừa Kế, đó thôi. Bắt đầu bằng cái chết của một nhân vật và một cuộc điều tra? 13 Reasons Why 2 cũng làm rồi, thậm chí còn làm gai góc hơn. Nhưng Elite đã làm được điều mà những phim cùng thể loại trước đây hiếm khi đạt được. Đó là cho phép Elite trở thành một bộ phim tuổi teen thuần túy, nhấn nhá những yếu tố kịch tính mà đời thường không có, và có thể kết nối vừa phải với những người xem trẻ tuổi đang có những cuộc sống vô cùng bình thường. Ừ thì sự bình dị này luôn là một món quà, nhưng nó cũng làm cuộc sống đậm chất kịch của Elite trở thành một món ăn hấp dẫn cho những ai đang cần một trải nghiệm giải trí bằng phim ảnh hay để đỡ cơn nhớ trường chẳng hạn.

Nguồn: MEAWW
Nguồn: MEAWW

Dù nói là tương tự 2 phần đầu, phần 3 lần này có một yếu tố mới: hội học sinh khét tiếng của trường Las Encinas sắp tốt nghiệp. Nên có thể nói, mùa 1 ngây ngô, mùa 2 bồng bột, mùa 3 lại đến với người xem với sự trưởng thành. Đề cập đến trưởng thành, nên bên cạnh chất “teen” đến cùng cực, Elite 3 cũng sâu sắc không kém.

Elite 3 có đủ mộng mơ nhưng cũng có những khía cạnh hiện thực về tình yêu, tình bạn, về cách vượt qua nỗi đau, sự hy sinh, và tâm thế. Đứng trước tương lai trăm phương ngàn hướng, các nhân vật phải quyết định bám lấy hoặc buông bỏ quá khứ để sống tiếp những năm tháng tuổi trẻ rực rỡ. Có người phải tìm dũng khí chống lại sự sắp đặt toan tính của cha mẹ. Người thì cần tỉnh mộng trước sự hào nhoáng. Người cần học cách vượt lên nghịch cảnh. Tuyến truyện trưởng thành cho phép các nhân vật ngày càng trở nên đa diện, đa chiều hơn. Mùa thứ 3 là thời điểm các nhân vật chính đặt dấu chấm hết cho thời tuổi mới lớn của họ. Như vậy, câu chuyện của 3 mùa Elite giờ đã kết thúc trọn vẹn. Vẫn còn khả năng Elite trở lại với một diện mạo mới, nhưng đó là chuyện của tương lai.

Nguồn: Entertainment Tonight
Nguồn: Entertainment Tonight

Tóm lại, người xem đến với Elite 3 có thể yên tâm về nội dung và xem phim với tâm trạng thoải mái. Hãy nhớ, xem drama mới là chính. Còn hung thủ là ai thì hãy để phim làm sáng tỏ.