[REVIEW] Enola Holmes 2 (Netflix)

Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Các mọt phim mê tình tiết trinh thám nhưng sợ quá khó hiểu thì có thể tham khảo tựa phim này, Enola Holmes 2 là một phần phim hấp dẫn khi tập trung vào yếu tố trinh thám và kết hợp nhuần nhuyễn các khía cạnh khác.

Là một phần phim đáng mong chờ của các fan, Enola Holmes 2 có vẻ sẽ đạt được kì vọng này khi tạo dựng được một cốt truyện hấp dẫn, phối hợp giữa âm thanh, hình ảnh cùng diễn xuất hết sức ổn áp của các diễn viên, nổi trội vẫn là cô bé Eleven của Stranger Things - Millie Bobby Brown. 

Tiếp nối mùa 1, mùa 2 này Enola đã trưởng thành hơn rất nhiều và quyết định mở một văn phòng thám tử riêng cho chính mình. Không may thay, với tiếng tăm quá lớn của anh trai Sherlock Holmes, cô chẳng có nổi một vụ án. Đến khi tưởng chừng như sắp dẹp bỏ sự nghiệp đến nơi, cô được tìm đến và nhận một vụ tìm người mất tích. Từ đây, vụ án chính thức đầu tiên của cô được bắt đầu với những sự mạo hiểm, sự móc nối, những bí ẩn được cuốn vào một vòng xoáy cùng cô và người anh trai của mình. 

Phần 2 này yếu tố trinh thám được đầu tư hơn rất nhiều
Phần 2 này yếu tố trinh thám được đầu tư hơn rất nhiều

Nếu như ở phần 1 yếu tố trinh thám chỉ để làm nền, còn lại chủ yếu kể về hành trình của Elona với sắc thái của một bộ phim tuổi teen đầy màu sắc cùng sự khác biệt, thì ở phần 2 này yếu tố trinh thám được đầu tư hơn rất nhiều. Với thời lượng hơn 2 tiếng, bộ phim tập trung vào một vụ án xuyên suốt, cái hay ở đây là vụ án này có nhiều nút thắt, những nút thắt này lẫn lộn đến nỗi làm rối ren tâm trí của Enola và cả người anh trai tài ba của mình - Sherlock Holmes. Từng móc nối, từng bí ẩn của vụ án đưa người xem có lúc đến gần với sự thật, có lúc lại như xoay người xem quanh một vòng luẩn quẩn. Nó chân thực như cái cách mà các nhân vật trong đây đang từng bước từng bước lật ngửa ván bài để đi đến kết luận cuối cùng. Những tình tiết đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau nên làm nên một tổng thể vụ án đủ ấn tượng, hơn hết, nó vẫn giữ cho mình một lối đi tuy cũ nhưng lại đủ thuyết phục khi nói về nữ quyền cùng sự kiện đình công đầu tiên ở xưởng diêm ở những năm 60 của nước Anh. 

Một điểm nổi trội khác mà Enola Holmes 2 vẫn làm tốt như phần trước đó chính là mặt hình ảnh với những bộ trang phục được thiết kế tỉ mỉ lấy bối cảnh những năm thập niên 60 ở Anh Quốc, thời điểm mà nền chính trị, xã hội đang có nhiều biến chuyển. Phim mang đến những khung hình bắt mắt khi kết hợp những gam màu ấm, nóng ở những buổi vũ hội hay lúc cần khai thác khía cạnh tình yêu cùng những tông màu lạnh khi Enola cùng anh mình đi tìm sự thật, tất cả đều đậm vibe cổ điển của thời bấy giờ. Kết hợp với phong cách chuyển cảnh mượt mà theo khuynh hướng như đang lật giở từng lớp lớp sự thật cùng âm nhạc dễ chịu có, bắt tai có giúp phần nghe nhìn của Enola Holmes 2 thật sự không có gì phải đáng khen hơn.

Enola phá vỡ bức tường thứ 4 và giao tiếp với khán giả, giảm bớt sự nhàm chán của phim và tăng sự hài hước
Enola phá vỡ bức tường thứ 4 và giao tiếp với khán giả, giảm bớt sự nhàm chán của phim và tăng sự hài hước

Ngoài ra, vẫn giữ cách dẫn dắt cũ bằng cách để Enola phá vỡ bức tường thứ 4 và giao tiếp với khán giả, giảm bớt sự nhàm chán của phim và tăng sự hài hước, điều này càng làm diễn xuất của Millie Bobby Brown trở nên đáng giá và đầy thuyết phục hơn trong hình tượng một cô gái thông minh, sắc sảo và có tầm nhìn. Không những giữ vững phong độ như ở phần 1, phần 2 này cô còn xuất sắc hơn với tạo hình có phần dễ thương cùng biểu cảm đa dạng nhưng không kém phần linh hoạt khi thể hiện một Enola vừa nổi loạn với cái tôi cao lại vừa đầy tâm tư, tình cảm khi đối mặt với tình cảm gia đình, tình yêu và tình bạn khi tìm ra sự thật cuối cùng. Ở góc độ này, Enola được khai thác một cách sâu sắc hơn khi biết cách hợp tác cũng như bày tỏ tình cảm đến những người mình yêu thương. 

Diễn xuất của Millie Bobby Brown trở nên đáng giá và đầy thuyết phục hơn trong hình tượng một cô gái thông minh, sắc sảo và có tầm nhìn
Diễn xuất của Millie Bobby Brown trở nên đáng giá và đầy thuyết phục hơn trong hình tượng một cô gái thông minh, sắc sảo và có tầm nhìn

Yếu tố trinh thám là chính làm cho tình tiết phim có nhiều đoạn gay cấn, dồn dập khi càng tiến đến sự thật, nhưng vẫn đủ ổn định để từng bước đẩy lên cao trào. Như đã nói, khía cạnh tình cảm vẫn được khai thác tốt nên ở phần này diễn xuất của dàn diễn viên đầy tiềm năng gồm Louis Partridge (vai Tử tước Tewkesbury), Henry Cavill (vai Sherlock Holmes), Helena Bonham Carter (vai Eudoria Holmes) và Hannah Dodd (vai Sarah)... cũng góp phần làm nên tính cuốn hút cho phim, họ làm nên sự liên kết chặt chẽ để làm bật lên tính cách của Enola, vừa tài giỏi nhưng sống cũng rất tình cảm. Chemistry giữa Millie và bạn diễn Louis Partridge đủ để người viết cảm thấy rất dễ thương, tình yêu trong đây không hề quá mãnh liệt, nó đơn thuần là từ cảm nắng, ấn tượng để rồi đưa đến lựa chọn bên nhau, cùng mục tiêu thay đổi để thế giới tốt đẹp hơn. 

Nói tóm lại, Enola Holmes 2 là một phần phim kết hợp thuần thục giữa các khía cạnh gồm trinh thám, tình cảm yêu đương, tình cảm gia đình và kim chỉ nam của các thám tử đó là luôn tìm ra sự thật. Do đó, có thể nói đây là một bộ phim có đủ các yếu tố như hài hước, kịch tính cũng như mang tính thời đại rất cao và đủ hấp dẫn để chờ đón một mùa mới. Các mọt phim mê tình tiết trinh thám nhưng sợ tình tiết quá khô khan hoặc khó hiểu thì nên tham khảo tựa phim này nhé, Enola Holmes 2 rất dễ cảm nhận khi xét về mọi mặt. Mong rằng Netflix sẽ tiếp tục đầu tư cho những tựa phim chất lượng như thế này.

[REVIEW] Enola Holmes - Vừa đủ giải trí

[REVIEW] Enola Holmes - Vừa đủ giải trí

Enola Holmes là bộ phim phiêu lưu, giải trí thích hợp dành cho gia đình.

Giới phê bình thích thú với diễn xuất của Millie Bobby Brown trong Enola Holmes

Giới phê bình thích thú với diễn xuất của Millie Bobby Brown trong Enola Holmes

Enola Holmes được khen ngợi nhiều nhờ diễn xuất của Millie Bobby Brown.